Dự đoán Top 8 xu hướng kinh doanh năm 2022

Các nội dung chính

Năm 2021 tồi tệ đã qua đi với nhiều dự định dang dở chưa được thực hiện. Tạm gác lại những tiếc nuối đã qua, giờ đã đến lúc mà bạn hướng tới tương lai tươi sáng hơn. Để có thể bắt đầu một cách suôn sẻ hơn, dưới đây là 8 xu hướng kinh doanh 2022 mà bạn có thể tham khảo.

xu hướng kinh doanh 2022

Trên tất cả các lĩnh vực, các tổ chức hiện đang vật lộn với sự chuyển đổi nhanh chóng. Trên hết, có những thay đổi và thách thức toàn cầu to lớn mà bạn phải đối mặt khác nhau. Có thể kể đến như biến đổi khí hậu, và chuyển dịch quyền lực chính trị và kinh tế. Nói trắng ra, thế giới của chúng ta đang thay đổi nhanh chóng. Do đó lúc này các tổ chức buộc phải học cách thích ứng cho phù hợp.

8 xu hướng chính này sẽ cung cấp một bức tranh tổng quát về cách các hoạt động kinh doanh 2022 đang phát triển như thế nào. Để từ đây các doanh nghiệp có thể học hỏi để phù hợp với thế giới đang thay đổi nhanh chóng.

Xem thêm:

Xu hướng 1: Hoạt động bền vững, có khả năng phục hồi

Mọi tổ chức phải tìm cách loại bỏ hoặc giảm các chi phí môi trường của hoạt động kinh doanh. Khử cacbon hóa chuỗi cung ứng là một địa điểm hợp lý để bắt đầu. Tuy nhiên, các doanh nghiệp có tư duy tương lai đang nhìn xa hơn chuỗi cung ứng. Để từ đây họ sẽ cải thiện tính bền vững trong tất cả các hoạt động kinh doanh. Và tất nhiên, tính bền vững gắn liền với khả năng phục hồi. Vì khả năng phục hồi có nghĩa là có thể thích ứng và tồn tại lâu dài. Bất kỳ doanh nghiệp nào bỏ qua tính bền vững sẽ không thể hoạt động tốt trong thời đại tiêu dùng có ý thức này.

Xu hướng 2: Sự cân bằng giữa lực lượng lao động con người và robot thông minh

Giờ đây, chúng ta ngày càng có nhiều robot và hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) trong mọi ngành nghề. Chúng có khả năng đảm nhận các nhiệm vụ mà trước đây con người thực hiện. Điều này đặt ra cho các nhà tuyển dụng một số câu hỏi chính. Làm thế nào để chúng ta tìm thấy sự cân bằng giữa máy móc thông minh và trí thông minh của con người? Những vai trò nào nên được trao cho máy móc? Những vai trò nào phù hợp nhất với con người? Không còn nghi ngờ gì nữa, tự động hóa sẽ ảnh hưởng đến mọi ngành. Vì vậy các nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải chuẩn bị cho tổ chức của họ. Cùng với đó là nguồn nhân lực của họ trước sự thay đổi của bản chất công việc.

Xu hướng 3: Nguồn nhân tài thay đổi dẫn đến thay đổi trải nghiệm của nhân viên

Cách chúng ta làm việc ngày càng phát triển. Hiện tại với nhiều người trẻ hơn tham gia vào lực lượng lao động. Hiện nay nhiều doanh nghiệp sở hữu lực lượng lao động hợp đồng và nhiều lao động ở xa hơn. Trong cuốn sách Đám mây con người của họ, Matthew Mottola và Matthew Coatney lập luận rằng việc làm toàn thời gian truyền thống sẽ chỉ là dĩ vãng. Đặc biệt khi các tổ chức chuyển sang thuê người trên cơ sở hợp đồng. Điều này còn diễn ra mạnh mẽ với những doanh nghiệp làm việc từ xa.

Xu hướng 4: Các tổ chức linh hoạt hơn, nhanh nhẹn hơn

Theo truyền thống, các tổ chức rất có thứ bậc và cứng nhắc trong cấu trúc của chúng. Nhưng điều đó đang thay đổi, khi các nhà lãnh đạo nhận ra nhu cầu về cấu trúc linh hoạt, nhanh nhẹn hơn. Điều này sẽ cho phép doanh nghiệp nhanh chóng tổ chức lại các đội và phản ứng với sự thay đổi. Nó cũng một phần là phản ứng với sự thay đổi của tính chất công việc. Đặc biệt là xu hướng gia tăng của những người làm việc tự do và làm việc từ xa.

Đây là thời đại của các cấu trúc tổ chức linh hoạt hơn trên thị trường. Dự đoán này được xem sẽ là xu hướng kinh doanh mạnh mẽ nhất 2022.

Xem thêm:

Xu hướng 5: Tính xác thực

Người tiêu dùng ngày nay đang tìm kiếm một kết nối có ý nghĩa hơn với các thương hiệu. Và nhu cầu kết nối này đã làm phát sinh tính xác thực như một xu hướng kinh doanh 2022 theo đúng nghĩa của nó.

Tính xác thực giúp thúc đẩy mối liên hệ giữa con người với nhau. Bởi vì, con người luôn muốn thấy các thương hiệu thể hiện những phẩm chất quan trọng của con người. Có thể kể đến như trung thực, đáng tin cậy, đồng cảm, từ bi, khiêm tốn. Đôi khi họ thậm chí con thể hiện một chút tổn thương và sợ hãi. Khi nói đến thương hiệu, các nhà lãnh đạo sẽ quan tâm đến các vấn đề và đại diện cho nhiều thứ hơn là chỉ thu lợi nhuận.

Xu hướng 6: Kinh doanh có mục đích cho năm 2022

Liên kết với tính xác thực của sản phẩm hay dịch vụ. Đây được xem là xu hướng với mục đích nhằm đảm bảo tổ chức của bạn tồn tại. Để có thể phục vụ một mục đích có ý nghĩa – và không chỉ phục vụ lợi nhuận cho các cổ đông. Mục đích được đưa ra lúc này là có thể xác định lý do tại sao tổ chức tồn tại.

Quan trọng là, mục đích mạnh mẽ thường sẽ liên quan sự chuyển đổi hoặc phấn đấu cho một điều gì đó tốt đẹp hơn. Nó có thể là một thế giới tốt đẹp hơn, một cách tốt hơn để làm điều gì đó. Thậm chí là bất cứ điều gì ảnh hưởng quan trọng đối với tổ chức của bạn.

Xu hướng 7: Hợp tác và tích hợp

Chúng ta đang sống trong thời đại mà hầu hết mọi thứ có thể đạt được bằng cách thuê ngoài. Thế giới kinh doanh toàn cầu chưa bao giờ hội nhập như vậy. Giờ đây xu hướng này hiện đang là một công việc tốt. Bởi vì nhu cầu làm việc cùng nhau để giải quyết những thách thức kinh doanh chính là rất lớn. Thật vậy, trong tương lai, sẽ ngày càng khó thành công nếu không có quan hệ đối tác thực sự chặt chẽ với các tổ chức khác. Trên thực tế, điều này có nghĩa là tích hợp chuỗi cung ứng nhiều hơn. Hay tích hợp dữ liệu nhiều hơn và chia sẻ dữ liệu giữa các tổ chức. Đôi khi, thậm chí các doanh nghiệp còn phải hợp tác giữa các đối thủ cạnh tranh.

Xu hướng 8: Các hình thức tài trợ kinh doanh 2022 mới

Cách thức mà các công ty có thể tạo ra tài chính cũng đang thay đổi. Các nền tảng và cơ chế mới đã xuất hiện để kết nối doanh nghiệp với các nhà đầu tư và nhà tài trợ. Các thương hiệu có thể quan tâm đến việc huy động vốn từ cộng đồng. Bên cạnh đó là cung cấp tiền xu ban đầu (ICO), mã hóa và các công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC). Nhiều phương pháp mới này được thúc đẩy bởi phong trào tài chính phi tập trung.Trong đó các dịch vụ tài chính như vậy và giao dịch diễn ra liên tục trong cùng một mạng lưới. Tất cả hiện tại đều thông qua một mạng blockchain phi tập trung công khai.

Ngoài 8 xu hướng kinh doanh này, cũng sẽ có những xu hướng công nghệ biến đổi vào năm 2022. Có thể kể đến như trí tuệ nhân tạo và số hóa ngày càng tăng, mà mọi công ty đều phải sẵn sàng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ