Tổ chức một cuộc thi trên Youtube liệu có khó khăn

Các nội dung chính

Có nhiều cách để thu hút người đăng ký YouTube của bạn và thậm chí là những người mới. Có một cách là thêm các cuộc thi trên YouTube vào chiến lược tiếp thị YouTube của bạn. Bạn nên coi đây như là một ý tưởng làm YouTube của doanh nghiệp.

ý tưởng làm youtube

Các hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn biết các ý tưởng sáng tạo, quy tắc. Cùng các phương pháp hay nhất về cách lập kế hoạch và thực hiện một cuộc thi hiệu quả. Nó không chỉ giúp tăng tỷ lệ tương tác của bạn trên YouTube. Mà đồng thời còn tăng số lượng người đăng ký kênh của bạn.

8 phương pháp hay nhất về tổ chức một cuộc thi trên YouTube

Bạn có thể sáng tạo khi lập kế hoạch cho cơ chế và giải thưởng cuộc thi của mình. Nhưng bất kể bạn nghĩ ra điều gì. Bạn hãy đảm bảo tuân thủ các phương pháp hay nhất về cuộc thi toàn cầu trên YouTube:

Đặt mục tiêu SMART

ý tưởng làm youtube

Ý tưởng làm youtube

Bạn hãy rõ ràng và cụ thể về những gì bạn muốn đạt được. Đặt ngày bắt đầu và kết thúc của cuộc thi thật sự rõ ràng. Sau đó xác định kết quả mong muốn của bạn trước khi bắt đầu cuộc thi. Đảm bảo rằng bạn có nhu cầu hoặc mục đích thực sự để chạy nó.

Các mục tiêu SMART là cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, phù hợp và có thời hạn.

Giải thích tại sao mọi người nên tham gia

Mô tả video của bạn phải bao gồm lý do thuyết phục và lý do tại sao ai đó muốn tham gia cuộc thi của bạn. Cùng với đó là chi tiết về cách họ có thể làm như vậy. Bạn cũng nên đưa các quy tắc của cuộc thi của mình vào phần mô tả.

Chọn một giải thưởng đáng mơ ước

Bạn nên làm cho giải thưởng của bạn có giá trị cạnh tranh. Bạn cũng nên trả lời những câu hỏi dưới đây để hình thành nên ý tưởng làm Youtube:

  • Điều gì đó sẽ hấp dẫn đối tượng mục tiêu của cuộc thi
  • Chi phí cho bạn ít hoặc không có gì
  • Quà tặng có thể sử dụng bằng hình thức kỹ thuật số. Điều này rất tuyệt vì nó tiết kiệm chi phí vận chuyển.

Nếu bạn chọn một giải thưởng vật lý. Bạn hãy đảm bảo rằng đó là thứ mà mọi người sẽ thích sử dụng và không quá khó để thực hiện.

Có thể dễ dàng tham gia

Bạn nên giúp mọi người tham gia cuộc thi dễ dàng nhất bằng nhiều cách. Nhưng cách cung cấp hướng dẫn rõ ràng về cách thực hiện là dễ nhất. Điều này bao gồm thông tin về số lượng mục được phép và những loại bài gửi nào sẽ được chấp nhận.

Bạn cũng nên thông báo trước về cuộc thi của mình. Đặc biệt nếu bạn yêu cầu những người theo dõi của mình đăng nội dung nào đó như ảnh hoặc video.

Tạo những liên kết ngoài

Đảm bảo đăng liên kết cuộc thi của bạn trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội của bạn. Thậm chí gửi vào danh sách email khách hàng của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tăng cường sự tham gia của những người có thể chưa xem thông báo video mà bạn đã đăng lên kênh của mình.

Tuy nhiên, quan trọng nhất – hãy làm một video về nó!

Làm việc với những người có ảnh hưởng

Thu hút một nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội để giúp bạn quảng bá cuộc thi trên YouTube của mình. Từ đó có thể giúp cuộc thi lan truyền mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội. Không chỉ những người theo dõi của người này sẽ xem cuộc thi. Đôi khi sự chứng thực của họ cũng có thể khuyến khích họ tham gia.

Sáng tạo

Để làm cho cuộc thi trên YouTube của bạn nổi bật hơn tất cả những cuộc thi khác mà bạn đã thấy trên mạng xã hội. Bạn hãy thử đưa ra ý tưởng sáng tạo thu hút người xem và khiến họ quan tâm tham gia.

Hợp tác với các thương hiệu khác

Bạn có thể muốn thu hút các thương hiệu khác trong bối cảnh của mình. Hãy sử dụng nó như một cơ hội để quảng bá tất cả các thương hiệu có liên quan. Và tất cả mọi người đều có thể tham gia để giành được giải thưởng có giá trị.

3 ý tưởng làm các cuộc thi trên YouTube

Quà tặng

Quà tặng dễ tổ chức và là một cách tuyệt vời để thu hút người đăng ký. Chỉ cần tìm một mặt hàng hấp dẫn đối tượng mục tiêu của bạn. Và sau đó, giới thiệu nó như một giải thưởng cuộc thi.

Hai loại trò chơi liên quan đến quà tặng bạn có thể dễ dàng thực hiện. Nó bao gồm ‘rút thăm ngẫu nhiên’ và ‘người chiến thắng nhận tất cả.’ Trong cả hai trường hợp, bạn thu hút người chiến thắng từ danh sách người đăng ký của mình.

Bình luận

Đây là một cách khác để thu hút khán giả của bạn tham gia cuộc thi. Bạn sẽ là yêu cầu người dùng nhận xét về một video cụ thể.

Bạn có thể thúc đẩy nhận xét bằng cách chia sẻ video với các kênh truyền thông xã hội khác của mình. Và đồng thời đưa lời gọi hành động rõ ràng vào phần mô tả video YouTube của bạn. Quan trọng nhất, mô tả về nội dung trong video của bạn.

Sau đó, bạn có thể rút ra những người chiến thắng từ các nhận xét. Sau đó, công bố họ trong một video tiếp theo hoặc trên các phương tiện truyền thông xã hội khác của bạn.

Cuộc thi tài năng

Bạn cũng có thể yêu cầu người hâm mộ gửi video của riêng họ. Cho dù đó là video họ nhảy, diễn xuất hay thực hiện một thử thách. Yêu cầu họ sử dụng thẻ bắt đầu bằng # chính thức của cuộc thi để bạn có thể theo dõi các bài dự thi. Khi cuộc thi kết thúc, bạn có thể đăng video do người hâm mộ gửi lên kênh YouTube của mình.

Quy tắc cuộc thi và quà tặng trên YouTube

YouTube có các chính sách và nguyên tắc nghiêm ngặt về các cuộc thi và quà tặng trên nền tảng này.

Ví dụ: các cuộc thi trên YouTube phải mở cho công chúng và tham gia miễn phí. Cá nhân hoặc tổ chức đăng cai cuộc thi phải cung cấp cho khán giả các quy tắc rõ ràng. Và phải tự chịu hoàn toàn trách nhiệm đảm bảo rằng các quy tắc phù hợp với luật pháp địa phương và chính sách của nền tảng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ