You.com đối thủ cạnh tranh nặng ký với Google

Các nội dung chính

Vị thế của Google liệu có lung lay khi một công cụ tìm kiếm tối ưu mang tên You.com ra mắt? Liệu You có phải là một đối thủ cạnh tranh nặng ký với Google.

you cạnh tranh với google

Một công cụ tìm kiếm mới có tên You.com đang thách thức sự thống trị của Google.  You.com ra mắt vào ngày 9/11 với 20 triệu đô la tài trợ từ các công ty đầu tư mạo hiểm. Đặc biệt You.com nhận được sự ủng hộ của Giám đốc điều hành Salesforce, Marc Benioff, một tên tuổi lớn trong lĩnh vực công nghệ. Trang web này lấy dữ liệu từ Bing, Twitter, Reddit(Microsoft) và nhiều nguồn khác .Với lời hứa về quyền riêng tư và kết quả tìm kiếm tối ưu hơn. You.com hứa hẹn sẽ là một công cụ tìm kiếm đe dọa vị thế của Google.

You.com hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm công khai

Công cụ này đảm bảo sẽ không bán thông tin cá nhân của người dùng hay cũng như theo dõi người dùng. Bạn có thể tìm kiếm ở chế độ cá nhân được chỉnh tùy theo sở thích. Nếu ở chế độ riêng tư, các tìm kiếm của bạn sẽ không bị lưu lại. Ngoài ra You.com còn có tính năng ghi lại những tìm kiếm không thành công để cải thiện kết quả.

You.com sẽ hiển thị và phân chia kết quả dựa trên các loại tìm kiếm. Bao gồm trang web, video Youtube, hình ảnh, tweet, TikTok hay Reddit, Linkedln. Công cụ này còn tối ưu hóa kết quả tìm kiếm dựa vào Bing của Microsoft. 

Bên cạnh những tiện ích sẵn có, You.com cho phép người dùng viết thêm các tiện ích mở rộng

Với giao diện sáng tạo, You.com cho phép người dùng tương tác với nội dung bằng các lệnh. Người dùng có thể vuốt trái phải hay di chuyển lên xuống tùy vào sở thích. Công ty cũng cho biết thêm việc cá nhân hóa công cụ tìm kiếm là ưu tiên hàng đầu, theo Richard Socher, You cho biết.  Richard là giám đốc điều hành của You.com. Ông là một nhà nghiên cứu ngôn ngữ tự nhiên và là nghiên cứu chính của Salesforce. Ông cũng là người đồng sáng lập công ty khởi nghiệp cùng với cựu lãnh đạo Salesforce AI Bryan McCann.

Theo phân tích từ Statcounter, danh sách đầu tư vào You.com ngày càng gia tăng. Có thể thấy nhiều công ty nhỏ sẵn sàng đối  đầu với gã khổng lồ tìm kiếm Google. DuckDuckGo, Brave, Ecosia và StartPage đều hứa hẹn sẽ bảo mật tốt hơn. Nhiều công ty trong số này sử dụng Bing của Microsoft, nhưng chưa một ai vượt qua được Google.

Xem thêm:

You.com ra mắt trong thời điểm này liệu có thuận lợi không?

Trong tình hình các cơ quan quản lý chống độc quyền để mắt đến Google, You.com được cho là đã lựa chọn một thời điểm tốt để ra mắt. Do đó You được xem như là một đối thủ cạnh tranh nặng ký với Google.

Google bị cho là thu thập và sử dụng thông tin cá nhân của người dùng trong suốt thời gian qua. Đồng thời dựa vào đó để gợi ý các quảng cáo. Tại sao Google luôn gợi ý cho bạn những quảng cáo đúng lúc và hấp dẫn? Bạn chưa bao giờ thắc mắc điều này sao?

Google trong một tuyên bố:

 “Chúng tôi xây dựng công cụ tìm kiếm cho tất cả mọi người và các nghiên cứu đã liên tục nhận thấy rằng Google cung cấp thông tin chất lượng cao nhất so với bất kỳ công cụ tìm kiếm nào.

 “Chúng tôi tôn trọng và bảo vệ quyền riêng tư của mọi người bằng cơ sở hạ tầng bảo mật hàng đầu trong ngành và các hoạt động bảo mật dữ liệu. Chúng tôi … xây dựng các biện pháp kiểm soát để mọi người có thể chọn cài đặt quyền riêng tư phù hợp với họ.”

Google đã quảng cáo chéo các dự án của riêng mình. Có thể kể đến như đặt Google làm công cụ tìm kiếm mặc định trong trình duyệt Chrome. Hay cả trong phần mềm điện thoại Android do Google phát hành. Nó cũng khuyến khích mọi người sử dụng tìm kiếm của Google, Gmail, Google Documents và các sản phẩm khác chuyển trình duyệt của họ sang Chrome.

Chưa thể đánh giá vị thế Google liệu có lung lay trước You.com hay không. Nhưng nhìn vào khoảng đầu tư và lời hứa hẹn của You.com, ta có thể trông đợi nhiều hơn vào tương lai. Và chắc chắn một điều Google sẽ phải dè chừng khi càng ngày càng có nhiều công cụ tìm kiếm tối ưu hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ