Xu hướng Youtube Marketing Online 2022

Các nội dung chính

Xu hướng Video Marketing ngày càng nổi bật trong thời gian gần đây. Điều này cũng được xem là tiền đề trong sự phát triển vượt bật của xu hướng Youtube Marketing Online năm 2022.

youtube marketring online

Mọi người trên thế giới đều xem video qua YouTube. Hơn 75% người Mỹ từ 15 tuổi trở lên đang sử dụng YouTube, một phần của hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Điều này đã khiến nó trở thành trang web phổ biến nhất trên thế giới sau Google.

Tiềm năng của một lượng lớn khán giả là lý do tuyệt vời để Marketing Online doanh nghiệp của bạn trên YouTube. Nhưng việc la hét từ các mái nhà về sản phẩm của bạn mà không có kế hoạch sẽ không đưa bạn đến được đâu.

10 bước để đánh bại hoạt động YouTube Marketing Online vào năm 2022

Bước 1: Tạo kênh YouTube cho doanh nghiệp của bạn
Bước 2: Tìm hiểu về khán giả của bạn
Bước 3: Nghiên cứu sự cạnh tranh của bạn
Bước 4: Học từ các kênh yêu thích của bạn
Bước 5: Tối ưu hóa video của bạn để thu hút lượt xem
Bước 6: Tải lên và lên lịch cho video của bạn
Bước 7: Tối ưu hóa kênh của bạn để thu hút người theo dõi
Bước 8: Thử quảng cáo trên YouTube
Bước 9: Thử nghiệm Influencer Marketing
Bước 10: Phân tích và điều chỉnh

YouTube Marketing Online là gì?

YouTube Marketing Online là hoạt động quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ trên YouTube. Nó có thể liên quan đến sự kết hợp của các chiến thuật, bao gồm:

  • Tạo video quảng cáo không phải trả tiền
  • Làm việc với những người có ảnh hưởng
  • Quảng cáo trên nền tảng

Để Marketing Online doanh nghiệp của bạn trên YouTube – cho dù bạn là một doanh nhân hay một công ty doanh nghiệp. Bạn cần sản xuất những gì khách hàng mục tiêu của bạn muốn. Nghe có vẻ đơn giản đúng không? Miễn là bạn biết khách hàng thực sự muốn gì và không chỉ là những gì bạn nghĩ họ muốn. Tuy nhiên, đây có thể được xem là một cái bẫy mà quá nhiều doanh nghiệp rơi vào.

Ngoài ra, bạn cần đảm bảo đúng người tìm thấy video của bạn. YouTube là một công cụ tìm kiếm, vì vậy bạn sẽ cần tối ưu hóa nội dung của mình cho thuật toán YouTube. Việc này có thể được xem giống như bạn làm với Google SEO.

Không cần phải quảng cáo thêm, đây là chi tiết từng bước đầy đủ về cách quảng cáo thành công doanh nghiệp của bạn trên YouTube.

Xem thêm:

Chiến lược YouTube Marketing Online gồm 10 bước

Bước 1: Tạo kênh YouTube cho doanh nghiệp của bạn

Điều đầu tiên, bạn phải thiết lập một kênh YouTube.

Vì YouTube là một phần của Google nên trước tiên bạn cần tạo tài khoản Google để đăng ký kênh YouTube. Bạn có thể sử dụng tài khoản hiện có hoặc tạo một tài khoản đặc biệt để quản lý doanh nghiệp của mình.

Dưới đây là cách thiết lập và chạy:

  • Tạo tài khoản Google.
  • Sử dụng nó để tạo tài khoản YouTube của bạn.
  • Đăng nhập vào YouTube, tạo Tài khoản thương hiệu và kênh.
youtube marrketing online

Quản lý kênh YouTube của bạn bằng Tài khoản thương hiệu là phương pháp hay nhất. Thay vì bạn phải chạy kênh này bằng tài khoản Google cá nhân của bạn. Tuy nhiên, Tài khoản thương hiệu cho phép nhiều người trong công ty của bạn quản lý và cập nhật kênh YouTube của bạn.

Đối với một người khác, không ai tại nơi làm việc cần biết email cá nhân của bạn là sk8rboi2000@gmail.com. Quan trọng hơn, nó cũng cho phép bạn mở rộng hoạt động kinh doanh của mình sau này với các kênh YouTube bổ sung.

Bây giờ bạn dã có tài khoản. Dưới đây là một số thông tin mà bạn thêm vào:

  • Thông tin “Giới thiệu”.
  • Hình ảnh kênh (hình ảnh “tiêu đề” và hình ảnh hồ sơ).
  • Phương tiện truyền thông xã hội và liên kết trang web.

Bây giờ bạn đã sẵn sàng giải quyết chiến lược video marketing online trên YouTube của bạn.

Bước 2: Tìm hiểu về khán giả của bạn

Để tìm ra khách hàng muốn gì, bạn cần trả lời hai câu hỏi:

  • Bạn đang tạo video cho ai?
  • Họ đã xem gì trên YouTube?

Để bắt đầu, sẽ hữu ích nếu bạn biết một số nhân khẩu học YouTube cơ bản. YouTube có hơn 2 tỷ người dùng và 72% người dùng Internet ở Mỹ thường xuyên dùng YouTube. Trong số đó, 77% người trong độ tuổi 15-35 sử dụng YouTube. Và Không giống như các nền tảng xã hội khác, tỷ lệ đó không có sự sụt giảm lớn đối với người dùng lớn tuổi.

youtube

YouTube không chỉ phổ biến ở Hoa Kỳ. Hiện tại, có hơn 100 phiên bản của YouTube dành cho các quốc gia trên thế giới.

Dành thời gian nghiên cứu xem đối tượng mục tiêu của bạn đang theo dõi ai trên YouTube. Họ xem những loại video nào?

Có một số cách để làm điều này:

Nếu bạn đã thiết lập kênh YouTube của mình, hãy xem Analytics Tab

Điều này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết có giá trị về nhân khẩu học và sở thích của khán giả. Bạn có thể xem có bao nhiêu người đang tìm video của bạn thông qua tìm kiếm. Xem video đó trong nguồn cấp dữ liệu được đề xuất của họ hoặc từ các nguồn khác.

Sử dụng Social Listening để tìm khán giả của bạn

Cách tốt nhất để hình thành kết nối lâu dài với những người khác là gì? Tất nhiên là bằng cách theo dõi họ từ xa.

Tuy nhiên, tốt nhất là hãy lắng nghe họ trên mạng xã hội. Việc làm này sẽ cho phép bạn liên tục tìm kiếm trên các nền tảng xã hội, bao gồm cả YouTube. Đề từ đây có thể đề cập đến thương hiệu của bạn hoặc các từ khóa cụ thể.

Bằng cách xem những gì mọi người đang nói về bạn hoặc ngành của bạn. Bạn có thể tìm hiểu những gì mọi người muốn biết. Để từ đây bạn có thể sử dụng thông tin đó cho các ý tưởng nội dung video.

Xem thêm:

Bước 3: Nghiên cứu sự cạnh tranh của bạn

Cách nhanh nhất để phát triển trên YouTube là tìm ra điều gì phù hợp với đối thủ cạnh tranh của bạn. Sau đó, bạn chỉ cần làm theo họ và cải tiến để phù hợp với mình.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách tra cứu các kênh từ các đối thủ mà bạn đã biết. Thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh cho những điều sau:

  • Số lượng người đăng ký
  • Số lượt xem trung bình trên mỗi video
  • Tần suất đăng bài
  • Chất lượng video tổng thể
  • Mọi người đang nói gì trong các bình luận
  • Các chủ đề chính mà họ đăng

Và sau đó tự hỏi bản thân:

  • Video phổ biến nhất của họ là gì?
  • Họ trình bày bản thân như thế nào?
  • Tiếng nói thương hiệu của họ là gì?
  • Làm cách nào để phân biệt công ty của tôi với họ?
  • Tôi có thể lấy ý tưởng nào cho nội dung mới từ kênh này?

Đưa tất cả các ghi chú của bạn vào phân tích SWOT. SWOT là viết tắt của Điểm mạnh (Strengths), Điểm yếu (Weaknesses), Cơ hội (Opportunities) và Đe doạ (Threats).

Lúc đầu, mục tiêu của bạn có thể là tăng người đăng ký và khán giả nhanh nhất có thể. Vì vậy, hãy viết ra số lượng người đăng ký và lượt xem của đối thủ cạnh tranh của bạn. Theo dõi sự tiến bộ của riêng bạn so với của họ hàng tháng.

Ngoài ra, nếu bạn là người thích cạnh tranh, mong muốn vượt qua số lượng của đối thủ. Đây sẽ là động lực thúc đẩy bạn tiếp tục với kênh của mình, ngay cả khi tốc độ phát triển ban đầu chậm lại.

Bước 4: Học từ các kênh yêu thích của bạn

Bên cạnh việc học hỏi từ các đối thủ cạnh tranh. Bạn cũng nên học hỏi từ các kênh YouTube yêu thích của mình. Các kênh này không nhất thiết phải là các kênh liên quan đến ngành của bạn.

Bằng cách sử dụng nội dung YouTube, bạn sẽ học được nhiều điều về những gì đang hoạt động. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng các nội dung sẽ luôn thay đổi liên tục.

Ví dụ: bạn có biết rằng chất lượng âm thanh tốt quan trọng hơn chất lượng video không? Đó là sự thật: Âm thanh kém có thể khiến mọi người không xem video của bạn hoặc đăng ký.

Rất nhiều việc tạo ra các video YouTube mà mọi người muốn xem. Khi bạn quan sát người khác, hãy chú ý đến những điều như:

  • Hình đại diện cho video
  • Hình ảnh kênh
  • Cách những người sáng tạo khác liên kết đến bài đăng hoặc sản phẩm
  • Cách những người sáng tạo khác chỉnh sửa video của họ. Các mối quan tâm bao gồm cửa sổ bật lên văn bản và các hiệu ứng đặc biệt khác

Bước 5: Tối ưu hóa video của bạn để thu hút lượt xem

2 tỷ người dùng của YouTube xem khoảng 1 tỷ giờ nội dung video mỗi ngày. Vậy làm cách nào để vượt qua tiếng ồn và yêu cầu thuật toán của YouTube hiển thị video của bạn?

Nếu bạn đã quen với SEO và thuật toán của Google. Thì YouTube hoạt động theo cách tương tự với 1 điểm khác biệt chính: Cá nhân hóa.

Khi bạn tìm kiếm một cụm từ trên Google. bạn sẽ nhận được kết quả trang web gần giống như những người khác. Tuy nhiên sẽ có một số kết quả thay đổi dựa trên vị trí mà bạn đang sống.

Nhưng nếu bạn và một người bạn ngồi cạnh nhau trong cùng một phòng, trên cùng một Wi-Fi và tìm kiếm cùng một từ khóa, bạn sẽ thấy kết quả giống nhau.

Không phải trường hợp trên YouTube.

Khi YouTube hiển thị cho bạn kết quả tìm kiếm. Họ sẽ tính đến từ khóa và những thứ tương tự mà Google tìm kiếm. Có thể kể đến như mức độ phổ biến của video, từ khóa trong tiêu đề… Nhưng YouTube cũng tính đến lịch sử xem của bạn và loại video mà YouTube biết về bạn thích xem.

Đó là lý do tại sao trang chủ YouTube hoặc kết quả tìm kiếm của hai người dùng sẽ không giống nhau 100%.

Cá nhân hóa đóng một vai trò quan trọng. Tuy nhiên, điều quan trọng vẫn là thực hiện tất cả những việc SEO YouTube khác. Để từ đây có thể giúp video của bạn được tìm thấy trong tìm kiếm.

Dưới đây là 6 cách bạn cần để tối ưu hóa video của mình để có nhiều lượt xem hơn:

Thực hiện nghiên cứu từ khóa

Trước khi có thể tối ưu hóa video của mình, bạn cần biết mình đang tối ưu hóa cho mục đích gì. Nghiên cứu từ khóa cung cấp cho bạn các cụm từ mà mọi người đang sử dụng để tìm nội dung. Do đó bạn cũng có thể thêm nội dung đó vào nội dung của mình.

Bạn có thể sử dụng Google Keyword Planner để nghiên cứu từ khóa. Ngoài ra, hãy nhập chủ đề của bạn vào thanh tìm kiếm của YouTube và xem nội dung nào xuất hiện. Đây là tất cả những thứ mà người thực đã tìm kiếm. Điều này có thể cung cấp cho bạn ý tưởng cho các từ khóa mới.

Thêm từ khóa của bạn vào video của bạn

Bạn nên có một từ khóa chính và một vài từ khóa bổ sung cho mỗi video. Đây là nơi để thêm chúng:

  • Tiêu đề video (từ khóa chính)
  • Mô tả video (từ khóa chính + 1-2 từ khóa liên quan)
  • Sử dụng từ khóa chính trong 3 câu đầu tiên
  • Các thẻ của video

Theo YouTube, điều này có tác động tối thiểu, nhưng hãy sử dụng từ khóa của bạn làm thẻ. Nó chỉ mất một giây.

Sử dụng dấu thời gian

Dấu thời gian trên YouTube giống như chia nhỏ video của bạn thành nhiều chương. Nó cho phép người xem bỏ qua các phần mà họ quan tâm nhất. Điều này làm tăng cơ hội họ sẽ xem nhiều video của bạn hơn.

Tạo mô tả video chi tiết

Mỗi mô tả của video phải có một phần duy nhất gồm một vài câu mô tả nội dung của video đó. Tuy nhiên, bạn có thể tạo mô tả mặc định để tiết kiệm thời gian cho các phần bạn muốn trong mỗi video.

Đây là những gì bạn muốn đưa vào mô tả của mình:

  • Địa chỉ website
  • Liên kết đến các tài khoản mạng xã hội khác của bạn
  • Liên kết đến các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn được đề cập trong video
  • Lời kêu gọi hành động

Tạo thumbnail video hấp dẫn

Hình thu nhỏ tùy chỉnh rất quan trọng đối với lượt xem. Ngoài tiêu đề của bạn, đó là điều duy nhất khác mà người dùng phải quyết định xem họ có muốn xem video của bạn hay không.

Điều gì được coi là hình thu nhỏ YouTube tốt sẽ khác nhau tùy thuộc vào khán giả của bạn. Tối thiểu, hãy đảm bảo rằng đó không chỉ là ảnh chụp màn hình từ video của bạn. Sử dụng ảnh hoặc các yếu tố thương hiệu của bạn và thêm một số văn bản để thu hút người xem.

Thông số kỹ thuật hiện tại là định dạng 16: 9 với kích thước tối thiểu là 1280 x 720 pixel.

Trả lời bình luận

YouTube là một mạng xã hội chuyên về video. Do đó, việc trả lời nhận xét của người xem cho thấy bạn ở đó để xây dựng cộng đồng chứ không phải để quảng cáo nội dung tự quảng cáo.

Nó cũng nâng trạng thái video của bạn lên theo thuật toán vì nhiều nhận xét hơn = video có vẻ phổ biến hơn.

Xem thêm:

Bước 6: Tải lên và lên lịch cho video của bạn

Bạn có thể tải trực tiếp video đã hoàn thành của mình lên YouTube Studio. Sau đó xuất bản video ngay lập tức hoặc lên lịch sau. Bạn cũng có thể lên lịch video giống như cách bạn lên lịch cho tất cả các mạng xã hội khác của mình.

Để lên lịch, một số điều cần lưu ý:

  • Bạn định đăng bao lâu một lần? Chọn một lịch trình – hàng ngày, hàng tuần, hai tuần một lần, hàng tháng… và tuân theo nó.
  • Hãy nghĩ về ngày tốt nhất để đăng bài cho khán giả của bạn. Khi nào họ có khả năng xem nội dung của bạn nhất?

Bước 7: Tối ưu hóa kênh của bạn để thu hút người theo dõi

Chúng ta đã nói về việc tối ưu hóa từng video nhưng bạn cũng cần phải tối ưu hóa toàn bộ kênh của mình. Đảm bảo hình ảnh kênh và ảnh hồ sơ phản ánh thương hiệu của bạn.

Ngoài việc xây dựng thương hiệu bằng hình ảnh. YouTube còn có một số tính năng tích hợp giúp dễ dàng thu hút được nhiều người đăng ký hơn:

  • Nhóm các video của bạn thành danh sách phát được sắp xếp theo chủ đề.
  • Tạo đoạn giới thiệu kênh, giống như đoạn phim quảng cáo trình bày nội dung kênh của bạn.

Bạn biết đấy khi bạn đang xem một video và người sáng tạo luôn yêu cầu mọi người “thích và đăng ký?” Có một lý do: Nó hoạt động.

Trong video của bạn, hãy đảm bảo:

  • Đề nghị mọi người đăng ký kênh của bạn và thích, nhận xét và / hoặc chia sẻ video của bạn.
  • Có lời kêu gọi hành động rõ ràng.
  • Tương tác với khán giả của bạn. Ví dụ: đề cập đến cách các câu hỏi của khán giả truyền cảm hứng cho video hiện tại.
  • Sử dụng màn hình kết thúc tùy chỉnh để hướng người xem đến các video khác của bạn nhằm giữ họ trên kênh của bạn lâu hơn.
  • Thêm phụ đề chi tiết. Bạn nên ưu tiên khả năng tiếp cận trong tất cả nội dung của mình và phụ đề cho khán giả tiềm năng của bạn.
  • Tải lên phụ đề của riêng bạn sẽ đảm bảo độ chính xác và là điều bạn có thể dễ dàng thuê ngoài.
  • YouTube cũng cung cấp phụ đề miễn phí, tự động nhưng nó thường bị sai từ.
  • Bạn thậm chí có thể thêm các phiên bản đã dịch của phụ đề để phục vụ tốt hơn khán giả đa ngôn ngữ hoặc kiếm được nhiều lượt xem quốc tế hơn.

Bước 8: Thử YouTube Ads

Kênh của bạn phát triển đủ nhanh? Hãy thử YouTube Ads.

Hầu hết YouTube Ads là video nhưng bạn cũng có thể đặt quảng cáo biểu ngữ, trong video hoặc trên trang web. Bạn cũng có thể làm cho quảng cáo video của mình có thể bỏ qua sau 5 giây hoặc không thể bỏ qua. Là một công ty của Google, YouTube Ads sẽ hoạt động thông qua nền tảng Google Ads.

Bên cạnh chiến lược chiến dịch, trước khi thử quảng cáo có trả tiền, hãy đảm bảo bạn có:

  • Hiểu rõ về khán giả của bạn là ai.
  • Đã tối ưu hóa mô tả và thương hiệu trực quan cho kênh YouTube của bạn.
  • Đã tải lên ít nhất 5-10 video để khách truy cập mới của bạn có thể hiểu được nội dung của bạn.

Bước 9: Thử nghiệm Influencer Marketing

Những Influencer trên YouTube – được gọi là “người sáng tạo” – đang tăng lên hàng năm. YouTube đã báo cáo mức tăng trưởng 50% so với cùng kỳ năm trước về số lượng người sáng tạo kiếm được trên 10.000 đô la mỗi năm. Con số này đã tăng 40% đối với những người có thu nhập trên 100.000 đô la.

Trong khi các mạng xã hội mới liên tục xuất hiện và trở thành địa điểm “nóng” để quảng cáo, như TikTok vào năm 2021. YouTube là một kênh có hiệu suất cao cho các thương hiệu. Gần một nửa số thương hiệu có kế hoạch dùng Influencer Marketing Online sẽ sử dụng YouTube.

YouTube là một kênh tài trợ cổ điển vì một lý do: 70% người xem đã mua sản phẩm mà họ thấy nổi bật trên YouTube. Như với bất kỳ hình thức quảng cáo hoặc chiến dịch Marketing có trả tiền nào.

Bạn không thể bắt tay ngay vào quan hệ đối tác với Influencer mà không biết:

  • Biết khán giả của bạn, biết mục tiêu của bạn
  • Chơi theo các quy tắc – và không chỉ các quy tắc của YouTube. Tuân theo các quy tắc của FTC về việc tiết lộ nội dung trả phí hoặc được tài trợ. Đảm bảo rằng đối tác người sáng tạo của bạn sử dụng Hashtag (#) #ad hoặc #sponsored, ở mức tối thiểu.
  • Chọn Influencer phù hợp với thương hiệu của bạn và người bạn tin tưởng để sản xuất nội dung chất lượng cao.
  • Phân tích kết quả của bạn sau chiến dịch và tìm hiểu những gì cần làm khác vào lần sau.

Chiến dịch của Nike với “What’s Inside?” cho thấy những điều có thể làm được khi bạn để người sáng tạo dẫn đầu. Nổi tiếng với việc cắt đôi các vật dụng hàng ngày để xem bên trong có gì. Thương hiệu đã khéo léo đã tạo một loạt video để Nike quảng cáo một đôi giày mới.

Video phổ biến nhất của loạt phim là cảnh họ cắt đôi chiếc giày mới, thu được hơn 7,1 triệu lượt xem.

Bước 10: Phân tích và điều chỉnh

Như với tất cả hoạt động Youtube Marketing Online, bạn cần theo dõi số liệu phân tích trên YouTube của mình ít nhất hàng tháng. Sử dụng các báo cáo tích hợp của YouTube để biết khán giả của bạn đang xem gì, họ thích gì nhất, lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu và hơn thế nữa.

Sử dụng phân tích để theo dõi sự phát triển kênh của bạn. Viết ra các con số của bạn hàng tháng cho:

  • Người đăng ký
  • Lượt xem
  • Xem thời lượng
  • Video hàng đầu
  • Xem thời gian
  • Số lần hiển thị
  • Tỷ lệ nhấp (CTR) của bạn

Điều này trở thành điểm chuẩn để đo lường kênh của bạn theo từng tháng. Thực hiện toàn bộ những bước trên sẽ giúp bạn có thể thành công trong chiến lược Marketing Online trên Youtube.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ