Cách thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua quảng cáo YouTube hiệu quả

Các nội dung chính

Hiện nay việc thúc đẩy doanh số bán hàng không còn nằm vỏn vẹn trong những nội dung được thể hiện bằng chữ. Mà xu hướng bây giờ là mọi nội dung đều được chuyển đổi thành định dạng video. Do đó, cách thúc đẩy doanh số bán hàng qua quảng cáo YouTube hiệu quả là một điều tất yếu.

quảng cáo youtube hiệu quả

Để có thể đạt được tối đa mục tiêu trong cách thúc đẩy doanh số thông qua quảng cáo YouTube hiệu quả. Điều đầu tiên mà bạn cần thực hiện ngay lập tức đó là “xác định chính xác ngân sách”.

1. Xác định chính xác ngân sách là điều kiện tiên quyết để thành công

Việc thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua quảng cáo YouTube có hiệu quả hay không một phần là nhờ vào ngân sách mà bạn đã xác định. Một bí mật mà bạn nên biết là ngân sách sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ đạt được mục tiêu của bạn. Thêm vào đó, các chiến dịch quảng cáo thông qua video của bạn sẽ được thiết lập để có thể tối ưu hóa cho chuyển đổi.

1.2 Tối ưu hóa chuyển đổi bằng cách đặt tỷ lệ ngân sách trên giá thầu phù hợp

Lúc này, nền tảng YouTube sẽ cung cấp cho thương hiệu của bạn nhiều dữ liệu có giá trị hơn. Điều này sẽ giúp bạn có thể thiết lập các chiến dịch quảng cáo một cách nhanh chóng hơn. Không chỉ thế các kết quả mà bạn thu lại sẽ nhanh chóng hơn.

Ví dụ: nếu ngân sách hàng ngày của bạn gấp 15 lần CPA mục tiêu. Lúc này thuật toán sẽ mất 1 tuần để tối ưu hóa chiến dịch của bạn. Ngoài ra, nếu ngân sách của bạn gấp 10 lần CPA mục tiêu, thì sẽ mất 2 tuần. Trong khi đó, nếu ngân sách của bạn gấp 5 lần có lẽ bạn sẽ phải mất 3 tuần để tối ưu hóa.

2. Đặt giá thầu CPA mục tiêu

Nếu bạn biết CPA video của mình một cách chính xác. Lúc này bạn có thể sử dụng đặt giá thầu CPA theo mục tiêu. Nếu bạn không biết hay không chắc chắn về CPA video của mình. Bạn có thể bắt đầu với CPA gấp 2 đến 3 lần CPA hiển thị hoặc CPA tìm kiếm của bạn.

Đối với các chiến dịch sử dụng đặt giá thầu CPA mục tiêu. Bạn hãy đặt ngân sách hàng ngày của bạn ít nhất gấp 15 lần CPA mục tiêu.

Xem thêm:

3. Đặt giá thầu tối đa hóa lượt chuyển đổi

Nếu mục tiêu chính của bạn là thúc đẩy nhiều lượt chuyển đổi nhất có thể. Đặc biệt khi mục tiêu này xuất hiện trong chiến dịch theo mùa hoặc chiến dịch khuyến mại. Bạn hãy sử dụng đặt giá thầu tối đa hóa lượt chuyển đổi. Bên cạnh đó là bạn có thể đặt ngân sách hàng ngày của bạn gấp 10 lần CPA dự kiến.

4. Tuân theo các phương pháp hay nhất để có thể đạt được thành công cho chiến dịch

youtube ads

Theo một nghiên cứu, đối với các thương hiệu tuân theo các phương pháp hiệu quả của YouTube Ads đã cho thấy nhiều kết quả bất ngờ.

  • 50% thương hiệu đã gia tăng nhiều chuyển đổi hơn trên mỗi đô chi ra
  • 40% thương hiệu thu về tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

5. Case Study: Spotify

cách quảng cáo youtube hiệu quả

Bằng cách tuân theo các nguyên tắc từ ngân sách đến giá thầu mà YouTube đưa ra. Spotify đã tăng 9% số lượt đăng ký trong thời gian thử nghiệm 4 tuần. Bên cạnh đó nền tảng cũng đồng thời giảm CPA của họ xuống 70% so với các chiến dịch YouTube trước đó.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ