YouTube Shorts là gì? Làm thế nào để sử dụng YouTube Shorts?

Các nội dung chính

Nếu là một Marketer tập trung vào mạng xã hội, chắc chắn là bạn luôn mong đợi để được thấy các tính năng mới, những loại nội dung mới để thu hút khán giả của mình. Và gần đây nhất YouTube đã cho ra mắt một tính năng mới có tên là YouTube Shorts. Bạn đã nghe qua tên gọi này bao giờ chưa? Nếu chưa thì đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn biết tính năng này là gì và làm thế nào để sử dụng YouTube Shorts?

sử dụng youtube shorts

Xem thêm:

YouTube Shorts là gì?

Các video dọc hiện nay đã được chứng minh là rất phổ biến. Cho nên hiện nay có rất nhiều nền tảng đang cố gắng để tham gia vào lĩnh vực mới này. YouTube cũng đang lấp đầy khoảng trống trên nền tảng của mình bằng các video dạng ngắn và dọc. Trong khi nhiều thương hiệu đang định vị lại nội dung và chia sẻ chúng trên các nền tảng. Điều này giúp cung cấp một cách hiệu quả để các thương hiệu và doanh nghiệp đăng ký YouTube của họ.

Làm thế nào để các thương hiệu thu lợi từ Youtube Shorts?

Sử dụng YouTube Shorts là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp nâng cao nhận thức về thương hiệu với khách hàng của họ. Ngoài ra, có tới 70% tổng thời gian xem trên YouTube đến từ thiết bị di động. Đồng thời YouTube Shorts cũng là tính năng ưu tiên cho thiết bị di động cho nên bạn có thể tiếp cận lượng lớn người xem. Kể từ khi YouTube Shorts được phát hành vào tháng 7 năm 2021, tính năng này đã đạt 15 tỷ lượt xem trung bình hàng ngày. Vì vậy, nếu thương hiệu của bạn đã có mặt trên YouTube trong một thời gian dài. Bạn hãy cân nhắc thêm nội dung video dọc vào chiến lược YouTube Marketing của bạn.

Cách tạo ra YouTube Shorts

Bạn có thể tạo YouTube Shorts ngay trong ứng dụng hoặc tải các video đã tạo trước đó lên. Sử dụng chúng giúp bạn định vị lại TikToks, Instagram Reels hoặc video YouTube trên kênh của mình. Nhưng nếu bạn muốn tạo nội dung YouTube Shorts gốc, độc đáo, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng YouTube trên thiết bị di động của bạn và nhấn vào dấu cộng ở cuối màn hình.

Bước 2: Nhấn vào Tạo một video ngắn.

Bước 3: Bắt đầu quay video của bạn bằng cách nhấn vào nút ghi màu đỏ. Theo mặc định, YouTube Shorts có tối đa 15 giây. Nhưng nếu bạn nhấn vào số 15 phía trên nút ghi, bạn có thể thay đổi thành 60 giây.

Bước 4: Khi bạn đã hài lòng với video của mình, hãy nhấn vào dấu kiểm màu trắng ở góc dưới cùng bên phải của màn hình. Tại đây, bạn có thể xem trước video của mình, thêm nhạc hoặc văn bản. Sau đó, nhấn vào Tiếp theo.

Bước 5: Tạo phụ đề cho video của bạn, sau đó nhấn vào Tải lên.

Các phương pháp hữu ích để áp dụng cho YouTube Shorts

Đăng liên tục

YouTube đang ưu tiên tính năng YouTube Shorts cho hiệu suất và lượt xem. Việc sử dụng YouTube Shorts trên YouTube một cách nhất quán sẽ giúp bạn tăng khả năng tiếp cận thương hiệu của mình với nhiều đối tượng hơn. Nếu bạn đang gặp khó khăn với việc sắp xếp hợp lý. Lúc này việc tạo một lịch nội dung sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho các ý tưởng và luôn đúng tiến độ

Giữ nó dưới 58s

Mặc dù YouTube Shorts có thể lên đến 60 giây. Tuy nhiên các tương tác hiệu quả nhất nằm ở 58 giây hoặc ít hơn. Và với loại nội dung video này, càng ngắn càng tốt. Mọi người xem YouTube Shorts là để tiếp cận nội dung và thông tin một cách nhanh chóng nhất.

Sáng tạo với chú thích trong từng video

Chú thích của bạn có thể lên đến 100 ký tự, vì vậy đừng quên chú thích vào các video. Nội dung độc đáo hay sử dụng một câu thoại hài hước, tóm tắt nội dung mà người xem mong đợi… Phụ đề hấp dẫn có thể là điều khiến ai đó quyết định xem video của bạn hay tiếp tục lướt qua.

Luôn ở định dạng dọc 

Không ai muốn quay màn hình khi họ xem YouTube Shorts. Vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn luôn quay ở định dạng dọc để video của bạn phù hợp với người dùng. Việc sử dụng các video ở định dạnh ngang chuyển sang chế độ dọc không phải là một ý tưởng hay.

Chọn nội dung phù hợp với khán giả của bạn

Khán giả của bạn sẽ thích thú nhất với điều gì? Nếu bạn không chắc chắn nên tạo những nội dung gì. Bạn hãy dành một chút thời gian khám phá nền tảng để xem các doanh nghiệp khác đang đưa ra những gì. Một vài ý tưởng bạn có thể tham khảo:

  • Video hướng dẫn
  • Review nhanh
  • Lời khuyên trong ngành
  • Những điều lý thú
  • Một thử nghiệm mới mẻ
  • Sử dụng byte âm thanh thịnh hành

Nếu nội dung video dạng ngắn của bạn có liên quan, hấp dẫn, mang tính giáo dục và có giá trị đối với khán giả mục tiêu thì bạn đang đi đúng hướng rồi đấy.

Tạo ấn tượng từ những giây đầu tiên

Nếu những giây đầu tiên đó không thu hút người xem của bạn ngay lập tức, họ sẽ tiếp tục bỏ qua. Vài giây đầu tiên của video là phần quan trọng nhất. Do đó bạn hãy tìm cách để thu hút người xem ngay khi họ bắt đầu xem video của bạn. Đây là khoảng thời gian sẽ khiến họ muốn xem hết phần còn lại của clip.

Sử dụng các bài hát thịnh hành và hashtag

Một cách tuyệt vời để tăng lượt xem và thu hút mọi người quan tâm đến nội dung của bạn là sử dụng các bài hát thịnh hành, sự kiện, clip âm thanh, Hashtag (#),… Do tính chất lan truyền của nội dung, bạn có thể tăng khả năng hiển thị và tiếp cận khán giả mới. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng nó vẫn phù hợp với doanh nghiệp và có ý nghĩa đối với thương hiệu của bạn.

Hiển thị những khoảnh khắc hậu trường

Người tiêu dùng thường yêu thích những khoảnh khắc hậu trường thú vị. Sử dụng các video Shorts của bạn để giới thiệu quá trình tạo sản phẩm, đóng gói sản phẩm hay chuyến tham quan văn phòng, cảnh hậu trường từ quay phim và các video clip vui nhộn khác. Chúng cung cấp cho khán giả của bạn một cái nhìn trực quan hơn và khiến người xem quan tâm hơn đến những gì bạn chia sẻ.

Vòng lặp trên YouTube Shorts

Video ngắn trên YouTube lặp lại từ đầu sau khi video kết thúc. Sử dụng điều này để làm tăng lợi thế của bạn bằng cách kết hợp phần đầu và phần cuối video của bạn với nhau. Bạn có thể tạo một vòng lặp liền mạch giúp người xem giải trí và quan tâm đến việc xem nhiều video của bạn hơn.

Kiếm tiền từ video Shorts trên YouTube của bạn

Bạn có thể kiếm tiền từ YouTube Shorts của mình bằng cách sử dụng YouTube Shorts Fund. Đây là quỹ trị giá 100 triệu đô la dành riêng cho những người sáng tạo đang xuất bản YouTube mỗi năm.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Youtube. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ