Các hình thức quảng cáo trên Internet ảnh 4


Các hình thức quảng cáo trên Internet hiệu quả nhất

- 1435 lượt xem 574 lượt tải

Quảng cáo trên Internet được cho là một giải pháp thông minh cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều hơn với đông đảo công chúng, tiếp nhận được phản hồi của họ từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng của đơn vị mình nhưng lại tiết kiệm chi phí hơn các loại hình quảng cáo khác. Để có thể quản lý và đo lường được hiệu quả của quảng cáo trên Internet, doanh nghiệp cần nắm rõ các hình thức quảng cáo Internet trước khi tiến hành quảng cáo.

Các hình thức quảng cáo trên Internet ảnh 1

Mạng quảng cáo (Advertising Network)

Hiện nay, các nhà quảng cáo có thể thông qua mạng quảng cáo trên Internet – phương tiện hiệu quả để xây dựng các chiến dịch quảng cáo cho riêng mình. Mạng quảng cáo trên Internet là hệ thống trung gian kết nối người bán và người mua quảng cáo trực tuyến, hỗ trợ người mua quảng cáo tìm thấy những vùng và website bán quảng cáo phù hợp với chiến dịch truyền thông của mình từ hàng nghìn website sẵn có. Hình thức này hiện được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao vì nó  vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chí phí nhân lực. Tại Việt Nam, có rất nhiều trang quảng cáo hiệu quả như: Vietad, Ambinet, Innity,…

Quảng cáo tìm kiếm (Search Marketing)

Theo thói quen, khi muốn mua một sản phẩm hoặc dịch vụ, khách hàng thường sẽ tra cứu trên các trang Google, Yahoo… Từ đó, để thông tin về các sản phẩm, dịch vụ của mình được hiện lên ở các vị trí ưu tiên, các nhà quảng cáo sẽ trực tiếp trả tiền cho các công cụ quảng cáo hoặc thông qua các đại lý. Bên cạnh đó, các nhà quảng cáo cũng có thể lựa chọn nhóm người xem quảng cáo theo vị trí địa lý, độ tuổi và giới tính,…

Nhờ thông qua các hình thức quảng cáo trên Internet bằng cách tìm kiếm, doanh nghiệp có thể hướng tới đúng nhóm khách hàng mục tiêu của mình, tăng hiệu quả tiếp thị, ngoài ra doanh nghiệp có thể thống kê và theo dõi mức độ hiệu quả của mỗi từ khóa để kiểm soát chiến dịch quảng cáo và tạo dựng thương hiệu tốt hơn.

Các hình thức quảng cáo trên Internet ảnh 2

Quảng cáo trên mạng xã hội (Social Marketing)

Ngày nay, với sự phát triển của hàng loạt của các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,… người làm quảng cáo có thêm cho mình lựa chọn để tiếp cận cộng đồng. Đối với quảng cáo trên mạng xã hội, doanh nghiệp thường quảng bá dưới dạng hình ảnh hoặc video clip có khả năng phát tán và thu hút bình luận (comment) từ cộng đồng. So với các kiểu marketing truyền thống thì loại hình này cho tính ưu điểm nổi bật hơn đó là tính tương tác cao. Theo như Tim O’Reilly thuộc công ty O’Reilly Media; social media (truyền thông xã hội) “không phải để nói về bạn, về sản phẩm hay câu chuyện của bạn, nó phải tạo ra những giá trị cho cộng đồng mà có bạn trong đó, càng nhiều giá trị bạn mang lại cho cộng đồng thì sẽ càng nhiều lợi ích cộng đồng mang đến cho bạn”.

Marketing tin đồn (Buzz Marketing)

Buzz Marketing (marketing tin đồn), Viral Marketing (phát tán kiểu virus) hay Words Of Mouth Marketing (marketing truyền miệng) được thực hiện thông qua trang mạng xã hội, blog, diễn đàn… bắt đầu từ giả thuyết người này sẽ kể cho người kia nghe về sản phẩm, dịch vụ họ thấy hài lòng. Viral Marketing là chiến thuật nhằm khuyến khích khách hàng lan truyền nội dung tiếp thị đến người khác, để sản phẩm hoặc dịch vụ được nhiều người biết đến. Trong trường hợp của Susan Boyle, thí sinh của chương trình Britain’s Got Talent, nhờ đoạn video của cô trên Youtube, cô nổi tiếng toàn cầu chỉ sau một đêm khi đoạn video được hàng triệu người chia sẻ.

Đột phá doanh số

Quảng cáo ra đơn ngay, hãy X10 lượng khách hàng bạn có để đột phá doanh số ngay hôm nay

Tư vấn ngay

Chi phí thực hiện Buzz/Viral Marketing không quá nhiều nhưng hiệu quả truyền thông lại rất cao. Tuy nhiên đây cũng là một phương thức marketing tiềm ẩn rủi ro nếu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp chưa thực sự tốt như cách mà họ quảng cáo cho người tiêu dùng.

Các hình thức quảng cáo trên Internet ảnh 3

E-mail marketing

Hiện nay, E-mail đang dần thay thế cách gửi thư qua bưu điện và doanh nghiệp có thể  gửi thông tin tiếp thị tới hàng loạt địa chỉ e-mail một cách nhanh chóng với một chi phí rẻ. Đây là một trong các hình thức quảng cáo trên Internet khác mà doanh nghiệp có thể áp dụng nhằm tạo sự chủ động tiếp nhận thông tin cho khách hàng, qua đó tạo tâm lý thoải mái, thiện cảm với thông tin doanh nghiệp đem đến cho khách hàng.

Nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã sử dụng hiệu quả hình thức e-mail marketing để tiếp cận khách hàng như Jetstar với bản tin khuyến mãi giá vé máy bay, Vietnamworks với bản tin việc làm, Nhommua hay Muachung với các e-mail thông tin về mặt hàng giảm giá.

Trên đây là các hình thức quảng cáo trên Internet được đánh giá cao bởi hiệu quả truyền thông, đồng thời tối ưu về mặt chi phí và tiếm kiệm thời gian. Tuy nhiên, cũng như các phương thức quảng cáo khác, quảng cáo trực tuyến cần bắt nguồn từ nhu cầu, thói quen của khách hàng. Để giúp doanh nghiệp sử dụng ngân sách một cách tối ưu hơn, các doanh nghiệp cần phải áp dụng hiệu quả các công cụ  quảng cáo trên. Việc đó, đòi hỏi các doanh nghiệp cần xác định đúng các mục tiêu cụ thể cần phải đạt được, hiểu rõ các loại công cụ quảng cáo từ đó vận dụng linh hoạt các phương thức marketing trực tuyến.

    Xây dựng cho mình nền tảng Marketing đa dạng

    Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

    Quảng cáo Facebook

    Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội được cả thế giới tin dùng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đáng kể

    Đăng ký ngay

    Quảng cáo Google

    Trang web của bạn sẽ được hiển thị ở top 3 kết quả tìm kiếm của Google, một trong những trang tìm kiếm được mọi người trên thế giới sử dụng

    Đăng ký ngay

    Khóa học guru

    Với bộ giáo trình và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn chứng nhận của Google, học viện Guru sẽ giúp bạn nâng cấp kiến thức về quảng cáo lên tầm cao mới

    Đăng ký ngay

    Thiết kế Website

    Webdoctor với hàng ngàn mẫu template có sẵn, hoặc bạn có thể tự thiết kế website theo phong cách riêng của mình, đảm bảo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất

    Đăng ký ngay

    LIÊN HỆ ADSPLUS

    KHỞI TẠO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO THÀNH CÔNG NGAY HÔM NAY.
    Gọi 1800.0098 Đăng ký ngay