Mách bạn bí kíp tối ưu hiệu quả chiến dịch với quảng cáo GDN

Các nội dung chính

Không chỉ là kênh tìm kiếm thông tin đơn thuần. Mà Google còn là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến nhằm thu hút khách hàng. Ngoài Google Adwords, quảng cáo GDN (Google Display Network) cũng giúp mở rộng phạm vi quảng bá doanh nghiệp cực kì tốt.

quảng cáo GDN 1

Mách bạn bí kíp tối ưu hiệu quả chiến dịch với quảng cáo GDN

Để hiểu rõ thêm về quảng cáo GDN, Adsplus xin chia sẻ bạn những thông tin về quảng cáo GDN và làm thế nào để tối ưu hóa một chiến dịch khi sử dụng công cụ này

Thế nào là quảng cáo GDN ?

Quảng cáo GDN (Google Display Network) là hệ thống các quảng cáo hiển thị banner trên trang web thuộc chương trình đối tác của Google Adsense. Cho phép nhà quảng cáo đặt các nội dung tĩnh/ động trên các trang mạng liên kết với google.

Hệ thống này được chia thành những chủ đề cụ thể như: kinh tế, tin tức, thể thao, ô tô, dịch vụ, giải trí, chia sẻ video,…Thông qua hình ảnh, văn bản, flash,… quảng cáo của bạn có thể xuất hiện đồng thời trên hệ thống các trang web này.

Với hệ thống mạng quảng cáo lớn nhất thế giới, Google Display Network sở hữu những ưu điểm sau:

  • Thị trường rộng lớn cho doanh nghiệp quảng bá và xây dựng thương hiệu trên hệ thống các website phân loại theo lĩnh vực, quốc gia, ngôn ngữ,…
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng ở quy mô lớn. Đánh trúng đối tượng dựa theo sở thích, độ tuổi,..
  • Định dạng quảng cáo đa dạng
  • Dễ dàng theo dõi và điều chỉnh quảng cáo, chi phí dựa theo CPC (cost per click) hoặc CPM (Cost per mile)
  • Gia tăng độ uy tín của thương hiệu

Ngoài ra quảng cáo GDN cũng có một số nhược điểm. Ví dụ như tiêu tốn ngân sách lớn, cơ chế hiển thị quảng cáo ngẫu nhiên, giá trị, hiệu quả phụ thuộc vào website, thời điểm đặt quảng cáo, … Bởi vậy, quảng cáo GDN sẽ rất thích hợp với các công ty muốn quảng bá, xây dựng thương hiệu.

Làm thế nào để tối ưu chiến dịch quảng cáo GDN?

Xác định mục tiêu của chiến dịch. Gồm có: ngân sách chi tiêu, địa điểm nào quảng cáo bạn hiển thị, thời lượng,.. Chiến dịch quảng cáo GDN thường được chia theo 2 loại. Đó là hiển thị hình ảnh cơ bản và hình ảnh động, video.

quảng cáo GDN

Mách bạn bí kíp tối ưu hiệu quả chiến dịch với quảng cáo GDN

Với quảng cáo hình ảnh cơ bản, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

  • Cài đặt mục tiêu giá thầu thông minh
  • Không nên gom góp nhiều hình thức vào một nhóm quảng cáo. Hạn chế độ phủ, nên chia thành nhiều nhóm quảng cáo tương thích với các mục tiêu giá thầu.
  • Thiết kế banner ở kích cỡ tối ưu: 728 x 90, 300 x 250, 160 x 600. Đây là các kích thước có thể bao phủ tới 95% mạng hiển thị.
  • Hình ảnh thiết kế phải phù hợp với thông điệp và văn bản dựa trên nghiên cứu đặc điểm khách hàng.
  • Trang đích nên là trang chứa nội dung cụ thể. Không nên đưa về các trang danh mục hoặc trang chủ. Điều này dễ khiến người dùng cảm thấy bối rối và từ chối đi tiếp.
  • Đặc biệt, banner không nên chứa quá nhiều phần nội dung văn bản. Như vậy sẽ làm mất đi tính hấp dẫn.
  • Nút kêu gọi hành động (CTA) cần hiển thị rõ ràng và nổi bật.

Khi chạy chiến dịch

Với quảng cáo hiển thị video, người quảng cáo nên sử dụng 1 hình ảnh thumbnail cho video ở tỉ lệ 16:9. Để đảm bảo quảng cáo hiển thị tốt trên mọi giao diện. Sử dụng video thường có kết quả tương tác cao hơn.

Trong thời gian chạy chiến dịch, cần theo dõi liên tục và sát sao các nội dung quảng cáo. Để thay đổi giá thầu đối với những trang có chuyển đổi tốt. Đổi banner để kiểm tra banner nào đang hoạt động tốt (test A/B) và tránh sự nhàm chán cho đối tượng mục tiêu.

Với các nhóm quảng cáo không đáp ứng được mục tiêu, cần chỉnh sửa và tối ưu lại trang đích landing page. Để thu hút người dùng đi tới các bước tiếp theo.

Hiện nay, hình thức quảng cáo GDN không phải quá mới mẻ với các marketer. Tuy nhiên chỉ hiểu GDN là gì thì vẫn chưa đủ, mà các doanh nghiệp cần am hiểu và có kinh nghiệm trong lĩnh vực để tối ưu hóa hình thức quảng cáo này. Adsplus chúc bạn thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ