11 Chiến lược Marketing F&B hiệu quả

Các nội dung chính

Nếu bạn đang kinh doanh F&B thì bạn cần phải phát triển trò chơi xây dựng chiến lược Marketing của mình để tận hưởng phần lớn hơn của chiếc bánh thị trường.

chiến lược marketing f&b thành công

Thật thú vị, ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống chỉ dựa chủ yếu vào năm giác quan của chúng ta. Thực tế, không giống như các hoạt động giải trí khác. Ăn uống luôn là vấn đề để lại ấn tượng lâu dài về hương vị và hương vị.

Từ ẩm thực Pháp đến ẩm thực Mỹ. Việc tiếp thị món ăn của bạn chủ yếu được thực hiện bằng cách thu hút thị giác. Các nhượng quyền thương mại toàn cầu như ‘Taco Bell’ hay thậm chí là ‘Chilli’s’. Nó có một điểm chung: chúng rất ngon. Ngoài ra, mọi người đều biết về họ.

Để có thể duy trì một công việc kinh doanh thực phẩm và đồ uống. Điều cốt yếu đầu tiên là bạn phải có thể làm ra những món ăn ngon. Cho dù bạn là đầu bếp hay thuê nhiều đầu bếp. Hoặc thậm chí bắt đầu mở tiệm bánh của riêng mình. Bạn cần biết khách hàng tiềm năng của mình muốn gì. Hay nói cách khác, tạo ra mong muốn cho các dịch vụ sản phẩm của bạn.

Dưới đây là 11 chiến lược Marketing hiệu quả cao cho doanh nghiệp F&B

Định vị thương hiệu cho nhà hàng của bạn

Vì vậy, cửa hàng hoặc nhà hàng của bạn cung cấp chính xác là gì? Bạn là một tiệm bánh hay một quán rượu? Bạn có đồng nhất bản thân với những người trong khu vực của bạn. Hay đúng hơn là họ đồng nhất với sản phẩm của bạn. Nếu bạn là một nhà hàng Mexico cung cấp món bánh tacos cá tuyệt vời. Nhưng nhà hàng bạn ở một khu vực mà mọi người yêu thích món bít tết và bánh mì kẹp thịt kiểu Mỹ. Bạn có hai điều cần thiết.

Đầu tiên bạn phải làm cho mọi người biết rằng bánh tacos cũng rất ngon. Và thứ hai là bạn ghi được lợi thế khi trở thành người đầu tiên bán món này. Bạn cũng cần biết liệu bạn muốn trở thành một nhà hàng cung cấp đồ uống cho cả gia đình. Hay cũng muốn cung cấp bia như ‘Chilli’s’.

Định vị thương hiệu cho nhà hàng của bạn

Nếu bạn là một quán cà phê. Bạn có muốn giám đốc điều hành đang bưng tách cà phê và vội vã. Hay những nhà văn đang vật lộn ngồi với chiếc máy tính xách tay của họ để cố gắng biến điều kỳ diệu xảy ra. Do đó, bạn phải chắc chắn về đối tượng mục tiêu của mình trước khi thực hiện bất kỳ động thái nào. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải biết những gì bạn cũng mong đợi từ khách hàng của bạn.

Đóng gói sản phẩm của bạn

Hãy xem xét câu ngạn ngữ cũ: “Một cuốn sách được đánh giá bởi bìa của nó”. Điều này giống như cách một sản phẩm được đánh giá bởi bao bì của nó. Một trong những thành phần lớn nhất mà các chuyên gia tiếp thị tập trung vào đó là bao bì của sản phẩm.

Đóng gói sản phẩm của bạn

Điều này không chỉ bao gồm bao bì theo nghĩa đen. Thay vào đó, bắt đầu với thiết kế logo cơ bản của thương hiệu của bạn và cách nó được trình bày trên bàn. Đôi khi logo trên dao kéo của bạn có thể có tác động mạnh đến người tiêu dùng.

Máy khuấy được cung cấp cùng với cocktail của bạn cũng có thể giới thiệu logo thương hiệu của bạn. Và điều này sẽ khiến mọi người nhớ đến quầy bar của bạn mỗi khi họ nhìn thấy nó.

Mọi người thuê các chuyên gia để tạo ra một logo đơn giản nhưng hiệu quả. Những người không chỉ tạo ra một logo được tùy chỉnh theo yêu cầu của bạn. Mà còn thuận tiện cho tất cả các tài sản văn phòng phẩm khác mà logo sẽ xuất hiện. Chẳng hạn như danh thiếp, tài liệu quảng cáo thiết kế, menu. Tài liệu quảng cáo như áp phích hoặc quảng cáo kỹ thuật số hoặc quảng cáo Google.

Đưa ra tuyên bố với USP của bạn

Có lẽ nhà đầu tư thiên thần của bạn hoặc đối tác của bạn đang đầu tư vào ý tưởng của bạn bởi vì nó có tiềm năng. Tiềm năng lớn nhất mà hầu hết các nhà đầu tư nhìn thấy là USP hay điểm bán hàng duy nhất. Có thể là bất cứ điều gì từ việc làm bánh pho mát kem ngon nhất trong thị trấn. Đến chỉ sử dụng các nguyên liệu hữu cơ hoặc thuần chay trong thực đơn cho thực phẩm của bạn. Do đó, nó nên được trưng bày trong bao bì của bạn. Ví dụ: một thương hiệu đơn giản như Baskin & Robbins nổi bật. Vì họ luôn nỗ lực để đưa ra hương vị mới mỗi tháng.

Đưa ra tuyên bố với USP của bạn

Viết blog trong Marketing F&B

Chiến lược SEO của bạn bắt đầu với một blog trực tuyến. Nơi tốt nhất để bắt đầu là có blog của riêng bạn trên trang web của bạn. Bạn có thể tích hợp điều này với các nền tảng truyền thông xã hội khác của mình. Cùng với Facebook, Instagram và Twitter để mỗi bài đăng được nhân lên và tạo ra tác động tốt.

Đây là kênh giao tiếp tốt nhất của bạn, nơi bạn có thể tạo ra một lượng lớn người theo dõi cho thương hiệu của mình. Bạn cũng có thể bắt đầu hợp tác với các blogger ẩm thực chuyên nghiệp. Và yêu cầu họ đánh giá hoặc viết về doanh nghiệp của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ tiếp cận được với nhiều người hơn. Và có thể tận hưởng sự hiện diện trực tuyến vượt trội hơn.

Viết blog trong Marketing F&B

Thư điện tử quảng cáo trong Marketing F&B

Bắt đầu một chương trình tiếp thị qua email. Và tạo một lịch trình hàng tháng / hàng năm để các bài viết của bạn có liên quan và cách nhau trong một khoảng thời gian. Gửi thư điện tử nhanh chóng và dễ dàng. Và tất cả những gì bạn cần là danh sách email của khách hàng tiềm năng cũng như khách hàng hiện tại. Tiếp tục gửi thư về các dịch vụ hoặc cuộc thi sản phẩm mới của bạn, các sự kiện thú vị, phiếu giảm giá để giữ chân khách hàng.

Thư điện tử quảng cáo trong Marketing F&B

Tiếp thị truyền thông xã hội trong Marketing F&B

Bạn có biết thiết kế tiêu đề trang twitter của bạn có tác động như thế nào khi nói đến tiếp thị trực tuyến. Một công ty như Burger King hay Hardy’s ngày nay nổi tiếng vì rất tuyệt. Và có liên hệ với thế hệ hiện tại vì họ có mặt trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội.

Instagram là một trong những nền tảng lớn nhất mà doanh nghiệp F&B có thể phát triển mạnh thông qua mạng xã hội. Mọi người thích nhấp vào hình ảnh của thức ăn. Vì vậy, bạn không chỉ đăng hình ảnh về món ăn và sự kiện của mình. Mà mọi người còn đăng bài đánh giá về món ăn của bạn bằng hình ảnh.

Tiếp thị truyền thông xã hội trong Marketing F&B

Tổ chức sự kiện tại nhà hàng của bạn trong Marketing F&B

Bạn có thể tổ chức lễ hội ẩm thực và các sự kiện theo mùa hoặc không thường xuyên. Ví dụ như Lễ tình nhân để cung cấp cho các cặp đôi những thực đơn hoặc gói đặc biệt. Điều này có thể được quảng cáo trực tuyến cũng như thông qua các tờ rơi và áp phích dựa trên sự hoành tráng của sự kiện của bạn. Các sự kiện cũng giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và truyền bá thông tin ra bên ngoài.

Tổ chức sự kiện tại nhà hàng của bạn trong Marketing F&B

Tham gia các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến

Có rất nhiều ứng dụng như Now, Baemin, v.v. chuyên về đặt đồ ăn trực tuyến, nơi bạn có thể liệt kê sản phẩm và thực đơn của mình. Có rất nhiều ứng dụng và trang web trên điện thoại thông minh cho phép bạn sử dụng nền tảng của họ. Như một phương tiện để bán sản phẩm của bạn bằng cách đưa ra một khoản hoa hồng biên cho nền tảng đó.

Tham gia các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến

Ưu đãi theo mùa và lễ hội trong Marketing F&B

Ngay cả khi không tổ chức các sự kiện, bạn luôn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn thông qua các ưu đãi và giảm giá theo các dịp. Ví dụ: nếu bạn có tủ mát trong thực đơn của mình, bạn có thể đánh dấu và cung cấp chúng với giá chiết khấu cùng với các mặt hàng thực phẩm khác vào mùa hè.

Ưu đãi theo mùa và lễ hội trong Marketing F&B

Đối tác hoặc liên kết với các thương hiệu khác

Các thương hiệu như Pepsi và Coca-Cola mang đến cơ hội cho một sản phẩm dễ tiếp thị hơn. Bằng cách đảm bảo rằng bạn làm nổi bật sản phẩm của họ trong các chiến dịch tiếp thị của mình. Domino’s cung cấp đồ uống Coca-Cola. Trong khi nhiều nhà hàng sang trọng hơn sẽ thể hiện tính độc quyền của họ. Bằng một thương hiệu gạo hoặc gia vị cụ thể, đặc biệt là một thương hiệu châu Á. Các chi nhánh luôn mang lại cho người tiêu dùng sự tin tưởng hơn để thử cung cấp sản phẩm của bạn.

Đối tác hoặc liên kết với các thương hiệu khác

Sáng tạo lại hình ảnh của bạn trong Marketing F&B

Cuối cùng, từ Madonna đến các nhân vật của Kellogg’s trong bao bì. Tất cả đều trải qua quá trình cải tiến trong một khoảng thời gian. Để có thể phù hợp với người tiêu dùng hiện tại và bằng cách làm mới hình ảnh của họ.

Sáng tạo lại hình ảnh của bạn trong Marketing F&B

Trong khi một số công ty thay đổi logo của họ rất thường xuyên. Các cơ sở kinh doanh thực phẩm và đồ uống thấy dễ dàng tạo cảm giác tươi mới cho sản phẩm của họ. Chỉ bằng cách thay đổi bảng màu của công ty họ.

Một trong những câu chuyện có tác động nhất về mặt tái phát minh trong quảng cáo. Đó là cho thấy ông già Noel mặc trang phục màu đỏ thay vì màu xanh lá cây như ban đầu. Chiến dịch của Coca-Cola đã hoạt động hiệu quả đến mức ngày nay hình ảnh ông già Noel với trang phục màu đỏ đã được Coca-Cola bắt đầu.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ