5 bí mật Marketing của thương hiệu hàng đầu thế giới Chanel

Các nội dung chính

Xuất thân từ cửa hàng thời trang nhỏ trên một con phố ở Paris, Chanel đã khẳng định đẳng cấp thương hiệu của mình là bậc nhất thế giới suốt 100 năm qua. Với hàng loạt sản phẩm đóng mác hai chữ C lồng vào nhau, những trang phục, nước hoa, phụ kiện, nữ trang xa xỉ… luôn được những tín đồ hàng hiệu săn đón. Đẳng cấp ấy không chỉ được kiến tạo nên bởi những đôi bàn tay thiết kế khéo léo. Mà còn nhờ vào đội ngũ Marketing chuyên nghiệp hàng đầu của Chanel.

1. “Thời trang có thể tàn phai nhưng phong cách sẽ luôn tồn tại” – Coco Chanel

Trong khi các hãng thời trang khác luôn cố gắng chạy đua theo các xu hướng mới nhất. Chanel đi ngược lại. Khi các nhà thiết kế Chanel bắt tay vào xây dựng bộ sưu tập mới, họ sẽ chỉ “cứng nhắc” tuân theo nguyên tắc của mình. 

Chiến lược Marketing này nghe có vẻ khó thành công. Tuy nhiên, bằng sự đồng bộ, thống nhất trong phong cách thời trang của mình, Chanel luôn thống lĩnh được thị trường. Những tín đồ thời trang trên toàn thế giới luôn dễ dàng nhận ra được tinh thần tao nhã, thanh lịch trên từng sản phẩm của hãng. Bởi vậy, dấu ấn thời trang độc đáo, phong cách riêng biệt chính là chiến lược Marketing hiệu quả của Chanel. 

Coco Chanel – Người sáng lập ra hãng thời trang hàng đầu thế giới Chanel

2. Bí mật Marketing đặc biệt: Nói không với việc sale

Giá cả của những sản phẩm Chanel luôn rất đắt. Cốt lõi của việc đó là bởi Chanel luôn mất rất nhiều thời gian và công sức để hoàn thiện một sản phẩm chất lượng hàng đầu thế giới. Những chuyên gia, nhà thiết kế hàng đầu được hội tụ để cho ra một sản phẩm gán mác Chanel. Do vậy, Chanel là thương hiệu luôn được những tín đồ thời trang toàn thế giới háo hức săn đón. Không khó hiểu khi giá của một túi xách hoặc bộ váy Chanel xa xỉ được những quý cô giàu có sẵn sàng chi rất nhiều tiền để sở hữu chúng.

Nhiều thương hiệu khác như Burberry, Prada, Valentino… luôn có những đợt giảm giá để thu hút khách hàng. Đây là phương pháp Marketing phổ biến trên thế giới. Nhưng bạn sẽ không bao giờ thấy một lọ nước hoa Chanel được giảm giá một xu. Đó chính là cách Chanel giữ vững đẳng cấp thương hiệu của mình. 

Đừng hy vọng vào việc săn hàng giảm giá của Chanel

Vậy hãng làm thế nào để tăng trưởng doanh số? Câu trả lời nằm ở chiến dịch sản xuất những sản phẩm bình dân, có mức giá “dễ thở” hơn. Nhờ vậy, khách hàng ở nhiều phân khúc trung lưu vẫn có thể sở hữu một sản phẩm hàng hiệu. Bằng cách này, hãng vừa chiều lòng được nhiều khách hàng, vừa tăng doanh số, mà vẫn giữ vững được vị thế thương hiệu hàng đầu thế giới của mình. 

3. Hệ thống cửa hàng tạo nên thành công Marketing

Chanel là hãng thời trang xa xỉ. Bởi vậy, hệ thống cửa hàng luôn được đặt ở những vị trí trung tâm thành phố đắt đỏ như New York, Sydney, Boston, Amsterdam… Không những vậy, bạn còn có thể tìm thấy cửa hàng Chanel tại một số địa điểm như quầy hàng sân bay – nơi có nhiều khách hàng tiềm năng – hoặc các khách sạn năm sao nổi tiếng. 

Theo thống kê, Chanel có khoảng 310 cửa hàng trên toàn thế giới. Trong đó, khoảng 128 cửa hàng đặt tại khu vực Bắc Mỹ, 94 cửa hàng tại Châu Á và 70 tại Châu Âu. Đây là một trong những chiến lược Marketing hiệu quả của hãng khi chủ yếu hướng vào nhóm khách hàng thượng lưu. 

 

Một cửa hàng của Chanel

4. Không quan tâm đến đối thủ cạnh tranh

Dù bạn làm việc ở bất cứ ngành nghề nào, thì cũng luôn có những đối thủ cạnh tranh. Chanel cũng không phải ngoại lệ khi luôn có những cái tên như Gucci, Prada, Louis Vuitton… bên cạnh. Tuy nhiên, dường như hãng không bao giờ quan tâm tới các đối thủ của mình. Bởi mỗi thương hiệu đều có những đặc trưng, phong cách, chiến lược Marketing riêng biệt… Mà trong thời trang, không thể áp đặt một cách khuôn khổ, cứng nhắc phương pháp của nhau được. Do vậy, tập trung làm tốt công việc của mình là giá trị cốt lõi mà Chanel hướng đến. Đó chính là điều làm nên ngôi vị hàng đầu thế giới của hãng.

Một trong những chiến lược Marketing của Chanel: Không quan tâm đến đối thủ

5. Hãy đến tận showroom của Chanel, đừng mua hàng qua mạng xã hội

Chanel rất thức thời khi bắt kịp chiến dịch Social Media Marketing. Hãng đã bắt tay vào việc thành lập tài khoản Facebook, Instagram, Twitter… với hàng triệu lượt theo dõi. Tuy nhiên, đừng bao giờ mong chờ rằng hãng sẽ phản hồi comment đặt hàng của bạn. Nếu thực sự muốn mua sản phẩm, hãy tới trực tiếp cửa hàng hoặc showroom. Ở đó, bạn sẽ cảm nhận được sự chăm sóc tận tình và đẳng cấp thương hiệu của Chanel.  

Đó chính là điều tạo nên sự khác biệt trong chiến dịch Marketing của hãng. Một đẳng cấp thế giới sẽ khiến bạn hài lòng bằng trải nghiệm thực tế, chứ không phải bằng những vài dòng comment tư vấn trên mạng xã hội.

Đọc thêm: “Ông trùm” ngành mỹ phẩm L’oreal có chiến lược marketing như thế nào?

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ