L’OREAL CÓ CHIẾN LƯỢC MARKETING MỸ PHẨM NHƯ THẾ NÀO?

Các nội dung chính

Tốc độ lan truyền thông tin nhờ có Internet trở nên một cách “chóng mặt” trên mạng xã hội. Có vẻ các cách marketing truyền thống đã trở nên có chút “lỗi thời”. Điều này khiến cho các đại gia như L’Oréal, Maybeline, Innisfree,… cũng nhanh chóng thay đổi chiến lược marketing mỹ phẩm của mình để bắt kịp với xu hướng thế giới.

Hãy cùng với Adsplus khám phá chiến lược marketing mỹ phẩm mới nhất nào!

Thời gian gần đây, ta có thể thấy những topic về làm đẹp xuất hiện hơn 4 tỷ lần một năm trên Google. Cùng với đó, quyết định mua hàng của người tiêu dùng ngày càng bị ảnh hưởng. Đa số là bởi các phương tiện truyền thông xã hội. Đương nhiên các “ông lớn” của ngành mỹ phẩm cũng nhận ra điều đó. Họ cũng đã nhanh chóng thay đổi chiến lược marketing bằng cách tập trung vào những “long tail (các cụm từ khóa gồm 4 hay 5 từ trở lên) trong content” cho “giai đoạn đánh giá” của người tiêu dùng.

Họ cũng nhận ra rằng, không nên chỉ có những content liên quan đến đa số. Thay vào đó là sẽ tạo ra nhiều loại asset khác nhau. Qua đó, để đáp ứng được hết mọi yêu cầu khác nhau của khách hàng. Nhờ vậy, ngân sách dành cho Digital cũng đã tăng gấp đôi so với trước.

Các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thường khuyến khích sự đổi mới thông qua một loạt những sáng kiến. Ví dụ như, L’Oréal đã dành riêng một khoản tiền cho The Next Fund. Đây là ý tưởng về việc các thương hiệu sẽ chia sẻ những thành công, thất bại trong Digital Marketing của mình. Họ sẽ chia sẻ với một nhóm những thương hiệu khác.

Dưới đây là một số câu chuyện xây dựng hình ảnh thương hiệu của L’Oréal:

Đầu tiên trong việc marketing mỹ phẩm, phải kể đến website Makeup.com của L’Oréal. Đây là một nguồn content hữu ích đến từ ban biên tập. Cùng với đó là một mạng lưới các vlogger rộng lớn. Những Beauty Blogger nổi tiếng trên YouTube như Michelle Phan hay Eva Gutowski (mylifeaseva) đều thường chia sẻ những nội dung mang đậm dấu ấn thương hiệu trên các kênh riêng của họ. Qua đó, giúp tăng độ phủ của L’Oréal lên gấp nhiều lần.

marketing mỹ phẩm hình 01

Cuối cùng, trong thử nghiệm Marketing gần đây nhất, L’Oréal đã chuyển từ việc xuất bản sách sang hướng người dùng có tương tác trực tiếp thông qua công nghệ. Tại Liên hoan phim Cannes tháng 5 vừa qua, thương hiệu đã cho ra mắt Makeup Genius, một ứng dụng quét khuôn mặt và cho phép bạn thử gần như tất cả mọi sản phẩm L’Oréal khác nhau. Tờ New York Times gọi đây là một tiến bộ lớn cho “interactive mirror”, một công nghệ khơi dậy sự quan tâm của rất nhiều người.

Bằng cách đầu tư vào những nền tảng có tính tương tác cao và nội dung phong phú, L’Oréal đã bắt đầu định vị mình là một thương hiệu khá gần gũi. Họ không muốn mọi người nhìn mình là gã khổng lồ khó gần trong ngành mỹ phẩm. Và L’Oréal sẽ còn tiến rất xa trong ngành Digital Marketing ở tương lai.

Lời kết

Nhìn chung, trước sự tiến bộ không ngừng của thời đại và mối đe dọa từ rất nhiều đối thủ cạnh tranh trong thị trường mỹ phẩm, các “gã khổng lồ” đã phải thay đổi đáng kể chiến lược marketing của mình. Đó cũng là xu hướng chung mà những ai đang kinh doanh trên thị trường này cần nắm bắt kịp thời. Qua đó, điều chỉnh cho các chiến lược marketing mỹ phẩm của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Digital Marketing. Cùng với đó là các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ