6 điều cần nhớ khi kinh doanh online trên sàn thương mại điện tử

Các nội dung chính

Các sàn thương mại điện tử là những kênh bán hàng cực kỳ hữu ích cho các người bán hàng. Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu qua 6 bí quyết quan trọng khi kinh doanh Online trên các sàn thương mại điện tử để gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả hơn nhé.

6 điều cần nhớ khi kinh doanh online trên sàn thương mại điện tử

1. Đánh giá của khách hàng là một nguồn thông tin tham khảo hữu ích

Khi lựa chọn mua một món hàng, khách hàng thường tham khảo đánh giá của người mua trước đó. Đa phần những đánh giá đó sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng mới.

Những lượt đánh giá tốt sẽ là tham khảo đáng tin cậy khi quyết định mua một sản phẩm. Vì vậy, một người bán hàng trên sàn thương mại điện tử nên cố gắng khuyến khích khách hàng đánh giá về sản phẩm của mình, càng chi tiết càng tốt từ bao bì, đóng gói,.. đến dịch vụ giao hàng. Từ đó, trang bán hàng sẽ trông tin cậy hơn trong mắt người tiêu dùng

Đánh giá của khách hàng là một nguồn thông tin tham khảo hữu ích

2. Mọi đánh giá luôn cần được phản hồi.

Một cửa hàng kiểm soát tốt phản hồi từ khách hàng sẽ xây dựng được hình ảnh bán hàng tốt hơn so với đối thủ.

Khi khách hàng phàn nàn về sản phẩm, bạn nên nhận lấy trách nhiệm, ngỏ ý hỗ trợ cho khách ngay lập tức. Khi khách hàng khen sản phẩm, cũng đừng quên một lời cảm ơn. Một dịch vụ sau bán hàng tốt sẽ mang lại cho khách hàng một trải nghiệm đáng nhớ. Đồng thời tăng khả năng quay lại mua hàng trong tương lai.

Đừng nên ăn thua đủ với khách hàng khi họ đánh giá không tốt về sản phẩm. Nhiều cửa hàng để nhân viên phản hồi lời khiếu nại một cách cảm tính. Điều đó để lại một hình ảnh không tốt trên trang bán hàng. Dù đúng hay sai, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng mới khi xem qua đánh giá sản phẩm.

3. Tìm cách tối ưu hóa mọi thuật toán tìm kiếm của khách hàng

Khi tìm kiếm một sản phẩm, các sàn thương mại điện tử sẽ gợi ý cho bạn các sản phẩm theo thuật toán. Một sản phẩm có đánh giá tốt, nội dung tối ưu hay số lượt xem sản phẩm nhiều sẽ nổi bật hơn so với đối thủ cùng phân khúc. Các nhà bán hàng cũng có thể mua các gói quảng cáo hiển thị ưu tiên từ sàn thương mại điện tử. Dẫu vậy, giá các gói quảng cáo không hề rẻ. Đồng thời, khách hàng mới vẫn sẽ ưu tiên các sản phẩm được hiển thị tự nhiên hơn.

Điểm đánh giá của khách hàng sẽ quyết định vị trí hiển thị sản phẩm của bạn trên website thương mại điện tử. Đừng ngần ngại hỏi thăm khách hàng sau khi mua hàng. Những đánh giá tích cực sẽ giúp tăng độ hiển thị sản phẩm khi tìm kiếm. Qua đó, nhà bán hàng sẽ được ưu đãi hơn trong những chương trình ưu đãi từ các sàn.

Tìm cách tối ưu hóa mọi thuật toán tìm kiếm của khách hàng

4. Hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả cần được đầu tư kỹ lưỡng

Đặc thù của mô hình mua hàng online là khách hàng chỉ có thể xem trước sản phẩm qua hình ảnh quảng cáo. Vì vậy, một hình ảnh đẹp sẽ là một điểm cộng lớn. Các hình ảnh cần rõ rét, chụp đầy đủ các góc cạnh và chi tiết. Từ đó khách hàng sẽ có một hình dung rõ ràng về hình dáng sản phẩm. Đồng thời, hình ảnh đẹp sẽ làm nổi bật sản phẩm của bạn hơn các đối thủ cạnh tranh.

Một phần mô tả đầy đủ thông tin, hướng dẫn chi tiết cách mua hàng và sử dụng,… mang đến một trải nghiệm mua hàng tốt hơn cho khách hàng. Tỷ lệ mua hàng qua đó cũng cao hơn. Đồng thời, một nội dung mô tả chuẩn SEO cũng giúp hiển thị sản phẩm tốt hơn trên tìm kiếm Google

5. Giá thành chưa bao giờ là tất cả

Cuộc chiến về giảm giá thành trên sàn thương mại điện tử chưa bao giờ ngừng “hot”. Một số đối thủ sẵn sàng “phá giá”, chấp nhận chịu lỗ để thu hút người mua. Tuy nhiên chiến thuật đó chỉ áp dụng tức thời và không kéo dài được lâu. Tập trung vào chất lượng sản phẩm, nội dung mô tả, hình ảnh,.. hay dịch vụ giao hàng là những chiến lược lâu dài và khôn ngoan hơn. Đồng thời, một bí quyết kinh doanh online khác là đa dạng hóa kênh bán hàng. Khi đó, người mua sẽ tiếp cận được sản phẩm từ nhiều kênh khác nhau.

Giá thành chưa bao giờ là tất cả

6. Khai thác tính độc đáo của sản phẩm, cộng với nhiều ưu đãi mua hàng hấp dẫn.

Một sản phẩm có những nét độc đáo riêng sẽ nổi bật hơn so với đối thủ khi tìm kiếm. Tận dụng những ưu điểm, USP (Unique Selling Point) để thu hút người mua hàng về với mình. Nếu sản phẩm của bạn đại trà, hãy thử thay đổi bao bì, hay tút tát lại hình ảnh mô tả sao cho thu hút hơn.

Hiện tại hàng tháng các trang thương mại điện tử đều có nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá,… Các nhà bán hàng nên tận dụng các ưu đãi này để tăng lưu lượng truy cập cho sản phẩm. Đồng thời qua đó là một lợi thế cho việc tăng lượt mua hàng và doanh thu.

Lời kết

Trên đây là 6 bí quyết quan trọng cần nắm để kinh doanh online tốt hơn trên sàn thương mại điện tử. Hy vọng bạn sẽ rút ra được một số thông tin hữu ích cho mình qua bài viết này. Qua đó, áp dụng cho mô hình kinh doanh của mình

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về kinh doanh Online và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ