Xu hướng phát triển kinh doanh du lịch trực tuyến tại Việt Nam

Các nội dung chính

Hiện nay, kinh doanh online đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ nhất trên toàn cầu. Tiết kiệm chi phí, tốn ít nhân công, mà hiệu quả kinh doanh mang lại cho doanh nghiệp lại cao, đặc biệt là ngành du lịch khi mở rộng ra toàn thế giới.

Những con số biết nói về kinh doanh du lịch trực tuyến

Theo báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đạt trên 25% và tốc độ này có thể được duy trì trong giai đoạn 2018-2020. Đáng chú ý là tốc độ tăng trưởng của du lịch trực tuyến lên lới 50%, gấp đôi tốc độ tăng trưởng chung của thương mại điện tử.

du lịch trực tuyến 01

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ngày càng nhiều

Một khảo sát với khách du lịch quốc tế đến Việt Nam năm 2017 cho thấy: Có tới 71% du khách tham khảo thông tin điểm đến trên internet, 64% đặt chỗ và mua dịch vụ trực tuyến trong chuyến đi đến Việt Nam. Với sự phát triển chung của thương mại điện tử và du lịch, các tỷ lệ này được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong giai đoạn tới.

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh trực tuyến

Giải pháp rất đơn giản, một ứng dụng web hoặc thiết bị di động hiện đại. Việc chuyển sang internet mang lại cho các công ty du lịch vô số lợi thế như tự động hóa, tiết kiệm chi phí, nhiều khách hàng hơn và trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

du lịch trực tuyến 02

Làm thế nào bắt đầu kinh doanh du lịch trực tuyến

Xem thêm:

Nhưng bạn nên xây dựng cái gì: một trang web hay một ứng dụng di động? Đó là một câu hỏi khó. Một mặt, khách du lịch vẫn thích nghiên cứu hành trình của họ với máy tính để bàn, với 76% khách du lịch nói rằng họ sử dụng máy tính để bàn của họ để nghiên cứu chỗ ở. Mặt khác, các ứng dụng di động là nhà lãnh đạo không thể nghi ngờ trong các chuyến đi.

Du lịch trực tuyến đang là xu thế tất yếu trong thời đại 4.0

Du lịch trực tuyến ở nhiều quốc gia được đánh giá là tăng trưởng nhanh hơn dự đoán trước đây. Tại Đông Nam Á, Google đã dự báo quy mô du lịch trực tuyến sẽ tăng từ 22 tỉ đô la Mỹ năm 2015 lên 90 tỉ đô la Mỹ vào năm 2025.

du lịch trực tuyến 03

Du lịch trực tuyến đang là xu thế

Du lịch đã bị ảnh hưởng đáng kể bởi sự phát triển CNTT như công nghệ di động, điện toán đám mây, dữ liệu lớn, nền kinh tế chia sẻ, Internet vạn vật và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Quảng cáo Google Adwords cũng là hình thức phát triển thương hiệu trực tuyến thông qua Google

Hiện tại, Google đang là một kênh tìm kiếm thông tin du lịch mà mọi người đều quan tâm và sử dụng khi muốn thảm khảo để chuẩn bị cho chuyến hành trình sắp tới của mình. Còn Google Adwords là một kênh quảng bá tối ưu nhất dành cho các ngành dịch vụ và chắc chắn du lịch không thể đứng khỏi vòng quay đó. Vậy nên sử dụng Google Adwords chính là một trong những cầu nối để tiếp cận hiệu quả nhất giữa doanh nghiệp dịch vụ du lịch và những khách hàng tiềm năng. Mọi thông tin mới nhất của doanh nghiệp, các chương trình khuyến mãi, các chương trình giới thiệu tour sẽ được những người đang có nhu cầu du lịch biết đến.

du lịch trực tuyến 04

Quảng cáo Google Adwords

Xem thêm:

Sử dụng kênh quảng cáo tìm kiếm trên Google giúp đưa sản phẩm/dịch vụ của Doanh nghiệp phủ rộng lên nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là những người thực sự có nhu cầu với dịch vụ. Ngoài ra tối ưu hóa kết quả tìm kiếm trên Google giúp tăng doanh thu nhanh chóng với chi phí tiết kiệm.

Kết luận

du lịch trực tuyến 05

Xu hướng marketing online ngành du lịch đang thay đổi mỗi ngày

Tóm lại, xu hướng trong ngành du lịch đang thay đổi mỗi ngày: từ các chuyến đi gia đình đến các chuyến đi một mình, từ các tour du lịch trọn gói truyền thống đến du lịch dạ dày và du lịch sinh thái. Chuyển đổi kỹ thuật số giúp các thương hiệu du lịch theo kịp thời đại, nghiên cứu khách hàng của họ và cung cấp cho họ một cái gì đó hoàn toàn đáng chú ý. Đó là lý do tại sao việc áp dụng các công nghệ mới rất quan trọng đối với các công ty trong ngành du lịch.

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ