6 mẹo bán hàng đơn giản mà hiệu quả trên Instagram

Các nội dung chính

6 mẹo bán hàng đơn giản mà hiệu quả trên Instagram

Instagram là một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất và phổ biến nhất. Hiện nay, nó có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng. Điều này biến nó trở thành một công cụ tiếp thị mạnh mẽ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hãy theo dõi 6 tips bán hàng trên Instagram sau để cải thiện hoạt động tiếp thị trên Instagram của bạn nhé!. 

1. Tạo hồ sơ là doanh nghiệp

Bạn hiện đang sử dụng tài khoản cá nhân để quảng bá doanh nghiệp và bán hàng trên Instagram? Vậy thì đã đến lúc thay đổi rồi đấy. Tài khoản doanh nghiệp cho phép bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn. Hồ sơ doanh nghiệp cho phép bạn liệt kê thông tin liên hệ trực tiếp đến hồ sơ của bạn. Đồng thời, còn cho phép người dùng gửi email hoặc gọi cho bạn chỉ bằng một lần nhấn nút. 

Ngoài ra, bạn có thể bao gồm giờ mở cửa hàng và địa chỉ thực của mình. Qua đó, để người mua hàng có thể tìm thấy thông tin này mà không cần phải điều hướng đến trang web của bạn hoặc tìm kiếm bạn trên Google.

Vậy làm cách nào để chuyển từ tài khoản cá nhân sang tài khoản doanh nghiệp trên Instagram? May mắn thay, điều này thật dễ dàng. Bắt đầu bằng cách vào trang cài đặt trên hồ sơ của bạn. Nhấp vào tài khoản, sau đó thay đổi danh sách từ cá nhân thành doanh nghiệp. Sau khi thiết lập tài khoản doanh nghiệp, bạn có thể chọn danh mục phù hợp nhất với sản phẩm và dịch vụ của mình. Qua đó, để khách hàng có thể tìm thấy bạn khi họ tìm kiếm.

2. Xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn

Instagram là một phương tiện dựa trên chủ yếu hình ảnh. Do đó, các doanh nghiệp phải cố gắng thu hút sự nhạy cảm về thẩm mỹ của khách hàng. Các lựa chọn thiết kế mà bạn đưa ra có thể giúp ích cho việc biến khách hàng tiềm năng thành người hâm mộ lâu dài của doanh nghiệp bạn. Hãy bắt đầu bằng cách chọn một chủ đề hay bảng màu phù hợp với sản phẩm của bạn. Mục tiêu là tạo ra một hình ảnh thương hiệu nhất quán với website và các hồ sơ xã hội khác.

3. Đa dạng nội dung

Bạn muốn xây dựng một lượng người theo dõi trên Instagram dồi dào? Vậy hãy lưu ý, điều quan trọng là phải thu hút mọi người. Để tránh nhàm chán khách hàng tiềm năng của bạn, hãy cố gắng đăng nhiều loại nội dung. Ví dụ: bạn có thể sử dụng hỗn hợp các hình ảnh cận cảnh sản phẩm. Hay ảnh chụp những khách hàng đang sử dụng sản phẩm của bạn

Ngoài ra, các công ty nên đăng nội dung không về quảng cáo trên trang Instagram của họ. Ví dụ: các trích dẫn tạo động lực sẽ rất tốt để truyền cảm hứng cho những người theo dõi của bạn. Hãy tìm kiếm nội dung phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn.

4. Sử dụng Instagram Stories

6 mẹo bán hàng đơn giản mà hiệu quả trên Instagram

Đăng nội dung lên Instagram thường xuyên là chưa đủ. Bạn có muốn tối đa hóa sự hiện diện trên mạng xã hội của doanh nghiệp mình? Qua đó, giúp tăng tỉ lệ bán hàng thành công trên Instagram? Nếu có thì hãy bắt đầu sử dụng chức năng Story – chia sẻ câu chuyện của bạn. Chỉ hiển thị trong 24 giờ trước khi biến mất vĩnh viễn, Instagram Stories hiển thị ở đầu nguồn cấp dữ liệu của người theo dõi và chỉ tồn tại trong vài giây mỗi lần. Do đó, các doanh nghiệp nhỏ có cơ hội tạo ấn tượng khi mà cơ hội thu hút được sự chú ý của khán giả hiện đại đang thu hẹp lại. 

Instagram Stories cũng giúp các doanh nghiệp nhỏ kết nối và học hỏi từ cơ sở khách hàng của họ. Thông thường, Story làm nổi bật tính cách và tiếng nói của thương hiệu theo cách vui nhộn, nhẹ nhàng. Theo một báo cáo của TechCrunch, 20% các Instagram Stories được chia sẻ bởi một thương hiệu nhận được phản hồi trực tiếp từ những người theo dõi. 

5. Tương tác với nhóm cơ sở khách hàng của bạn

Nói đến việc tương tác với khách hàng, doanh nghiệp cần phải làm nhiều hơn là đăng nội dung gốc của riêng họ nếu họ hy vọng tạo ấn tượng. Nếu muốn đẩy mạnh việc tiếp thị của mình, hãy cố gắng tương tác với những người theo dõi bạn. Trả lời câu hỏi của họ và thể hiện sự quan tâm thực sự đến cuộc sống của họ bằng cách thích và bình luận trên các bài đăng. Mục tiêu là trở thành người hiện diện thường xuyên trên Instagram. Vì vậy, khách hàng hiện tại và tiềm năng sẽ nghĩ đến bạn thường xuyên hơn. Qua đó, giúp tăng tỉ lệ bán hàng thành công trên Instagram.

Ngoài ra, các doanh nghiệp nên sử dụng thẻ bắt đầu bằng hashtags# khi đăng bài. Làm điều này giúp mọi người tìm thấy ảnh của bạn khi tìm kiếm các từ khóa, cụm từ đó.

6. Theo dõi các chỉ số phù hợp

Thật khó để xác định liệu các nỗ lực tiếp thị của bạn có hiệu quả hay không nếu bạn không có cách đo lường. Cách tốt nhất để theo dõi sự phát triển trên nền tảng xã hội này là sử dụng Instagram Insights. Để sử dụng công cụ này, hãy truy cập hồ sơ của bạn. Sau đó, chạm vào biểu tượng bánh hamburger, sau đó chạm vào Thông tin chi tiết. Khi đã ở bên trong công cụ, bạn có thể xem các chỉ số về các bài đăng và câu chuyện cụ thể cũng như thu thập thông tin về khán giả của mình.

Cùng với việc cung cấp cho các doanh nghiệp dữ liệu nhân khẩu học, chẳng hạn như giới tính, tuổi tác và vị trí, Instagram Insights cho bạn biết những bài đăng nào mang lại nhiều tương tác nhất. Tương tự như Google Analytics, công cụ này giúp bạn đánh giá hiệu suất hiện tại. Đồng thời, xác định những thay đổi bạn nên thực hiện để đạt được mục tiêu của mình. Ví dụ: các công ty muốn kết nối với khán giả của họ có thể nghiên cứu các chỉ số đánh giá mức độ tương tác của nội dung. Hãy tìm hiểu những ảnh và video nào đang thu hút sự quan tâm. Cùng với đó, đánh giá cách mọi người muốn giao tiếp với doanh nghiệp của bạn.

Mặt khác, một số doanh nghiệp sử dụng Instagram Insights để nâng cao nhận thức về thương hiệu của họ. Nghiên cứu số lượt truy cập, số lần hiển thị và lượt theo dõi hồ sơ để biết có bao nhiêu người đang xem bạn một cách thường xuyên. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ