6 yếu tố góp phần xây dựng website SEO tốt

Các nội dung chính

Một website được SEO tốt sẽ mang lại kết quả tốt. Tuy nhiên, nếu muốn thực hiện tốt trên SERPs thì bạn cần phải tiến xa hơn. Do đó, bạn không chỉ cần SEO tốt mà bạn còn cần SEO tuyệt vời.

website seo tốt

1. Chiến thuật SEO và chiến lược lĩnh vực trọng tâm

Đối với một số chuyên gia SEO, sự khác biệt giữa website SEO tốt và SEO tuyệt vời là nỗ lực và sự tập trung.

Nói một cách đơn giản, đối với Adam Proehl, tại NordicClick Interactive cũng có vài nhận định. Theo ông, website SEO tốt có nghĩa là “thực hiện tất cả mọi việc”.

Sau danh sách kiểm tra, các phương pháp hay nhất và chiến lược đã được chứng minh để có website SEO tốt.

Các chuyên gia SEO biết giá trị của việc sử dụng các chiến thuật và chiến lược đã được chứng minh. Tony Wright, Giám đốc điều hành tại WrightIMC, nhắc nhở chúng ta nhiều ý. Một trong số đó bao gồm “SEO onpage được thực hiện đúng cách, chiến lược nội dung và cách tìm liên kết”.

Những điều này dẫn đến “tăng khả năng hiển thị, lưu lượng truy cập và chuyển đổi”. Winston Burton, SVP, SEO tại Acronym chia sẻ.

Helen Pollitt cũng nói thêm rằng SEO tốt là “đảm bảo rằng một thực thể có thể được tìm thấy thông qua tìm kiếm vào đúng thời điểm, bởi đúng đối tượng.”

Đối với Ryan Jones, Giám đốc Nhóm SEO tại Razorfish. “SEO tốt sử dụng các chiến thuật hiện đang hoạt động để xếp hạng.”

Xem thêm:

Và giống như anh ấy, Motoko Hunt, Chủ tịch tại AJPR, cũng đề cập đến vấn đề này. Cô ấy nói rằng SEO tốt là “cải thiện xếp hạng và kết quả bằng cách làm theo các phương pháp hay nhất.”

Natalie Hoben, Chuyên gia tại Forthea Interactive, giải thích thêm về SEO tốt là “Làm theo tiêu chuẩn. Nó đang thực hiện kiểm tra kỹ thuật, nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa nội dung. Sau đó đề xuất cải thiện tốc độ trang để cuối cùng cải thiện khả năng hiển thị của khách hàng. Để từ đây thương hiệu có thể giúp họ kinh doanh nhiều hơn.”

Mindy Weinstein, Người sáng lập và Chủ tịch tại Market MindShift. Ông cho biết đó là “thực hiện các chiến lược và chiến thuật mà bạn đã sử dụng thành công trong nhiều năm”.

Kevin Rowe, Người sáng lập và Giám đốc điều hành tại PureLinq. Ông đã làm tròn tất cả điều này nhưng cũng chia sẻ một cảnh báo. “Một chương trình SEO tốt là một chương trình được thiết lập để đạt được thành công so với các mục tiêu của chương trình. Và bạn sẽ tăng khả năng thành công nếu bao gồm tất cả các lĩnh vực SEO chính. Ví dụ như SEO kỹ thuật, SEO nội dung, SEO Analytics và Xây dựng liên kết,” ông nói.

“Nhưng bạn cũng đừng tuân theo các nguyên tắc tìm kiếm của Google một cách mù quáng. Mà bạn hãy sử dụng chúng để giúp đưa ra các quyết định sau đó kiểm tra, thử nghiệm” Rowe nói thêm.

Chiến thuật và lĩnh vực tập trung nào tạo nên SEO tuyệt vời?

Ngược lại, SEO tuyệt vời sẽ vượt ra ngoài những điều cơ bản.

Hunt nói thế này: “Những chuyên gia SEO giỏi thực hiện hành động dựa trên sự hiểu biết về cách hoạt động của các chương trình và website của công cụ tìm kiếm. Chứ không phải vì đó là những phương pháp hay nhất. Họ có thể xác định nguyên nhân và các giải pháp hiệu quả nằm ngoài danh sách kiểm tra”.

Wright cũng chia sẻ rằng trọng tâm của SEO tuyệt vời là “tạo nội dung có thể liên kết và đưa các website chất lượng cao liên kết đến nội dung đó. Đồng thời họ còn cung cấp các giải pháp kỹ thuật trên trang xuất sắc”.

Manick Bhan, Người sáng lập và CTO tại LinkGraph, cho biết. “Điều tách biệt sự vĩ đại ở đây là đóng đinh tất cả bốn lĩnh vực. Đó là thẩm quyền, nội dung, trải nghiệm trang và các yếu tố xếp hạng từ khóa, ngành cụ thể. Cụ thể, nó giải quyết những thiếu sót chính đang khiến một website hoạt động trở lại”.

Anh ấy nói thêm: “Đó là về việc xác định những thứ nào sẽ di chuyển nhiều nhất trên bảng xếp hạng. Sau đó, họ thực hiện chúng một cách xuất sắc.”

“SEO tuyệt vời mang lại lưu lượng truy cập đủ điều kiện chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua. Để từ đây họ sẽ đáp ứng hoặc vượt quá các chỉ số hiệu suất chính không phải trả tiền. Ngoài việc tiếp tục thúc đẩy giá trị doanh nghiệp / ROI hàng tháng qua tháng này qua năm khác.” Burton cho biết thêm.

2. Xem xét các bản cập nhật về Google và thuật toán

Thật là thiếu sót nếu không đề cập đến việc cập nhật thuật toán. Cùng với đó là những thay đổi liên tục trong ngành ảnh hưởng như thế nào đến SEO tốt và tuyệt vời.

Viola Eva, Tư vấn SEO và Người sáng lập tại Flow SEO, chia sẻ nhiều ý kiến. “Một SEO tốt phục vụ cho thuật toán và tìm các từ khóa và liên kết phù hợp. Do đó bạn có thể gia tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền.”

Điều gì tạo nên SEO tuyệt vời ở đây?

Để giải thích rõ hơn về sự tương phản. Jones chia sẻ: “SEO tốt có thể bị ảnh hưởng bởi các bản cập nhật cốt lõi và thay đổi thuật toán. Tuy nhiên, SEO tốt sẽ chỉ trở nên tốt hơn với từng thứ vì nó theo đuổi những gì Google đang cố gắng thưởng. Chứ không phải đầu vào thuật toán thực tế.”

Weinstein giải thích rằng SEO tuyệt vời là “chú ý đến sự phát triển của tìm kiếm. Họ bao gồm những thay đổi trong hành vi của người tìm kiếm và cập nhật thuật toán. Sau đó họ điều chỉnh và triển khai các chiến lược và chiến thuật phù hợp.”

Navah Hopkins nói: “Website SEO tốt sẽ giải quyết các vấn đề cơ học phát sinh sau mỗi lần thay đổi thuật toán. Trong khi SEO tuyệt với là nhiệm vụ của nhiều bộ phận nhằm tạo ra những trải nghiệm. Để từ đây có thể truyền cảm hứng cho sự tin tưởng và kiếm được doanh thu lâu dài.

3. Trở thành người giải quyết vấn đề toàn diện

Hopkins cũng chỉ ra rằng, “Thường xuyên, SEO hoặc bất kỳ lĩnh vực Digital Marketing nào bị mắc kẹt trong các chức năng. Họ rất dễ quên rằng chúng ta cần trở thành người giải quyết vấn đề kinh doanh – không chỉ là kỹ thuật.”

Rachel Vandernick, tại The Vander Group cho biết: “SEO tốt giải quyết các vấn đề về website và nội dung hiện tại.

Nó cũng “tập trung vào việc làm tốt một vài thứ” Maddy Osman. Nhà chiến lược nội dung SEO tại The Blogsmith cho biết thêm.

SEO tuyệt vời là gì?

Proehl chỉ ra rằng SEO tuyệt vời “truyền cảm hứng cho sự thay đổi tư duy của một tổ chức.”

“Nó liên quan đến việc xem xét mọi khía cạnh một cách tổng thể. Bên cạnh đó là có giám sát hoàn toàn về mọi khía cạnh liên quan đến nhau của Content, Backlinks, SEO kỹ thuật và hiệu suất. Thêm vào đó là yêu cầu đo lường và phân tích kết quả để điều chỉnh chiến lược cho phù hợp.” Osman chia sẻ.

Hoben cho biết thêm rằng “SEO tuyệt vời vượt ra khỏi sự phức tạp về kỹ thuật. Để từ đây nỗ lực hiểu cơ bản về một doanh nghiệp nói chung từ trên xuống dưới. Cùng với đó là chiến lược Marketing toàn diện của họ. Đó là động lực để bạn thực sự hiểu cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có thể phù hợp với bức tranh toàn cảnh cho một thương hiệu và cách nó cũng có thể hoạt động với các kênh khác.”

Xem thêm:

Lily Ray, Sr. tại Amsive Digital, cũng chỉ ra rằng “SEO tuyệt vời liên quan đến việc xác định và hiểu tất cả các cơ hội có sẵn để cải thiện một website. Để từ đây có thể ưu tiên chiến lược cho từng nhiệm vụ.”

SEO tuyệt vời được thể hiện bằng “những yếu tố được phân phối cho người dùng. Đây cũng là bằng chứng trong tương lai cho từng chiến dịch. Để từ đây có thể đảm bảo công việc đang được thực hiện chịu được thử thách của thời gian. Điều đó có nghĩa là chiến lược và nỗ lực phải luôn mang lại lợi ích tích cực trong hiện tại và trong tương lai.” David Harry, tại Verve Developments cho biết.

Nó cũng “chứng minh một website trong tương lai vì nó không chỉ dựa vào đòn bẩy chiến thuật. Mà còn là ưu tiên chiến lược cho trải nghiệm người dùng thông qua lăng kính tìm kiếm.” Vandernick cho biết thêm.

4. Luôn cập nhật với các công cụ báo cáo và sử dụng

Các chuyên gia SEO biết giá trị của việc biết và sử dụng các công cụ để phân tích dữ liệu. Họ cũng biết tầm quan trọng của việc giao tiếp và báo cáo những gì quan trọng.

Ray chia sẻ rằng, “SEO tốt liên quan đến việc sử dụng các công cụ SEO có sẵn rộng rãi. Để từ đây có thể hiển thị các cơ hội và thông tin chi tiết mà không có nhiều ưu tiên hoặc lời khuyên cụ thể về những gì cần tối ưu hóa và cách thức.”

Jamie Indigo, chuyên gia tại Not a Robot, cũng cho biết thêm nhiều ý kiến. Ông cho rằng “SEO tốt là biết cách đọc báo cáo và sử dụng các công cụ chẩn đoán.”

Điều gì tạo nên SEO tốt và SEO tuyệt vời

Indigo tiếp tục chia sẻ rằng “SEO tuyệt vời là biết những báo cáo nào cần đọc. Bên cạnh đó là cách các chủ đề cơ bản kết nối với nhau những thay đổi. Để từ đây có thể quan sát được và những công cụ nào cần sử dụng. Sự khác biệt là SEO tuyệt vời có thể diễn giải đầu ra có thể quan sát được. Điều này đôi khi sẽ liên quan đến những thay đổi trong hệ thống nội bộ.”

Brock Murray, đồng sáng lập tại seoplus +, lưu ý sự khác biệt giữa website SEO tốt và SEO tuyệt vời rút ra từ tuyên bố. “Tác động: Hãy đảm bảo vận động cho khách hàng của bạn. Đây sẽ là điều tách biệt tốt nhất so với phần còn lại.”

Greg Jarboe, SEO-PR, cho biết thêm rằng “Sự khác biệt giữa SEO tốt và SEO tuyệt vời là cách bạn đo lường thành công.”

5. Đặt người dùng lên trên hết

Một điểm tuyệt vời khác mà các chuyên gia này nhấn mạnh là website SEO tốt và SEO tuyệt vời. Điều này có nghĩa là hiểu điều gì quan trọng nhất và đưa ra mức độ ưu tiên tổng thể của bạn. Đó là người dùng.

Jones chia sẻ rằng “SEO tốt là SEO hoạt động cho Google. SEO tuyệt vời hoạt động cho Google và người dùng. Nó hiểu những gì người dùng đang cố gắng hoàn thành. Sau đó xây dựng một cái gì đó giúp họ hoàn thành nó. Cuối cùng là sử dụng các phương pháp hay nhất về SEO.”

Tom McLoughlin, SEO Travel, cũng chỉ ra rằng SEO tốt có nghĩa là nghĩ về con người. “Bắt đầu với dữ liệu, thu thập tất cả thông tin bạn có thể và thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng. Tuy nhiên, sau đó chuyển trở lại suy nghĩ về người thật. SEO chỉ là một hình thức Marketing khác. Vì vậy nếu bạn luôn ghi nhớ quan điểm này thì bạn có thể nâng chất lượng công việc SEO của mình lên một tầm cao mới.”

Điều gì tạo nên SEO tuyệt vời?

Đối với Adam Reimer, Chủ tịch của Adam Riemer Marketing cũng đưa ra nhận định. Theo ông “SEO tuyệt vời là cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Bạn phải hiểu đối tượng của bạn và đáp ứng nhu cầu của họ.”

Osman chia sẻ rằng, “SEO tuyệt vời luôn coi người dùng cuối cùng là con người hơn là công cụ tìm kiếm.”

Eva cũng nói thêm rằng, “Một chuyên gia SEO giỏi tích hợp tường thuật thương hiệu, nhu cầu và nguyện vọng của khán giả cũng như sở thích của Google. Chúng không chỉ thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Mà chúng còn thúc đẩy nhu cầu, MQL và doanh thu. Họ cộng tác với các chức năng khác chủ yếu là Marketing và bán hàng để biến tầm nhìn của một công ty thành hiện thực.”

6. Học tập, đào tạo và đánh giá cao đội ngũ của bạn

Các chuyên gia SEO giỏi có thể xác định điểm mạnh của họ. Sau đó, họ sẽ phối hợp làm việc với những người khác để hoàn thành mục tiêu.

Hopkins đề cập đến cách làm việc hướng tới một mục tiêu chung. Từ đây họ sẽ làm việc theo nhóm sẽ tạo ra website SEO tốt. Cô chia sẻ: “Bằng cách xây dựng các giải pháp với mục tiêu dài hạn đó. Cùng với đó là các cơ hội hợp tác với các bộ phận khác. Từ đây các vấn đề ngắn hạn sẽ được giải quyết trong quá trình này.”

Điều gì khác biệt giữa SEO tốt và SEO tuyệt vời

Mặt khác, SEO tuyệt vời xảy ra khi các chuyên gia xuất sắc trong các lĩnh vực tương ứng của họ cộng tác hướng tới một mục tiêu chung.

Pollitt nói rằng SEO tuyệt vời hỗ trợ các nỗ lực Marketing khác. Việc này sẽ đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp. Bên cạnh đó nhóm SEO cần làm việc cùng với các nhóm này để đảm bảo doanh nghiệp nói chung có lợi chứ không chỉ kênh.

Jason Hennessey, từ Jason Hennessey Consulting, đề cập đến một khía cạnh khác của SEO tuyệt vời.

Ông nói: “Sự khác biệt giữa SEO tốt và SEO tuyệt vời phụ thuộc vào trình độ học vấn. Hãy dành thời gian để giáo dục và thông báo cho khách hàng về lý do tại sao họ thực hiện các thay đổi được đề xuất. Để từ đây sẽ giúp khách hàng đánh giá cao và đánh giá cao công việc SEO đang được thực hiện.”

Jeff Ferguson, cũng nhấn mạnh rằng “SEO tuyệt vời đặt (Marketing, thiết kế website và quan hệ công chúng vào tay các chuyên gia. Họ sẽ được trang bị kiến thức rằng những vai trò đó hiện đóng vai trò thiết yếu trong hiện đại chiến lược Marketing cho một thế giới nơi công cụ tìm kiếm là điểm tiếp xúc quan trọng trong hành trình của người tiêu dùng.”

Brock Murray chia sẻ một suy nghĩ tuyệt vời:

“SEO tốt và một SEO tuyệt vời có thể được tóm gọn trong:

Đào tạo: Luôn luôn cải tiến với giáo dục liên tục. Đừng nghỉ ngơi trên vòng nguyệt quế của bạn.
Minh bạch: Luôn minh bạch 100% với nhóm và khách hàng của bạn trong mọi hoạt động.”

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ