10 yếu tố content mà bạn phải kiểm tra trong quá trình SEO

Các nội dung chính

Yếu tố Content của website luôn đóng một vai trò lớn trong thành công SEO của bạn. Dưới đây là 10 lĩnh vực bạn phải kiểm tra khi kiểm tra nội dung website của mình.

yếu tố content

Việc tạo nội dung có giá trị và cung cấp thông tin chi tiết độc đáo là một thách thức. Tuy nhiên, bạn buộc phải đương đầu với thách thức này để tạo ra giá trị cho Website của mình.

1. Yếu tố Content cung cấp giá trị và thông tin chi tiết độc đáo

Việc xác định nội dung cung cấp giá trị và tính độc đáo chỉ có thể được thực hiện thông qua phân tích đối thủ cạnh tranh kỹ lưỡng.

Nó cũng có thể được thực hiện bằng các phương pháp khác. Tuy nhiên, lời khuyên là bạn chỉ nên thực hiện kiểm tra này theo cách thủ công.

Làm thế nào để kiểm tra

Nhập từ khóa của bạn vào Google và thực hiện kiểm tra 10 đối thủ cạnh tranh không phải trả tiền hàng đầu mà bạn tìm thấy. Sau đó, nghiên cứu các yếu tố Content của họ như số lượng từ, liên kết. Sau đó, theo dõi họ liên tục để xác định yếu tố nào đã làm thành công cho Content của họ.

2. Trang “liên hệ với chúng tôi”

Việc xác định một trang liên hệ trên trang web và đảm bảo rằng trang đó có thông tin liên hệ thích hợp là một ý kiến hay.

Kiểm tra những gì

Nghiên cứu trang web và xem thông tin liên hệ của họ. Nếu những thông tin đó hoàn chỉnh và khớp với thông tin WHOIS, thì sẽ hoàn hảo.

3. Cấu trúc website

Cấu trúc Website hoặc cách website của bạn được tổ chức, có thể giúp Google thu thập dữ liệu và tổ chức nội dung của bạn tốt hơn.

Tuy nhiên, hiện tại vẫn có nhiều trường phái tư tưởng khác nhau về chủ đề này.

Một số chuyên gia SEO tin rằng có một kiến ​​trúc trang phẳng là tốt nhất. Đây sẽ là nơi bạn không có nhiều hơn một cú nhấp chuột để đến các trang nội bộ từ trang chủ.

Cấu trúc silo có lẽ là nơi nội dung được sắp xếp và sắp xếp theo chủ đề nội dung.

Một số chuyên gia SEO đã quan sát thấy rằng cấu trúc silo có xu hướng nâng cao trọng tâm theo chủ đề. Do đó cấu trúc này sẽ nâng cao hiểu biết của Google về kiến ​​trúc của website.

4. Xác định các trang chưa được tối ưu hóa

Khi các trang chưa được tối ưu hóa, bạn có thể kết thúc với các trang không đủ mạnh để có thứ hạng cao trong SERPs. Hoặc tệ hơn, họ chỉ có thể đạt thứ hạng trang thứ ba.

Các trang này cũng thường là những ứng cử viên cho việc ăn thịt từ khóa. Bởi vì chúng đã nhắm mục tiêu các từ khóa đang được tối ưu hóa cho tại chỗ.

Kiểm tra những gì

Bạn muốn kiểm tra các trang bị thiếu những yếu tố content sau:

  • Các trang bị thiếu nhắm mục tiêu theo từ khóa (nội dung không có mục tiêu từ khóa rõ ràng). Về cơ bản nội dung mặc định trông giống như được viết và đặt ở đó, mà không được tối ưu hóa.
  • Các trang bị thiếu tiêu đề như H1, H2s, H3.
  • Các trang không có bất kỳ thẻ meta nào được tối ưu hóa.
  • Các trang không có Internal Link hoặc Outbound Link.
  • Các trang không có cấu trúc văn bản.
  • Các trang không có thẻ <strong>/<strong>.
  • Các trang không có external inbound link.
  • Các trang có hình ảnh với kích thước tệp từ 100 kb trở lên.
  • Các trang có kích thước tệp trang từ 100 kb trở lên.
  • Các trang không có văn bản thay thế, văn bản tiêu đề hoặc chiều rộng và chiều cao của hình ảnh.

Khi bạn có các trang chỉ có một vài thuộc tính trên, bạn có vấn đề nghiêm trọng về tối ưu hóa.

Nếu bạn có các trang có tất cả những điều trên nhưng vẫn gặp khó khăn trong việc xếp hạng. Lúc này đã đến lúc xem xét độ dài / mức độ phù hợp của nội dung, các vấn đề kỹ thuật SEO và hồ sơ link của bạn.

5. Đảm bảo rằng trang có thể chia sẻ được

Đối với bất kỳ website nào, hãy đảm bảo rằng nội dung của nó có thể chia sẻ được bằng các plugin chia sẻ xã hội hoặc một số chức năng khác.

Đây là một kiểm tra đơn giản mà bạn có thể thực hiện có thể tạo ra sự khác biệt trong chức năng của website.

Kiểm tra những gì

Chỉ cần kiểm tra các trang trên website để tìm bất kỳ nút chia sẻ chức năng nào. Các nút sẽ có chức năng chia sẻ bài viết trên Facebook, Twitter, LinkedIn, Digg…

6. Website có quảng cáo xen kẽ và quảng cáo gây khó chịu trong màn hình đầu tiên

Barry Schwartz đã nói rằng:

“Google đã chính thức xác nhận rằng họ đã bắt đầu áp dụng hình phạt quảng cáo xen kẽ trên thiết bị di động xâm nhập vào ngày hôm qua. Google đã cảnh báo chúng tôi rằng điều này đã đến gần 6 tháng trước. Google đã bắt đầu ra mắt vào ngày 10/1/2017, như Google đã hứa.

John Mueller và Gary Illyes của Google đã xác nhận rằng án phạt đã bắt đầu được áp dụng vào ngày hôm qua.

Hình phạt này chỉ ảnh hưởng đến các quảng cáo xen kẽ xâm nhập. Các quảng cáo xảy ra trực tiếp sau khi chuyển từ kết quả tìm kiếm trên điện thoại di động của Google đến một trang cụ thể. Nó không ảnh hưởng hoặc trừng phạt các trang sau đó. Vì vậy nếu bạn có một quảng cáo xen kẽ xâm nhập xuất hiện sau đó trong đường dẫn nhấp chuột trên website của bạn. Sự thật là điều này sẽ không ảnh hưởng đến nó. Nó chỉ tìm kiếm quảng cáo xen kẽ sau khi nhấp chuột từ tìm kiếm của Google trang kết quả.

Xem thêm:

Google cho biết điều này có nghĩa “các trang mà người dùng không dễ dàng truy cập nội dung khi chuyển đổi từ kết quả tìm kiếm trên điện thoại di động có thể không được xếp hạng cao”.

Google đã giải thích những loại quảng cáo xen kẽ nào sẽ có vấn đề, bao gồm:

  • Hiển thị cửa sổ bật lên bao gồm nội dung chính. Quảng cáo xuất hiện ngay sau khi người dùng điều hướng đến một trang từ kết quả tìm kiếm hoặc trong khi họ đang xem qua trang.
  • Hiển thị quảng cáo xen kẽ độc lập mà người dùng phải loại bỏ trước khi truy cập nội dung chính.
  • Sử dụng bố cục trong đó phần trong màn hình đầu tiên của trang xuất hiện tương tự. Một ví dụ có thể kể đến như quảng cáo xen kẽ độc lập. Tuy nhiên, nội dung gốc đã được đưa vào bên dưới màn hình đầu tiên.”

Kiểm tra những gì

Đây sẽ là một kiểm tra trực quan của website. Trước tiên, bạn muốn kiểm tra bất kỳ quảng cáo nào đáp ứng các tiêu chí trên.

Nếu bạn có quảng cáo xen kẽ tràn lan trên website của mình theo cách này. Bạn cần phải xóa chúng và nếu không thì phải thiết kế lại chúng. Để từ đây chúng sẽ không gây khó chịu hoặc bị coi là quảng cáo xen kẽ tràn lan.

Lấy các trang có quảng cáo xen kẽ mà bạn đã phát hiện và tạo ảnh chụp màn hình. Sau đó bạn có thể xác định từng trang nơi vấn đề xảy ra.

7. Đánh dấu Schema.org tồn tại trên website

Ngày nay, sử dụng đánh dấu Schema.org trên website của bạn được coi là phương pháp hay nhất.

Hầu hết các trang web phải áp dụng tối ưu hóa Schema.org cơ bản. Do đó, bạn sẽ có thể thấy Schema.org khi tìm kiếm mã.

Schema.org là gì?

Trong SEO, Schema.org đề cập đến đánh dấu Vi dữ liệu trên trang web Schema.org.

Schema.org đề cập đến từ vựng thực tế đang được sử dụng trên Schema.org. Hiện nay, có các thuật ngữ từ vựng khác nhau mà bạn có thể sử dụng. Để từ đây bạn có thể đánh dấu nhằm mô tả dữ liệu thực sự trên trang.

Schema.org có thể phức tạp, gây ra nhiều vấn đề sâu sắc xoay quanh những thứ như cú pháp. Gần đây nhất là việc Google thực hiện các hình phạt về spam trên Schema.org.

Nếu điều đó là chưa đủ, bạn cũng phải biết và đối phó với JSON-LD. Đây là một triển khai dựa trên JavaScript của đánh dấu Schema.org.

Ngoài ra, một số danh mục là tinh tế, với các ý nghĩa khác nhau tùy thuộc vào cách bạn đang sử dụng Schema. Một số người khác có thể không được dùng nữa.

Schema.org được sử dụng để đánh dấu dữ liệu trên một trang có một loại ngữ cảnh nhất định. Ta thường thấy các yếu tố Content ở đây như tên, địa chỉ và thông tin có liên quan.

Nó mang lại ý nghĩa đằng sau dữ liệu của bạn, và không chỉ những gì nó nói. Đây là loại thông tin phù hợp theo ngữ cảnh nên được đánh dấu bằng đánh dấu Schema.org.

Xem thêm:

Nó được sử dụng để tăng xác suất bạn sẽ xuất hiện ở đầu các kết quả tìm kiếm bao gồm các kết quả dựa trên lược đồ.

Các yếu tố Content khác nhau sử dụng dữ liệu có cấu trúc Schema.org, những thứ như:

  • Các nhà hàng.
  • Sự kiện.
  • Bài viết.
  • Doanh nghiệp địa phương.
  • Tất cả các loại đánh giá.
  • Xếp hạng sản phẩm.
  • Nhiều loại thông tin liên quan theo ngữ cảnh khác nhau.

Có rất nhiều cơ hội và một lượng lớn dữ liệu có cấu trúc mà bạn có thể sử dụng trên trang web Schema.org.

Hãy cùng xem xét việc kiểm tra một số tình huống kiểm tra SEO phổ biến nhất ảnh hưởng đến Schema.org ngày nay:

Kiểm tra sự tồn tại của lược đồ cơ bản. Đánh dấu Org

Đây là một cách kiểm tra tương đối đơn giản. Chỉ cần sử dụng Screaming Frog để kiểm tra bất kỳ trường hợp nào của schema.org.

Bước 1: Chỉ cần nhấp vào dữ liệu có cấu trúc.
Bước 2: Nhấp vào Bộ lọc> Tất cả> Chứa dữ liệu có cấu trúc.

Kiểm tra xem đánh dấu Schema.Org không được Google Tag Manager sử dụng

Vì một số lý do, các chuyên gia SEO đã phát triển một quy trình theo đó sử dụng Google Tag Manager. Đây được xem là một cách có thể chấp nhận được để bao gồm đánh dấu Schema.org.

Việc sử dụng nhiều phương pháp để bao gồm dữ liệu không có trên trang gốc. Có lẽ bạn càng có nhiều cơ hội gia tăng cơ hội của mình. Bạn sẽ dễ triển khai dữ liệu thông qua lập chỉ mục, Google Tag Manager, bất cứ điều gì.

Lời khuyên là bạn nên giữ mọi thứ ở vị trí cần thiết và trong một lần triển khai.

Nó làm cho mọi thứ dễ dàng hơn rất nhiều để khắc phục sự cố. Đồng thời bạn cũng biết rằng sự cố của bạn không phải do Google Tag Manager. Tuy nhiên, hiện tại rất nhiều chuyên gia khuyên rằng không nên sử dụng Google Tag Manager.

Tại sao bạn phải phức tạp hóa các vấn đề như vậy?

Do sự trùng lặp này, lời khuyên là bạn nên thử nghiệm. Sau đó đánh giá điều gì sẽ xảy ra khi bạn sử dụng một trong hai phương pháp bao gồm dữ liệu có cấu trúc Schema.org.

Việc kiểm tra để đảm bảo rằng dữ liệu có cấu trúc của bạn hiển thị. Để từ đây bạn có thể đảm bảo việc lập chỉ mục là điều quan trọng. Tuy nhiên, để an toàn, lời khuyên là bạn chỉ nên bao gồm đánh dấu Schema.org trên chính trang đó.

Điều này dẫn đến ít khả năng xảy ra sự cố với việc triển khai Schema.org của bạn. Để từ đây sẽ làm giảm bớt khả năng xảy ra sự cố với phần mềm bên ngoài. Những phần mềm này sẽ gây ra các sự cố kỹ thuật và tắc nghẽn lớn.

8. Bất kỳ trang quan trọng nào có CTR thấp (Tỷ lệ nhấp qua)

Trước hết, tỷ lệ nhấp chuột là cái gì và tại sao bạn phải cần quan tâm đến nó?

Đây là số liệu chỉ ra số lượng người đã nhấp vào kết quả tìm kiếm của bạn trong tổng số những người thực sự đã xem nó.

Trong tìm kiếm không phải trả tiền, điều này có nghĩa là số lượng người thực sự đã xem kết quả tìm kiếm của bạn. Cùng với đó là số lượng người thực tế đã nhấp qua trang của bạn.

9. Xác minh tính xác thực tuyên bố được đưa ra trong nội dung của bạn

Với sự gia tăng của mô hình tin tức giả và cách các câu chuyện sai sự thật có thể lan truyền dễ dàng. Việc theo dõi các yếu tố thực của Content đã trở nên cần thiết.

Nếu bạn chưa tích hợp xác minh tính xác thực trong các quy trình của mình. Bây giờ là lúc để đảm bảo rằng bạn làm như vậy.

Google không chỉ tạo xác thực thông tin trong kết quả tìm kiếm. Họ còn tạo ra một số công cụ xác minh thông tin cho các chuyên gia SEO và nhà xuất bản nội dung.

Điều tốt nhất về những công cụ này là nó có thể giúp bạn lọc qua một số tuyên bố được đưa ra trong các bài viết của mình dễ dàng hơn. Đồng thời nó sẽ đảm bảo rằng các yếu tố Content chính xác hơn.

Không nằm ngoài khả năng họ đưa tính năng xác minh tính xác thực vào các bản cập nhật thuật toán mới nhất của họ.

Một phần của chuyên môn là kiểm tra các dữ kiện và thông tin liên quan đến bất kỳ tuyên bố nào được đưa ra trong các bài báo của bạn và đảm bảo rằng chúng là sự thật.

Bạn không muốn tạo các bài báo và phát hiện ra rằng có một tỷ lệ cao các “sự thật” bị sai hoặc hoàn toàn sai trong đó. Nhập công cụ Kiểm tra xác thực từ Google.

10. Kiểm tra yếu tố hấp dẫn thị giác của Content

Bất nên biết rằng sức hấp dẫn trực quan trong thiết kế website là rất quan trọng.

Nó không chỉ là về các pixel di chuyển trên màn hình. Mà nó còn là yếu tố thu hút sự chú ý của khách truy cập.

Bối cảnh và sự sáng tạo rất quan trọng với website. Chính những giá trị này sẽ tách biệt website của bạn khỏi phần còn lại của gói.

Trong trường hợp kiểm website, mặc dù không có vấn đề lớn nào có thể bị ảnh hưởng bởi hình phạt. Tuy nhiên, đó là một phần quan trọng của SEO – chuyển thành trải nghiệm người dùng.

Nếu trải nghiệm người dùng của bạn bị tác động tiêu cực theo bất kỳ cách nào bởi thiết kế xấu. Điều này sẽ phản ánh không tốt cho bạn và website của bạn.

Điểm mấu chốt: điều quan trọng là phải có một trang web hấp dẫn phục vụ nhu cầu của người dùng. Đây sẽ là yếu tố sẽ giúp bạn cải thiện trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Kiểm tra những gì

Thực hiện các kiểm tra trực quan sau đây trên các trang của khách hàng của bạn.

Xem liệu chúng có các thuộc tính sau hay không và tạo bảng tính Excel hoặc tài liệu Word hiển thị những gì đang diễn ra nếu cần.

  • Khả năng tiếp cận
  • Sự ổn định
  • Khả năng sử dụng
  • độ tin cậy
  • Chức năng
  • Uyển chuyển

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ