Cách duy trì hiệu suất khi hợp nhất nhiều Website

Các nội dung chính

Việc hợp nhất các website lại với nhau được diễn ra ở các thương hiệu hằng ngày. Tuy nhiên, liệu việc hợp nhất sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất của các website. Dưới đây sẽ là câu trả lời của bạn.

hiệu suất website

Việc phát triển cơ cấu tổ chức mới khi hợp nhất hai hoặc nhiều doanh nghiệp là một việc phức tạp. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp mới của bạn dựa vào website của mình để thúc đẩy doanh số bán hàng, khách hàng tiềm năng hoặc tương tác với khán giả. Bạn hãy xác định cấu trúc website để có thể duy trì và xây dựng dựa trên hiệu suất của bất kỳ website hiện có nào. Để từ đây các bên hợp nhất sở hữu phải là ưu tiên hàng đầu.

Với ý nghĩ đó, việc tạo một sơ đồ trang dựa trên thế mạnh của các website hiện tại. Mục đích là sẽ giúp cung cấp cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu mới khả năng hiển thị ban đầu cần thiết để thành công.

Mặc dù chiến lược di chuyển liên quan đến nhiều thứ hơn là chỉ cấu trúc sơ đồ website. Tuy nhiên, khi sáp nhập, đây là một lĩnh vực đặc biệt quan trọng. Do đó, nó cần mức độ phân tích thích hợp để đảm bảo di chuyển thành công. Thực hiện đúng phần này và website mới sẽ tốt trên con đường duy trì. Thậm chí là sẽ giúp bạn cải thiện hiệu suất của các website hợp nhất.

Bạn nên tìm gì khi cấu trúc sơ đồ website mới?

Để có thể duy trì hiệu suất website của mình sau khi hợp nhất. Điều đầu tiên bạn nên làm là xác định được đâu là yếu tố mà bạn cần lưu ý. Dưới đây là một số yếu tố mà bạn cần lưu tâm.

Phân luồng traffic

Các trang đang thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập đến các website hiện tại rõ ràng sẽ rất quan trọng. Đặc biệt là các trang đang thúc đẩy lưu lượng truy cập liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp mới. Ngay cả khi các trang thúc đẩy lưu lượng truy cập cao hơi ít liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp mới. Lúc này việc giữ lại để giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu trong những ngày đầu có thể là rất đáng giá. Điều này sẽ không hiệu quả đối với các dịch vụ / sản phẩm không còn được cung cấp. Tuy nhiên, đối với các chủ đề blog có liên quan lỏng lẻo… Điều này nó có thể là một công cụ xây dựng thương hiệu tốt để giữ cho lưu lượng truy cập chạy qua website.

Bộ chuyển đổi

Các trang có số lượng chuyển đổi / tỷ lệ chuyển đổi cao nên được xem xét. Miễn là những gì người dùng đang chuyển đổi vẫn có liên quan đến doanh nghiệp mới. Các trang này có thể giữ cho doanh số bán hàng / yêu cầu… liên tục. Trong khi các website xây dựng thứ hạng / khả năng hiển thị của nó ở các khu vực khác.

Xếp hạng các trang

Các website mới có thể sẽ có danh sách từ khóa mục tiêu. Tuy nhiên, các website hiện tại của bạn có thể đã được xếp hạng cho một số từ khóa đó. Tìm các trang xếp hạng cho các từ khóa có giá trị là điều nên làm. Cho dù các website có khối lượng tìm kiếm cao hay không. Mặc dù các website có thể không thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập cho website chính. Tuy nhiên, chúng cũng thu hút được một lưu lượng truy cập chuyển đổi đáng kể. Mặc dù các website phụ đôi khi chúng không có thứ hạng cao. Tuy nhiên, nó có thể được phát triển và cải thiện để xếp hạng tốt hơn, thay vì cố gắng bắt đầu hoàn toàn từ đầu. Đây sẽ là một phần quan trọng của chiến lược.

Các trang có liên kết ngược

Liên kết ngược là một phần quan trọng trong việc củng cố tên miền theo thời gian. Vì vậy nếu bạn không sử dụng các trang có liên kết ngược. Lúc này website mới của bạn sẽ bỏ lỡ tất cả khả năng xây dựng thẩm quyền tiềm năng. Điều này sẽ cung cấp cho website mới một lối tắt. Để từ đây bạn sẽ nhanh chóng xây dựng một hồ sơ liên kết ngược lành mạnh.

Những người ủng hộ trang ưu tiên

Một số trang có vẻ như không có giá trị vì chúng không nhận được lưu lượng truy cập, chuyển đổi, xếp hạng hoặc liên kết ngược. Tuy nhiên, chúng có thể là kiến ​​trúc hỗ trợ giúp giữ thứ hạng của các trang khác. Nội dung có liên quan và chất lượng cao liên kết đến các trang ưu tiên đã được xếp hạng. Do đó, các trang này nên được giữ lại. Đặc biệt, nếu có thể để đảm bảo thứ hạng của trang ưu tiên không bị phá vỡ vì kiến ​​trúc đã được giải mã.

Ưu tiên / đề xuất kinh doanh mới

Tất nhiên, sơ đồ website cần phải nhìn về tương lai chứ không chỉ về quá khứ. Vì vậy bất kỳ ưu tiên hoặc ưu tiên mới nào cho doanh nghiệp mới thành lập. Tất cả sẽ cần được xem xét trong sơ đồ website. Do đó, các trang sẽ cần được xây dựng trong phạm vi đề xuất kiến trúc để phục vụ cho những dịch vụ mới này.

Làm cách nào để bạn tìm thấy những trang này để thêm chúng vào sơ đồ website để cải thiện hiệu suất?

Vì vậy, bây giờ chúng ta biết những gì chúng ta đang tìm kiếm. Tuy nhiên, chúng ta sẽ đi tìm những trang này như thế nào? Quy trình kiểm tra sau đây tập hợp dữ liệu từ nhiều nguồn và phân tích từng trang trên các website hiện có. Để từ đây có thể khám phá xem liệu bất kỳ trang nào trong số đó đủ điều kiện làm “trang giá trị” cho trang web mới sau khi quá trình sáp nhập / di chuyển hoàn tất.

1. Kiểm tra từ khóa:

Các trang có giá trị được khám phá: Các trang xếp hạng và ưu tiên / dịch vụ kinh doanh mới.

Bước đầu tiên là tiến hành nghiên cứu từ khóa dựa trên việc cung cấp website mới. Tại thời điểm này, bạn đang tìm kiếm các từ khóa có liên quan cho mọi sản phẩm, dịch vụ. Cùng với đó là ý định của người dùng, cũng như các biến thể cục bộ của “[từ khóa] + [vị trí]” nếu thích hợp.

2. Nội dung đánh giá hiệu suất website:

Các trang có giá trị được khám phá: Trình điều khiển lưu lượng truy cập và Trình chuyển đổi

Công cụ được sử dụng: Google Analytics (hoặc nền tảng tương tự)

Tiếp theo là kiểm tra hiệu suất nội dung trên website. Đây là nơi bạn tìm cách khám phá các trang đang thúc đẩy lưu lượng truy cập. Bên cạnh đó là chuyển đổi được coi là có giá trị đối với doanh nghiệp trong tương lai. Hầu hết các chủ sở hữu trang web sẽ muốn giữ lại càng nhiều lưu lượng truy cập hiện tại của họ càng tốt. Bạn chỉ cần giữ lại miễn là nó vẫn còn phù hợp. Lúc này các trang thúc đẩy lưu lượng truy cập / chuyển đổi cao nên được giữ lại.

Sử dụng Google Analytics, lọc theo lưu lượng không phải trả tiền và nhìn lại khung thời gian cụ thể. Chuyển đến báo cáo Hành vi> Nội dung trang web> Trang Đích và sắp xếp theo “Phiên” (giảm dần). Tại thời điểm này, bạn cần đặt giới hạn cho số lượng phiên đích không phải trả tiền. Đây là một trang phải có trong năm qua để được coi là có giá trị. Đây có thể là một số phiên cụ thể hoặc chỉ là một tỷ lệ phần trăm của tổng lưu lượng truy cập. Giới hạn sẽ khác nhau giữa các trang web. Tập hợp danh sách tất cả các trang vượt quá ngưỡng đó. Sau đó, kiểm tra chúng để đảm bảo chúng vẫn có liên quan đến dịch vụ kinh doanh mới.

Xem thêm:

Tiếp theo, bạn sẽ lọc danh sách đó theo Mục tiêu hoàn thành hoặc Doanh thu. Tùy thuộc vào việc đó có phải là Website thương mại điện tử hay không. Một lần nữa, bạn sẽ cần đặt giới hạn về số lượng chuyển đổi. Bên cạnh đó bao nhiêu doanh thu được coi là có giá trị. Để từ đây bạn có thể giữ những trang đang thúc đẩy số lượng chuyển đổi cao.

Bạn cũng có thể xem các trang có tỷ lệ chuyển đổi cao. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng có đủ lưu lượng truy cập vào trang để đưa ra quyết định. Các quyết định sẽ liên quan đến tỷ lệ chuyển đổi có thực sự tốt hay không. Ví dụ: một phiên với tỷ lệ chuyển đổi 100% có thể thật may mắn. Tuy nhiên, nếu bạn có hàng nghìn trang như thế này, nó sẽ tăng lên. Vì vậy, một lần nữa, các quyết định được đưa ra tùy từng trường hợp.

3. Kiểm toán kiến ​​trúc nội dung:

Các trang có giá trị được khám phá: Những người ủng hộ trang ưu tiên

Tại thời điểm này, bạn nên hiểu những trang nào đang hoạt động tốt trên website. Cho dù đó là thông qua thứ hạng, lưu lượng truy cập hay chuyển đổi. Bên cạnh đó, bạn cũng nên biết những trang / dịch vụ / sản phẩm nào sẽ được ưu tiên trong tương lai đối với doanh nghiệp.

Đặc biệt quan trọng là bất kỳ trang nào đang liên kết nội bộ đến trang ưu tiên. Bạn có thể bằng cách sử dụng anchor text được tối ưu hóa từ khóa. Bên cạnh đó, các liên kết nội bộ khác cũng có thể giúp ích. Tại thời điểm này, bạn cần xem qua danh sách các trang liên kết nội bộ. Bạn cần quyết định những trang nào vẫn còn phù hợp và giữ chúng trong sơ đồ trang nếu có thể.

4. Kiểm tra backlink:

Các trang có giá trị được khám phá: Các trang có liên kết ngược

Tiếp theo, chúng ta cần thử và giữ lại bất kỳ trang nào có các liên kết ngược mạnh mẽ, có thẩm quyền trỏ đến chúng. Cách tốt nhất để giữ lại giá trị từ backlink là sao chép trang trên trang mới. Sau đó bạn có thể chuyển hướng nó một cách thích hợp. Sau đó, bạn có thể liên hệ với chủ sở hữu của trang web liên kết đến trang đó. Cuối cùng là yêu cầu họ cập nhật nó lên miền mới.

5. Xác định cấu ​​trúc thông tin:

Bây giờ bạn đã biết những trang lịch sử nào giữ giá trị SEO. Bạn cần xác định cấu ​​trúc thông tin để cho phép thu thập thông tin. Sau đó bạn có thể lập chỉ mục các trang ưu tiên tốt hơn. Cách an toàn nhất để di chuyển các trang và giữ nguyên giá trị của chúng là giữ nguyên cấu trúc URL. Nhưng điều này rất có thể sẽ không thực hiện được khi kết hợp nhiều trang lại với nhau.

Sau đây, bạn cần cân nhắc hai điều. Một là các ưu tiên cho doanh nghiệp mới. Tức là các trang nào sẽ đại diện cho dịch vụ chính. Hai là hiệu suất của bất kỳ website nào hiện có trên các tên miền cũ đại diện cho các dịch vụ đó.

Nếu một trong các trang hiện tại đang hoạt động tốt hơn nhiều về thứ hạng. Bên cạnh đó lưu lượng truy cập và chuyển đổi so với các trang khác. Nếu bạn đang chuyển nhiều trang từ tên miền đó, bạn nên thử và duy trì cấu trúc URL. Nếu có thể, bạn nên sao chép điều đó trên bất kỳ trang tương tự nào đến từ các tên miền khác. Việc di chuyển mang lại cơ hội để cải thiện cấu trúc URL. Lúc này cách an toàn nhất là duy trì cấu trúc hiện tại. Do đó, bạn không thể đào sâu độ sâu thu thập thông tin / cấp độ thư mục của các trang ưu tiên nếu có thể.

Xem thêm:

Nói một cách đơn giản, các trang ưu tiên / hoạt động hàng đầu của bạn cần phải ở trên cùng của cấu ​​trúc thông tin. Để từ đây bạn có thể duy trì càng nhiều cấu trúc URL hiện tại của chúng càng tốt. Bạn có thể hình dung sơ đồ trang web và kiến ​​trúc thông tin mới của mình. Đồng thời đảm bảo bạn có một bảng tính trình bày chi tiết tất cả thông tin bạn đã khám phá được trong quá trình kiểm tra này cho mỗi trang để bạn. Để từ đây khách hàng hoặc sếp của bạn có thể thấy lý do đằng sau mỗi trang.

Xác định sơ đồ trang web / kiến ​​trúc thông tin bằng cách sử dụng bất kỳ dữ liệu hiện có nào. Thật sự thì đây chỉ là một bước trong quá trình di chuyển. Tuy nhiên đây là một trong những bước quan trọng nhất. Vì lúc này nó có thể dẫn đến lưu lượng truy cập được giữ lại, thứ hạng, chuyển đổi và sự hiện diện của thương hiệu trong SERPs. Điều đó không có nghĩa là bạn có thể bỏ qua thiết lập kỹ thuật, thiết kế trang đích, tối ưu hóa nội dung. Bên cạnh đó là bất kỳ yếu tố nào khác giúp chuyển đổi thành công. Tuy nhiên, đối với việc sáp nhập doanh nghiệp, đây là một trong những nơi tốt nhất để bắt đầu.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ