7 chỉ số đo lường không thể bỏ qua của Facebook Analytics là gì?

Các nội dung chính

Facebook ngày càng cải thiện nhiều chức năng mới. Nhằm tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo cho người dùng, các thương hiệu. Và có lẽ còn nhiều người vẫn chưa biết  Facebook Analytics là gì?

Để biết Facebook Analytics là gì? Adsplus.vn xin phép giới thiệu 7 chỉ số đo lường không thể bỏ qua của Facebook Analytics.

Facebook Analytics là gì

7 chỉ số đo lường không thể bỏ qua của Facebook Analytics là gì?

1.Audience Engagement:

Engagement (Lượt tương tác) gồm có lượng like, comment, share, lượt click mà bạn nhấn vào một bài viết trên Facebook. Có 1 quy luật bất biến: “Nhất share, nhì comment, sau cùng là like”. Đơn giản bởi khi có ai đó comment hay nhấn like vào bài viết của bạn, bài viết đó sẽ không được tự động “share” đến những người theo dõi họ, vì thế “share” là cách tốt nhất để giúp bài post của bạn đươc nhiều người biết đến.

2.Reach/ Impressions:

Cần phân biệt rõ sự khác nhau giữa Reach và Impressions

Nghĩa là: Khi người khác nhìn thấy bài post của bạn, thì được tính “1 Impression”. Nếu họ nhìn thấy 2 lần, nghĩa là “2 Impressions”. Trong khi đó, “Reach” là số lượng người thấy bài post của bạn. Ví dụ, nếu bạn chia sẻ bài post và nó được hiển thị 1 lần tới 10 bạn nhóm A và hiển thị 2 lần với 5 bạn nhóm B nghĩa là: Tổng số impressions là 20 nhưng tổng lượt reach chỉ là 5 mà thôi.

Lượt Impressions quan trọng, tuy nhiên có rất nhiều người, họ thấy bài viết của bạn nhưng lại không đọc nó khi lần đầu thấy!

Trong khi, lượt Reach sẽ cho biết khả năng lượng fans thấy được nội dung bài post của bạn. Nếu họ đã lâu không còn tương tác tới các bài viết của bạn, Facebook có thể sẽ không bao giờ hiển thị bài post của bạn cho họ thấy, thông thường có 2 loại là: Organic reach (lượt reach tự nhiên) và Paid reach (lượt reach do trả phí).

Facebook Analytics là gì

7 chỉ số đo lường không thể bỏ qua của Facebook Analytics là gì?

3.Clicks to website or app:

Có rất nhiều loại clicks khác nhau, có thể là click vào một tấm ảnh, click để xem video. Nếu một ai đó ghé thăm trang web của bạn, bạn sẽ muốn biết họ đã làm gì trên website. Và sẽ thật tuyệt nếu ai đó click vào website và đăng ký là “email subscriber”, mua sản phẩm hay đăng ký tham gia hộ thảo trên website!

4.Audience Profile:

Bạn có chắc rằng mình đang xây dựng đúng lượng audience? Phải làm sao khi bạn target đến lượng audience của một đất nước có mức lương thấp. Trong khi giá sản phẩm của bạn lên đến $1,000? Theo dõi chặt chẽ lượng audience bạn nhắm đến. Hãy luôn nhớ rằng bạn có thể thu hút nhầm lượng audience. Cho dù bạn xây dựng được những nội dung độc đáo trên Fanpage.

5.Audience Response rate:

Càng có nhiều nội dung tương tác với khách hàng mục tiêu, bạn càng thu hút được nhiều lượt tương tác đến nội dung và nhãn hàng của bạn. Hãy cố gắng trả lời các comments trên Trang của mình và trả lời nhanh nhất có thể!

Facebook Analytics là gì

7 chỉ số đo lường không thể bỏ qua của Facebook Analytics là gì?

6.Negative feedback:

Với Facebook, phản hồi tiêu cực(negative feedback) là chỉ số đo lường chất lượng Page của bạn. Nếu bài viết bị nhiều negative feedback sẽ dần dần mất lượt hiển thị. Và Page có negative feedback trung bình ở mức cao cũng dần mất khả năng reach của mình.

Do đó, đê marketing trên Facebook hiệu quả thì cần giữ negative feedback càng thấp càng tốt.

7.Time of Engagement:

Các xu hướng (trend) thường nhận được nhiều lượt tương tác nhất. Vì vậy chú ý: Các bài post bạn chia sẻ có thể có ảnh hưởng lớn đến lượng tương tác, nên việc phân tích các trend là điều rất cần thiết. Có một tip đó là đẩy mạnh các bài post trong khoảng thời gian đạt được lượng tương tác lớn.

Adsplus.vn hi vọng qua bài viết 7 chỉ số đo lường không thể bỏ qua của Facebook Analytics là gì? bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin cải thiện quảng cáo của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cập nhật mới nhất từ Facebook. Và các Tips về chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ