7 mẹo nhỏ giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo Facebook

Các nội dung chính

Làm thế nào để tối ưu chi phí quảng cáo Facebook qua mỗi lượt tương tác của bài viết. Đây là câu hỏi của rất nhiều người dùng khi kinh doanh online?

chi phí quảng cáo Facebook ảnh 1

7 mẹo nhỏ giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo Facebook

Việc quảng cáo trên Facebook ngày nay đang trở thành xu thế khá thịnh hành. Bởi nó có thể tiếp cận được nhóm đối tượng khách hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Chính vì vậy mà quảng cáo trên Facebook ngày nay rất cạnh tranh. Dẫn đến mối quan tâm lớn nhất khi chạy quảng cáo chính là chi phí về dịch vụ. Hiểu được điều đó, bài viết hôm nay Adsplus.vn sẽ tổng hợp những mẹo nhỏ. Giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo Facebook tối đa và hiệu quả, cùng tìm hiểu nhé.

1. Chọn đúng đối tượng và truyền tải thông điệp cụ thể đến từng mẫu quảng cáo.

Bạn nên lựa chọn được đối tượng tiếp cận tiềm năng nhất cho một chiến dịch quảng cáo thay vì lựa chọn một cách ồ ạt. Ví dụ, bạn có 2 dòng sản phẩm (cao cấp – bình dân). Bạn có thể chọn riêng cho mình những khách hàng thuộc dòng sản phẩm cao cấp. Bằng cách khoanh vùng những đối tượng có thu nhập cực cao. Bằng những hành vi thói quen, nghề nghiệp thậm chí là khu vực sinh sống của họ để tập trung đánh vào.

Còn về dòng sản phẩm bình dân bạn sử dụng những nội dung đơn giản nhắm kỹ vào giá cả, thiết bị thấp để tìm kiếm khách hàng có hành vi mua hàng, nhằm giảm chi phí giá thầu.

Bằng cách tập trung vào một phân khúc đặc biệt trong khán giả của bạn. Tại một thời gian, khoanh vùng được nhóm đối tượng đó. Thì quảng cáo sẽ tiếp cận mục tiêu cao, bạn sẽ thấy chi phí quảng cáo của bạn giảm đi một cách nhanh chóng.

2. Giảm chi phí tiếp cận khách hàng

Thông qua 2 hình thức:
• Tăng tiếp cận tự nhiên qua việc dùng SEO Facebook và hashtag để người dùng có thể tìm thấy bạn tự nhiên.
• Giảm CPM là hình thức dùng video để chạy ads bởi video cho CPM rẻ hơn. Tuy nhiên điểm khó ở đây là video phải chứa nội dung hấp dẫn dễ tương tác hoặc khơi gợi cảm xúc người dùng.

chi phí quảng cáo Facecbook ảnh 2

7 mẹo nhỏ giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo Facebook

3. Phát triển quảng cáo video.

Chúng ta có thể thấy Facebook ngày càng đầu tư và phát triển mảng video ads. Thông qua việc tận dụng âm thanh, hình ảnh và hiệu ứng sẽ tác động nhanh chóng tới tâm lý người xem hơn so với một bài viết đơn thuần. Và vì lí do đơn giản nhất là hiện nay “NGƯỜI DÙNG NGẠI ĐỌC – NHƯNG LẠI THÍCH XEM!”

4. Hình ảnh đến từ cảm xúc.

Những hình ảnh mà bạn lựa chọn cho quảng cáo sẽ là yếu tố quyết định đến việc khách hàng có muốn quan tâm mà nhấp vào tìm hiểu hay không. Các hình ảnh là một trong những phần quan trọng nhất khi quảng cáo Facebook. Chọn hình ảnh bên phải sẽ giúp bạn giảm chi phí quảng cáo Facebook bằng cách tăng nhấp chuột thông qua tỷ giá và điểm số liên quan của bạn.

chi phí quảng cáo Facebook ảnh 3

7 mẹo nhỏ giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo Facebook

5. Tối ưu content – đổi mới nội dung quảng cáo

Hãy đầu tư nhiều thời gian để tạo ra 8 dòng đầu tiên cho thật hấp dẫn: đọc nghe hay và phải đánh vào lợi ích của khách hàng. Người ta thấy hấp dẫn và được lợi ích sẽ nhấp vào bài viết nhiều hơn thì chi phí quảng cáo của bạn cũng sẽ rẻ hơn. Nếu so sánh giữa 2 tiêu đề như nhau về các mặt nhưng tiêu đề nào đọc có vần điệu nghe êm tai hơn thì sẽ có chi phí rẻ hơn. Đa số các trường hợp nội dung tốt sẽ mang lại chi phí quảng cáo rẻ hơn.

6. Khuyến khích hành động trong bài viết

Bạn phải cố gắng xây dựng nội dung làm sao để khách hàng đọc xong phải tương tác như like, comment, share, nhấp vào link bởi như vậy sẽ giúp cho chi phí quảng cáo Facebook của bạn trở nên càng tiết kiệm.

7. Dùng chatbot gửi tin nhắn miễn phí đến khách hàng đã nhắn tin trao đổi

Đây là cách thường được áp dụng và giảm chi phí cực kỳ hiệu quả. Việc cần làm là thiết kế chatbot rồi gửi tin nhắn qua chatbot hàng loạt. Tuy nhiên, hiện tại Facebook đang chặn API nên những người mới không cài được chatbot, thôi thì hãy đợi khi nào Facebook sẵn sàng thì dùng ngay chatbot nào.

Nhìn chung, có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo facebook của bạn. Dù là khách quan hay chủ quan đi chăng nữa hãy cân nhắc và xem xét thật kỹ về ngành kinh doanh của mình để có thể áp dụng từng chiến lược khác nhau cho hiệu quả mà thật tiết kiệm bạn nhé.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh Doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ