4 Bài học đắt giá từ thành công của “Avengers: Infinity War”

Các nội dung chính

“Bom tấn” phòng vé Avengers: Infinity War hiện đang làm mưa làm gió khắp thế giới. Điều đó cho thấy Marvel đã có những thành công đáng kể trong việc Marketing cho bộ phim. Qua bài viết này, hãy cùng Adsplus tìm hiểu 4 bài học từ thành công của Avengers: Infinity War nhé!

bài học từ thành công của avengers infinity war 1

4 bài học từ thành công của Avengers: Infinity War

1. Tập trung xây dựng sản phẩm cốt lõi

Vì sao các bộ phim của Marvel luôn khiến khán giả khắp thế giới phát cuồng?


Vì chiến dịch Marketing bài bản? Vì tập hợp dàn diễn viên Hollywood nổi tiếng? Vì sản phẩm được đầu tư kinh phí khủng? Vì nội dung phim thực sự hay? Câu trả lời sẽ là: Tất cả đều đúng.

Điều đầu tiên trong số 4 bài học từ thành công của Avengers: Infinity War. Đó chính là tập trung xây dựng sản phẩm cốt lõi. Như Kevin Feige – Chủ tịch Marvel Studios đã chia sẻ. “Nếu các bộ phim mang đến sự đặc biệt và khác biệt. Khán giả sẽ chẳng bao giờ phát ngấy với phim Marvel cả”. Dù trước khi trở thành những biểu tượng về dòng phim siêu anh hùng.

Cách Disney đưa những siêu anh hùng đến với khán giả

Những cái tên như Iron Man, Captain America, Hulk, Thor… đều khó mà so sánh được với Batman hay Xman đã được khán giả công nhận. Nhưng từng bước một, Marvel đã mang từng nhân vật của mình đến với công chúng. Khiến khán giả yêu mến từng vị anh hùng. Sau đó khiến đám đông bùng nổ với Biệt đội siêu anh hùng lần đầu xuất hiện năm 2012. Không chỉ có thế, Marvel còn liên kết các nhân vật với nhau. Như khi Iron Man gắn với Captain America và Captain America lại liên quan đến Thor… để tăng thêm sức nóng cho loạt bom tấn của mình.

bài học từ thành công của avengers infinity war 1

Marvel luôn đầu tư xây dựng sản phẩm cốt lõi của mình

Có thể thấy, các nhà sản xuất phim vô cùng đầu tư vào nội dung. Khi thiết kế nhiều tuyến nhân vật với các bối cảnh và thời gian khác nhau được đặt song song và cùng đi về một hướng. Từ đó giúp khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trong suốt toàn bộ bộ phim.

Điều này được chứng minh bằng điểm số 9.2/10 trên IMDb. Nó giúp Avengers: Infinity Warlọt lọt top 20 phim hay nhất mọi thời đại. Chưa kể đến những chiến dịch Marketing vô cùng hoành tráng, quảng bá rầm rộ từ trailer, các bài báo cho đến những sự kiện,… Tất cả đều làm cho người xem tò mò và thích thú hơn. Và vì thế, Marvel đã thu hút không chỉ những fan trung thành. Mà cả những ai chưa biết đến Avengers cũng đều “lũ lượt” kéo đi xem phim.

2. Mở rộng tệp khách hàng mục tiêu

Chiến lược thứ hai trong số các bài học từ thành công của Avengers: Infinity War chính là mở rộng khách hàng mục tiêu. Đối với người hâm mộ, Avengers: Infinity War chính là thành quả của chặng đường 10 năm mà Marvel Studios đã dày công xây dựng. Do đó, kỳ vọng dành cho Avengers thực sự rất lớn đúng như quy mô bộ phim. Nhưng không chỉ là bộ phim dành cho khán giả yêu thích thể loại phim siêu anh hùng. Avengers: Infinity War còn là bộ phim có đủ yếu tố để fan các dòng phim khác đều mê mẩn.

Xen giữa những giây phút hồi hộp của những màn giao chiến khốc liệt là những phân cảnh các siêu anh hùng rung động trong tình yêu hay đau khổ vì mất mát. Hình ảnh Gamora và Star Lord- Quill đắm đuối bên nhau, đẹp và thơ không kém bất cứ trích đoạn phim tình cảm lãng mạn nào.

Những câu thoại hài hước của đàn con Thanos- Black Order như “Hãy vui lên vì các người sắp được chết dưới tay Thanos”. Hay màn đối đáp dí dỏm của Thor với nhóm Guardians of the Galaxy. Cũng góp phần mang lại tiếng cười và cân bằng thời gian khán giả “nín nhở” theo dõi những pha hành động gay cấn trong phim.

Cách Marvel thu hút khách hàng ở mọi độ tuổi bằng cách lồng ghép cảm xúc

Marvel đã khiến các nhân vật của mình không chỉ biết “đánh đấm” giỏi. Mà cũng là những anh hùng với óc hài hước và triết lý sống sâu sắc. Hơn thế, Infinity War chứa đựng hình ảnh một kẻ phản diện. Như Thanos biết tiếc thương, đau đớn khi phải hy sinh con gái nuôi của mình… Tất cả, giúp tạo chiều sâu cho một bộ phim thuộc dòng giải trí. Từ đó chiều lòng đại đa số khán giả yêu thích nhiều dòng phim khác nhau.

bài học từ thành công của avengers infinity war 3

Avengers: Infinity War thu hút thành công khán giả của nhiều dòng phim

Hiển nhiên, thành công về mặt thương mại là điều không ai phải bàn cãi. Tính đến 29/4, Avengers: Infinity War đã thu về tổng cộng 630 triệu USD trên toàn thế giới. Dự kiến bộ phim có thể đạt mức doanh thu 2 tỷ USD. Từ đó, phá vỡ kỷ lục 1.5 tỷ USD của hai phần Avengers trước.

3. Đừng đứng một mình

Mà hãy tìm cộng sự và đứng trên vai những gã khổng lồ! Đây là một trong những bài học từ thành công của Avengers: Infinity War đắt giá nhất. Triết lý này không chỉ áp dụng trong sản phẩm Vũ trụ điện ảnh của Marvel. Khi các anh hùng tập hợp lại để chiến đấu. Mà còn đúng cả trong hoạt động kinh doanh của hãng.

Avengers: Infinity War cũng như 18 sản phẩm điện ảnh của Marvel đều là kết quả của không riêng cá nhân hay sản phẩm nào. Hãy nhớ rằng, dù bạn có xuất sắc đến đâu, bạn cũng còn xa mới có thể trở nên hoàn hảo. Vậy nên, hãy tìm những cộng sự có thể giúp bạn hoàn thiện sản phẩm của mình.

Marvel đã rất khôn ngoan khi lựa chọn về dưới mái nhà của The Walt Disney Company với bề dày lịch sử và tiềm lực tài chính hùng mạnh. Với bệ phóng của “ông lớn” Disney, những ý tưởng sáng tạo của Marvel được “chắp cánh bay xa”. Thương hiệu thoả sức đầu tư vào phần nội dung, kỹ xảo để đảm bảo một bữa tiệc điện ảnh thịnh soạn cho khán giả. Điển hình là Avengers: Infinity War với kinh phí hơn 300 triệu USD. Đây là bộ phim được đánh giá là con số thuộc hàng cao nhất trong lịch sử Hollywood.

Sự bắt tay của 2 đối thủ Disney và Sony

Không chỉ vậy, các nhà làm phim Avengers còn sẵn lòng hợp tác với đối thủ Sony để khai thác triệt để nhân vật Spiderman mà Sony sở hữu bản quyền. Từ đó giúp tập hợp siêu anh hùng Avengers có thêm một tên tuổi đảm bảo độ hấp dẫn của mình.

hợp tác giữa disney và sony

Marvel hợp tác với đối thủ Sony để khai thác triệt để nhân vật Spiderman

Sự kết hợp này cũng đồng thời mở ra cơ hội kiến tạo Vũ trụ điện ảnh của Marvel. Và thực tế đã chứng minh, đế chế Marvel trên vai người khổng lồ Disney hay Sony đã làm mưa làm gió thế giới điện ảnh suốt một thập kỷ vừa qua. Điều mà những hãng đình đám khác như Universial Studios hay DC Comics cũng thèm khát có được.

4. Có tầm nhìn xa trông rộng

Cuối cùng, trong 4 bài học từ thành công của Avengers: Infinity War. Chúng ta không thể phủ nhận các nhà chiến lược Marvel có một tầm nhìn xa và lâu dài. Ngay từ những sản phẩm đầu tiên, các nhà sản xuất phim đã định vị phong cách trong từng bộ phim của mình.

Đó là sử dụng cái kết để mở, nhằm khơi gợi trí tò mò của khán giả. Thậm chí với nhiều fan hâm mộ, đoạn after- credit đôi khi được chờ đón hơn cả tập phim. Do nó hé lộ những hấp dẫn của phần tiếp theo. Điều này đồng thời thể hiện đúng tinh thần của Kevin Feige khi tạo ra vũ trụ điện ảnh. Với các tập phim có liên kết chặt chẽ với nhau, buộc người hâm mộ phải dõi theo từng tập. Thậm chí xem lại để nắm trọn bức tranh tổng thể.

Cách giữ chân khán giả qua hàng năm của vũ trụ siêu anh hùng Marvel

Và Marvel sẵn lòng để người hâm mộ chờ hàng năm để được thưởng thức tiếp loạt sản phẩm của mình. Thời gian đó có thể đủ dài để ekip sản xuất và hoàn thiện bộ phim. Cũng như đủ lâu để người hâm mộ đứng ngồi không yên chờ đợi. Chỉ tính riêng trong 2018, khi thành công rực rỡ của The Black Panther còn chưa hết nóng. Marvel tiếp tục tung ra Avengers: Infinity War và đúng như dự đoán, độ hấp dẫn được đẩy lên cao hơn. Cũng vì thế khiến khán giả vỡ oà với cảm giác càng về sau. Marvel càng để dành đầu tư những siêu phẩm đỉnh cao nhất.

siêu anh hùng marvel

Marvel khiến các phim của mình liên kết chặt chẽ với nhau

Một số nguyên nhân thành công khác của đế chế vũ trụ Marvel

Tầm nhìn xa của các chiến lược gia Marvel còn thể hiện ở chỗ. Bên cạnh xác lập lộ trình phát triển cho các tuyến nhân vật, để đảm bảo sự ổn định cho các nhân vật chính. Marvel còn mạnh tay ký hợp đồng dài hơi cùng với 9 phim liên tiếp với các diễn viên. Điều này giúp hình ảnh các nhân vật chính như Iron Man, Captain America, Thor, Hulk,… ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả và không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi diễn viên.

Một điểm tưởng chừng nhỏ nhưng cũng chứng minh tài năng của các nhà sản xuất khi lựa chọn thời điểm và địa điểm phát hành phim không thể xuất sắc hơn. Bom tấn Avengers: Infinity War được phát hành vào đầu hè 2018- thời điểm hoàn hảo trước cơn bão bom tấn khổng lồ từ các hãng phim lớn khác với một loạt Incredible 2, Christopher Robin,…

bài học từ thành công của marvel

Avengers: Infinity War đã tạo ra bước tiến khổng lồ trong giới điện ảnh

Liệu Advengers: Infinity War có thành công như mong đợi ?

Hiện tại, vẫn còn quá sớm để khẳng định thành công rực rỡ của Avengers: Infinity War sẽ đảm bảo cho những bom tấn tiếp theo của vũ trụ điện ảnh Marvel. Song, chúng ta không thể phủ nhận được thành công lớn của những câu chuyện về những nhân vật truyện tranh bước ra màn ảnh rộng. Cùng sự tự tin đứng cạnh các biểu tượng siêu anh hùng đối thủ và mang về doanh thu hàng chục tỉ đô. Và đó chính là 4 bài học từ thành công của Avengers: Infinity War mà chúng ta – những nhà Marketers nên học hỏi để xây dựng thương hiệu của mình!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ