7 nấc thang sở hữu một chiến dịch Digital Marketing hiệu quả

Các nội dung chính

Trong thế giới online hiện nay, Digital Marketing là công cụ không thể nào thiếu của bất kỳ thương hiệu nào. Mặc dù thương hiệu của bạn kinh doanh trong bất kỳ lĩnh vực ngành nghề nào thì Digital Marketing đều là cách tốt nhất để gia tăng lợi nhuận của thương hiệu. Tuy nhiên, để có thể tối đa hóa lợi nhuận bạn cần phải có một chiến dịch Marketing chi tiết cho thương hiệu. Dưới đây là 7 bước cũng như công cụ mà bạn có thể quan tâm khi xây dựng chiến dịch Digital Marketing.

chiến dịch digital marketing

7 bước và công cụ Digital Marketing:

  1. SEO
  2. PPC
  3. Content Marketing
  4. Email Marketing
  5. Social Media Marketing
  6. Voice SEO
  7. Video Marketing

Chiến dịch Digital Marketing là gì?

Chiến lược Digital Marketing là một kế hoạch vạch ra cách doanh nghiệp của bạn sẽ đạt được các mục tiêu Marketing của mình thông qua các kênh trực tuyến như tìm kiếm và mạng xã hội. Hầu hết các kế hoạch chiến lược sẽ tóm tắt những kênh trực tuyến và chiến thuật Digital Marketing nào bạn sẽ sử dụng. Cùng với đó là tổng số tiền bạn sẽ đầu tư vào các kênh và chiến thuật này.

Cách tạo chiến dịch Digital Marketing

Bạn muốn biết cách tạo chiến dịch Digital Marketing? Dưới đây là 8 bước sẽ giúp ích cho bạn:

1. Xác định thương hiệu của bạn:

Phác thảo hoặc sử dụng các nguyên tắc về thương hiệu để xác định thương hiệu của bạn. Bên cạnh đó là xác định cách nó sẽ hoạt động như thế nào trong các chiến dịch trực tuyến của bạn. Hãy nghĩ về các điểm bán hàng độc đáo (USP), tiếng nói thương hiệu và đề xuất giá trị của bạn.

2. Xây dựng tính cách người mua của bạn:

Đây là lúc sẽ xác định đâu là người mà doanh nghiệp của bạn muốn tiếp cận để bán hàng. Hãy nghĩ về nhân khẩu học của người dùng, cũng như động cơ thúc đẩy mọi người chọn công ty, sản phẩm và dịch vụ của bạn.

3. Tạo mục tiêu S.M.A.R.T:

Sử dụng các mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, thực tế và kịp thời (còn được gọi là mục tiêu S.M.A.R.T) để định hướng chiến lược của bạn. Hãy nghĩ về các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của tổ chức bạn để phát triển.

4. Chọn chiến dịch Digital Marketing của bạn:

Bạn hãy chọn các chiến dịch tốt nhất và phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn. Bên cạnh đó hãy tập trung vào các kỹ thuật mang lại giá trị cao nhất cho doanh nghiệp và ngành của bạn, thay vì các chiến dịch hợp thời.

5. Đặt ngân sách Digital Marketing của bạn:

Nghiên cứu ngân sách Digital Marketing để xây dựng ngân sách thực tế cho doanh nghiệp của bạn. Để tham khảo, hầu hết các doanh nghiệp chi từ $2500 đến $12.000 mỗi tháng cho Digital Marketing.

6. Tập trung cho chiến dịch của bạn:

Một cách thông minh khi thiết kế chiến dịch của mình là tập trung vào từng chiến lược của mình. Nếu bạn đang quảng cáo, hãy xác định chi tiêu cho quảng cáo của bạn. Nếu bạn đang xuất bản nội dung, hãy xây dựng lịch nội dung của bạn.

7. Khởi chạy các chiến dịch của bạn:

Sau khi lập kế hoạch, hãy khởi chạy các chiến dịch của bạn trên các kênh. Từ đây, đảm bảo tất cả các kênh của bạn có thông tin theo dõi thích hợp. Ví dụ: trang web của bạn phải có mã theo dõi Google Analytics.

8. Theo dõi kết quả của bạn:

Theo dõi và đo lường hiệu suất của các chiến lược bằng cách theo dõi hiệu suất của chúng. Sử dụng các công cụ như Google Analytics, Google Search Console và Google Ads để nắm bắt thông tin về các chiến lược của bạn và lợi tức đầu tư (ROI) của chúng.

Xem thêm:

7 chiến dịch Digital Marketing cho doanh nghiệp của bạn

1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một trong những sáng kiến Digital Marketing hiệu quả nhất hiện nay.

SEO là gì?

SEO là quá trình tối ưu website của bạn để nó xếp hạng cao trong kết quả của công cụ tìm kiếm cho các từ khóa và cụm từ liên quan. Bạn càng xếp hạng nhiều từ khóa – và xếp hạng càng cao – thì càng có nhiều người nhìn thấy. Từ đây người dùng sẽ cảm thấy quen thuộc với website và doanh nghiệp của bạn.

Mục tiêu của SEO là gì?

SEO nhằm mục đích hướng nhiều lưu lượng truy cập hơn đến website đến từ các đối tượng mục tiêu của bạn. Đây là những người tiêu dùng đang tích cực tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Bên cạnh đó là những người dùng đang tìm kiếm nhiều nội dung hàng đầu của kênh hơn.

2. Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)

Một chiến dịch Digital Marketing hiệu quả và mạnh mẽ khác là quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC).

PPC là gì?

PPC là một hình thức quảng cáo trả phí dựa trên hệ thống dựa trên đấu giá.

Với PPC, bạn đặt giá thầu trên các từ khóa mà bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị. Sau đó, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm qua cụm từ khóa của bạn. Sau đó, những quảng cáo này xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm, phía trên các nội dung không phải trả tiền. Nếu người dùng quyết định nhấp vào quảng cáo của bạn, thì bạn phải trả tiền cho nhấp chuột đó.

Nói cách khác, bạn không trả tiền cho không gian quảng cáo – chỉ trả cho kết quả.

PPC có thể bao gồm quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, cũng như trên các mạng xã hội và các nền tảng khác.

Mục tiêu của PPC là gì?

PPC nhằm mục đích tiếp cận những người tìm kiếm với ý định mua hàng. Điều này có nghĩa là họ đã sẵn sàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn, họ sẽ đến trang đích của bạn. Sau đó họ sẽ thông qua các lời kêu gọi hành động (CTA) để chuyển đổi. Quá trình chuyển đổi có thể bao gồm việc mua sản phẩm, đăng ký bản tin qua email hay một hành động khác.

3. Content Marketing

Content Marketing là một chiến dịch Digital Marketing phổ biến khác của các công ty ngày nay.

Content Marketing là gì?

Trong Content Marketing, doanh nghiệp của bạn tập trung vào việc tiếp cận, thu hút và kết nối với người tiêu dùng thông qua nội dung. Nội dung có thể bao gồm video, bài đăng trên blog, đồ họa thông tin và hơn thế nữa, cung cấp các giá trị cho người dùng. Tuy nhiên, đó không phải là một cách của định hướng bán hàng – đó là thông tin.

Với những phần nội dung riêng lẻ này, bạn nhắm mục tiêu các từ khóa cụ thể. Các từ khóa này sẽ giúp bộ máy tìm kiếm có thể dễ dàng xác định khách hàng mục tiêu cho bạn.

Bất kể bạn chọn định dạng nào cho nội dung của mình để truyền tải. Điều quan trọng là nó phải phù hợp và mang lại lợi ích cho khán giả của bạn. Bạn hãy tạo nội dung nguyên bản và chất lượng cao khiến người dùng muốn chia sẻ nội dung đó với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp và những người khác trong mạng xã hội của họ.

Mục tiêu của Content Marketing là gì?

Mục tiêu chung của Content Marketing cũng tương đương như một chiến dịch Digital Marketing. Đó là cung cấp thông tin có giá trị cho đối tượng mục tiêu của bạn, tăng lưu lượng truy cập và tạo chuyển đổi. Từ quan điểm kỹ thuật, Content Marketing cũng tập trung vào việc tối ưu hóa nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm. Để từ đây sẽ góp phần trong việc cải thiện khả năng hiển thị của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Xem thêm:

4. Email Marketing

Email Marketing là một trong những chiến dịch Digital Marketing tiết kiệm chi phí nhất hiện có.

Email Marketing là gì?

Email Marketing sẽ tập trung vào việc giữ chân khách hàng hiện tại, cũng như thu hút những khách hàng mới. Đó là một kỹ thuật tuyệt vời để xây dựng nhận thức về thương hiệu. Đồng thời nó sẽ giữ cho công ty của bạn luôn được chú ý và khuyến khích mua hàng lặp lại.

Một phần cốt lõi của Email Marketing là phát triển và tinh chỉnh các chiến dịch của bạn, cũng như tăng lượng khán giả của bạn. Giống như Content Marketing, Email Marketing cũng tập trung vào việc cung cấp cho người dùng thông tin có giá trị. Nếu không, mọi người sẽ không tiếp tục đăng ký nhận thư.

Email Marketing có thể hướng đến những người dùng có thể không cần dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn bây giờ. Tuy nhiên, họ sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn khi đến lúc mua hàng. Nhận thức về thương hiệu đó khuyến khích họ chọn công ty của bạn khi họ sẵn sàng mua.

Một trong những lợi ích của chiến dịch này là bạn cũng có thể phân khúc đối tượng và cá nhân hóa các chiến dịch email của mình. Ví dụ: bạn có thể tạo một chiến dịch cho những người dùng đã mua một sản phẩm nhất định hoặc truy cập một trang web cụ thể.

Mục tiêu của Email Marketing là gì?

Mục tiêu chính của Email Marketing là luôn chú ý đến khách hàng tiềm năng và cung cấp cho khách hàng hiện tại thông tin có lợi. Ví dụ như tin tức ngành có liên quan và nội dung được cá nhân hóa, như phiếu giảm giá sản phẩm. Để từ đây mục tiêu duy nhất là giúp họ quay trở lại với thương hiệu.

5. Marketing thông qua mạng xã hội

Một trong những hình thức Marketing nổi bật dành cho thương hiệu đó là Marketing thông qua mạng xã hội.

Marketing thông qua mạng xã hội là gì?

Marketing thông qua mạng xã hội tập trung vào việc xây dựng nhận thức về thương hiệu và tăng chuyển đổi. Một chiến dịch Marketing thông qua mạng xã hội có thể có một hoặc một số mạng xã hội. Việc này còn tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu của bạn và tùy chọn nền tảng của họ.

Một số nền tảng phổ biến nhất cho chiến lược Marketing trên Internet này bao gồm:

  • Facebook
  • TikTok
  • Twitter
  • Instagram
  • Pinterest
  • LinkedIn

Ngoài việc Marketing công ty của bạn trên mạng xã hội, chiến lược này cũng thường tập trung vào quảng cáo.

Mục tiêu của Marketing thông qua mạng xã hội là gì?

Mục tiêu cốt lõi của Marketing thông qua mạng xã hội là nâng cao nhận thức về thương hiệu và chuyển đổi. Bên cạnh đó hình thức này cũng giúp xây dựng và duy trì danh tiếng của công ty bạn. Đó là lý do tại sao Marketing thông qua mạng xã hội tập trung vào việc tạo nội dung thông tin và quảng cáo. Để từ đây sẽ gia tăng khả năng tương tác với người dùng trên các nền tảng khác nhau.

6. Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói

Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói là một trong những chiến dịch Digital Marketing mới nhất mà các công ty áp dụng.

Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói là gì?

Với tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói, công ty của bạn sẽ tối ưu hóa nội dung website cho tìm kiếm bằng giọng nói. Mục đích là kiếm cho trang web của bạn đoạn trích nổi bật hoặc vị trí số 0 trong kết quả tìm kiếm của Google.

Tại sao?

Các trợ lý giọng nói ảo đến từ các thương hiệu khác nhau đã thu hút rất nhiều người dùng. Từ Siri đến Amazon Echo tất cả đều sử dụng đoạn mã nổi bật để phản hồi các tìm kiếm bằng giọng nói.

Vì các truy vấn tìm kiếm khác nhau khi sử dụng giọng nói khi so với văn bản. Do đó, việc tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói là rất quan trọng. Nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương, chiến lược này thậm chí còn quan trọng hơn. Đó là vì nhiều người dùng dựa vào thiết bị di động của họ – và tìm kiếm bằng giọng nói – để tìm một nhà hàng, tiệm làm đẹp gần họ.

Mục tiêu của tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói là gì?

Mục tiêu của tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói là kiếm được nội dung nổi bật cho các từ khóa có liên quan đến đối tượng mục tiêu và doanh nghiệp của bạn. Bằng cách xếp hạng cho vị trí số 0, công ty của bạn tăng khả năng hiển thị trực tuyến đối với người tiêu dùng. Điều này có thể dẫn đến lượt ghé qua cửa hàng, mua sản phẩm… của thương hiệu.

7. Video Marketing

Video Marketing là một chiến lược Digital Marketing khác dành cho các doanh nghiệp đang tìm cách thúc đẩy doanh thu.

Video Marketing là gì?

Thông qua Video Marketing, công ty của bạn có thể tăng phạm vi tiếp cận, tăng doanh thu và mở rộng hoạt động của mình. Giống như Content Marketing, cũng như Email Marketing, doanh nghiệp của bạn tập trung vào việc tạo ra các video có giá trị và thông tin cho khán giả mục tiêu của mình.

Một số loại video để Video Marketing bao gồm:

  • Hướng dẫn
  • Thông báo
  • Hậu trường
  • Và nhiều hơn nữa

Bất kể bạn tạo loại video nào, bạn vẫn đang nỗ lực xây dựng nhận thức về thương hiệu trong số khán giả mục tiêu của mình. Giống như mạng xã hội, email/ content, nhận thức về thương hiệu thông qua video có thể dẫn đến các chuyển đổi có giá trị sau này.

Đó là lý do tại sao video marketing có thể cải thiện chuyển đổi hơn 85%.

Mục tiêu của video marketing là gì?

Video Marketing tập trung vào việc nâng cao nhận thức về thương hiệu, tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu của công ty. Nó hoàn thành những mục tiêu này bằng cách tạo ra nội dung có giá trị, chất lượng cao cho người dùng. Chiến lược này, giống như tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói, cũng thu hút các hành vi của người dùng hiện tại.

Ví dụ, người lớn dành đến 5 giờ mỗi ngày để xem video. Chưa kể, nhận thức về thương hiệu tăng gần 140% sau khi người dùng xem video. Cho dù là họ đang xem các thông báo về sản phẩm, hướng dẫn chi tiết hay video hậu trường đơn giản.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ