Thương hiệu Việt đang ở vị trí nào trong lòng người tiêu dùng?

Các nội dung chính

Thương hiệu Việt cạnh tranh với các thương hiệu thế giới ngay trên chính sân nhà luôn là một chủ đề sôi nổi. Trong điều kiện hội nhập và phát triển, cơ hội rộng mở song thử thách cũng đặt nặng hơn. Để chiếm được vị trí trong lòng người tiêu dùng chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Cùng Adsplus khám phá vị trí của Thương hiệu Việt trong lòng người tiêu dùng hiện nay qua bài viết dưới đây.

Bối cảnh của các thương hiệu Việt

Quá trình phát triển kinh tế luôn gắn liền với sự hình thành của các doanh nghiệp. Những thương hiệu Việt ra đời dù sớm hay muộn, ở bất cứ lĩnh vực nào, đã tồn tại và phát triển thời gian dài đều xứng đáng được vinh danh. Việc xây dựng một thương hiệu từ những ý tưởng sơ khai cho đến khi có được vị thế trên thị trường là cả một quá trình lâu dài và đòi hỏi nhiều công sức. Vậy nên giữ được vị trí trong lòng người tiêu dùng là điều vô cùng quan trọng.

thương hiệu Việt 01

Các thương hiệu Việt trên con đường xây dựng vị trí trong lòng người tiêu dùng

Trước đây khi chưa có quá quá nhiều sự lựa chọn, tất cả vấn đề doanh nghiệp quan tâm là đáp ứng cung cầu. Nếu cung phù hợp, đủ đáp ứng cầu thì doanh nghiệp bán được sản phẩm và có lợi nhuận. Thế nhưng khi xã hội phát triển, mức sống ngày càng nâng cao, rất nhiều nhu cầu nảy sinh từ phía người tiêu dùng. Để thích ứng với thị trường, các thương hiệu Việt phải không ngừng cải tiến và chủ động nghiên cứu chính khách hàng của mình. Đó cũng là động lực để cân chỉnh và suy xét các chiến lược mục tiêu.

Việc hiểu về đối thủ có thực sự rõ ràng?

Trong điều kiện kinh tế mở cửa và hội nhập, sự đổ bộ của các thương hiệu nước ngoài trên hàng loạt các lĩnh vực đã tạo ra nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ gây ra áp lực cạnh tranh cao cho các thương hiệu trong nước. Trong cuộc chạy đua chinh phục trái tim người tiêu dùng, dường như các doanh nghiệp nước ngoài đang chiếm ưu thế và hiển nhiên, không lí do gì mà họ lại không muốn giành chiến thắng trên sân khách.

thương hiệu Việt 02

Việc nghiên cứu để hiểu rõ đối thủ cạnh tranh là vô cùng quan trọng

Các doanh nghiệp Việt Nam đã thật sự hiểu đối thủ chưa?

Rõ ràng là các doanh nghiệp Việt chưa thật sự hiểu về đối thủ của mình. Bạn luôn cho rằng các doanh nghiệp nước ngoài hẳn hơn chúng ta về ngân sách, kỹ năng và bề dày kinh nghiệm. Thực tế, mọi thương hiệu đều có xuất phát điểm như nhau, phải trải qua một quá trình dài va chạm và từng bước đi lên.

Các doanh nghiệp nước ngoài đã làm gì để quảng bá thương hiệu của họ?

Để quảng bá thương hiệu, các doanh nghiệp nước ngoài rất đầu tư công tác nghiên cứu và tìm hiểu thị trường. Ngay sau đó là việc đo lường, cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa vào thực hiện. Toàn bộ tiến trình marketing được thực hiện chuyên nghiệp và bài bản. Họ sẵn sàng chi hàng trăm triệu đô la để quảng bá thương hiệu của mình, cũng có thể thẳng thừng loại bỏ những dự án không tiềm năng.

thương hiệu Việt 03

Các chiến lược thương hiệu cần được đo lường cụ thể để đánh giá hiệu quả

Tất cả mọi việc đều phải có cơ sở rõ ràng, không mang yếu tố cảm tính. Để đảm bảo được chất lượng sản phẩm, nghiên cứu và đánh đúng nhu cầu người tiêu dùng là điều cần thiết. Nếu làm được việc này, chắc chắn thương hiệu đạt vị trí cao và có được uy tín tốt trên thị trường.

Đâu là cơ hội trên đường đua khắc nghiệt?

Khoa học kỹ thuật phát triển giúp ích rất nhiều cho việc chuyên môn hóa và cải thiện chất lượng sản phẩm. Công cuộc hội nhập và thời đại số hóa đã khiến việc học hỏi kinh nghiệm, cải tiến công nghệ trở nên dễ dàng hơn.

Việc hiểu để đưa thương hiệu vào tâm trí người tiêu dùng đang là mục tiêu hàng đầu và lâu dài của các doanh nghiệp nước ngoài. Đáng lẽ ra, các thương hiệu Việt phải làm tốt hơn điều này trên sân nhà.

Xem thêm:

doanh nghiệp Việt Nam thấu hiểu người Việt Nam

Doanh nghiệp Việt Nam thấu hiểu người Việt Nam

Tuy nhiên, sự thấu hiểu người tiêu dùng của doanh nghiệp Việt vẫn là lợi thế to lớn không thể phủ nhận. Điều này mang đến cơ hội cạnh tranh cao trên quá trình phát triển chuyên nghiệp cùng thế giới.

Hội nhập mang đến những thách thức nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội. Công nghệ số đang phát triển sẽ tác động đến mức thay đổi diện mạo và ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của đời sống. Các thương hiệu Việt Nam luôn có cơ hội nếu biết chủ động nắm bắt cũng như tận dụng xây dựng uy tín, vị thế trong lòng người tiêu dùng.

Xem thêm:

doanh nghiệp việt khẳng định vị thế trong thời buổi hội nhập

Thương hiệu Việt Nam cần khẳng định vị thế trong thời buổi hội nhập

Kinh doanh thời công nghệ số cần có những chiến lược thực tiễn được đo lường, hỗ trợ bằng các công cụ hiện đại, hiệu quả và minh bạch. Học hỏi và áp dụng sẽ mang lại những lợi ích thiết thực là điều chắc chắn.

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ