Các nội dung chính
Quảng cáo trên mạng hay còn gọi là quảng cáo trực tuyến hiện nay đang có tốc độ gia tăng “chóng mặt”. Hình thức quảng cáo này đang chiếm lĩnh thị trường do thời đại của công nghệ đang phát triển thịnh vượng. Khách hàng của quảng cáo truyền thống đã bắt kịp xu hướng Digital Marketing. Do đó họ dường như chuyển sang hình thức quảng cáo trên mạng. Vậy quảng cáo trực tuyến có những ưu thế gì nổi bật? Hãy cùng Adsplus khám phá bạn nhé.
Lợi ích của việc quảng cáo trực tuyến
Chi phí quảng cáo trên mạng thấp – hiệu quả cao
Chi phí quảng cáo thấp là điều mà các doanh nghiệp yêu thích. Hãy tưởng tượng, doanh nghiệp của bạn phải trả hàng chục triệu cho mỗi giây hoặc mỗi phút. Việc này đáp ứng mong muốn sản phẩm được xuất hiện trên TV vào những khung giờ đặc biệt. Thay cho việc phải chi trả phí quảng cáo truyền thống tốn kém. Bạn chỉ cần chi trả khoảng vài triệu đồng để website của công ty hiển thị trên những trang mạng lớn nhất hành tinh. Đó là Google, Facebook hay một số trang mạng khác. Sự lan truyền rộng rãi của internet sẽ giúp thương hiệu của doanh nghiệp phân bổ đến người tiêu dùng trên toàn thế giới.
Chi phí quảng cáo trên mạng rẻ
Doanh nghiệp có khả năng tương tác với khách hàng
Trong việc quảng bá sản phẩm thì khả năng tương tác là điều mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua. Mẫu quảng cáo xuất hiện trên trang mạng như Facebook, Zalo hay Instagram sẽ tạo điều kiện cho khách hàng gửi tin nhắn, bình luận và chia sẻ. Với hình thức SEO hay Google Ads, khách hàng cũng dễ dàng tương tác trên website. Như vậy, doanh nghiệp sẽ có cơ hội để lắng nghe, thu thập ý kiến khách hàng. Từ đó, sẽ dễ dàng để khắc phục để nâng cao chất lượng dịch vụ hơn. Khả năng tương tác cao giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng cũ. Đồng thời tăng tính thuyết phục và tạo niềm tin cho khách hàng mới vào sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.
Khả năng tương tác với khách hàng cao
Xem thêm:
Đơn giản khi quản lí và theo dõi khách hàng
Việc quảng cáo trên mạng được hỗ trợ quản lí một cách dễ dàng. Nên các nhà kinh doanh luôn theo dõi tiến độ thực hiện quảng cáo. Cũng như số lượng khách hàng truy cập vào trang web. Ngoài ra, các nhà tiếp thị cũng dễ dàng biết được quảng cáo của mình xuất hiện trong thời gian nào, ở đâu. Thậm chí là có bao nhiêu lượt click chuột, hiệu suất và tiến độ quảng cáo… Theo thống kê, doanh thu của thị trường quảng cáo trên mạng là 390 triệu USD năm 2016. Đến năm 2018, con số đó còn tăng lên nhanh chóng. Tại Việt Nam ước tính đã đạt 663 triệu USD. Sự phát triển của quảng cáo trực tuyến đã mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích và ưu điểm vượt bậc.
Theo dõi và quản lí quảng cáo trên mạng dễ dàng
Tính linh hoạt của quảng cáo trên mạng
Một quảng cáo trên mạng được truyền tải 24/24. Nếu quảng cáo không có sự đổi mới, cập nhật thường xuyên thì sẽ trở nên nhàm chán và tuột hậu so với đối thủ cạnh tranh. Vì thế, quảng cáo trực tuyến cần được theo dõi và cập nhật thông tin thường xuyên để giữ chân khách hàng. Các nhà Marketer có thể xem xét hiệu quả quảng cáo ở tuần đầu tiên khi thực hiện chiến dịch. Nếu có vấn đề, các nhà tiếp thị có thể tự điều chỉnh ở tuần thứ 2 để quảng cáo đạt KPI tốt nhất. Điều này khác biệt hẳn với quảng cáo trên TV hay trên bìa báo, mỗi lần muốn thay đổi thì sẽ tốn kém về tài chính và nhân lực.
Tính linh hoạt của quảng cáo trên mạng
Quảng cáo trực tuyến giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng
Người dùng internet trải dài khắp mọi nơi. Hầu hết, mỗi người luôn truy cập mạng/online mỗi ngày. Theo nghiên cứu, hầu hết người tiêu dùng sử dụng công cụ mạng để tra cứu hoặc tìm kiếm thông tin về thương hiệu, sản phẩm hay địa chỉ của doanh nghiệp. Mỗi ngày có khoảng 15 tỉ lượt truy cập vào website, đó là một con số thật sự hữu ích đối với các nhà Marketer. Những người quan tâm đến sản phẩm cũng sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn thông qua cách mà doanh nghiệp đưa website của mình vào quảng cáo trên các trang tìm kiếm, đặc biệt là Google. Như vậy, hình thức này giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu và phát triển bền vững thương hiệu.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn