Các nội dung chính
Youtube là mạng xã hội dẫn đầu về cuộc cách mạng video. Là một hệ thống mạng có hàng trăm nội dung được tải lên mỗi phút và hàng tỷ lượt xem mỗi ngày. Có hơn một nửa số người dùng Internet xem video trực tuyến mỗi ngày trong hơn một giờ. Như thế, Youtube được xem là một phần cần thiết trong mọi chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu các hình thức quảng cáo banner trên Youtube dưới đây nhé.
Quảng cáo Banner trên Youtube và những điều bạn cần biết
Quảng cáo lớp phủ YouTube (YouTube Overlay Ads)
Là các biểu ngữ hình chữ nhật được hiển thị trên 20% dưới cùng của trình phát video. Chúng có thể là văn bản và chúng chỉ hiển thị bên trong một video quảng cáo đang phát
Một hình thức quảng cáo banner trên Youtube – quảng cáo lớp phủ
Quảng cáo bội thu YouTube (YouTube Bumper Ads)
Là một dạng quảng cáo được thiết kế để cho phép nhà quảng cáo tăng cường nhận thức về thương hiệu. Nó phát trước, trong hoặc sau một video trong khoảng 6 giây hoặc ngắn hơn. Các nhà quảng cáo trả tiền dựa trên số lần hiển thị. Theo kết quả phân tích về chiến dịch quảng cáo bội thu này, có 489 chiến dịch bội thu trong đó có 61% đã thúc đẩy sự gia tăng đáng kể về nhận thức thương hiệu ở mức trung bình 9%.
Xem thêm:
Quảng cáo hiển thị trên YouTube (YouTube Display Ads)
Hiển thị ở bên phải góc màn hình của các video đang phát và chỉ hiển thị trên máy tính. Chúng có nhiều kích cỡ và định dạng như hình ảnh và hoạt hình. Không hỗ trợ âm thanh tự động phát để không can thiệp vào trình phát video. Cách thức hiển thị dưới dạng hình ảnh thu nhỏ và khuyến khích người xem click để xem.
Hình thức quảng cáo banner được đặt ngay góc phải trên trình phát video
Hiển thị ngay trên trang chủ Youtube, đây là hình thức hiển thị độc quyền banner, clip tại trang chủ Youtube. Quảng cáo hiển thị toàn thời gian trong 1 ngày. Hình thức này tiếp cận với toàn bộ người truy cập vào trang Youtube trên các thiết bị: laptop, mobile,…
Hiển thị quảng cáo ở vị trí được nhiều người nhìn thấy
Những banner quảng cáo này còn xuất hiện trên trang mạng hiển thị trong hệ thống của Google. Các trang web nội dung đối tác của Google như VnExpress, Dân trí,…
Những lưu ý để tạo quảng cáo Youtube tuyệt vời
Quảng cáo hiển thị trên Youtube rất phù hợp để thúc đẩy các nhấp chuột đến các trang đích sau nhấp chuột chính. Để tạo ra một quảng cáo được chú ý, thu hút, bạn cần kết hợp một số đề xuất của Google với một số thực tiễn tốt nhất về quảng cáo để tạo quảng cáo trên Youtube hiệu quả.
Tập trung hướng vào mục tiêu
Youtube cho phép hướng vào mục tiêu chính xác, vì vậy hãy đảm bảo bạn có lượng người xem “đóng đinh” trước khi chạy chiến dịch. Sự thành công của quảng cáo phụ thuộc vào người bạn tiếp cận. Ví dụ như nhân khẩu học: tuổi tác, giới tính, thu nhập hộ gia đình,…
Ngoài ra, nên hướng tới đối tượng quan tâm đến một chủ đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn hay đối tượng đã nghiên cứu các sản phẩm liên quan đến bạn. Hơn thế, bạn không nên bỏ qua việc tiếp thị lại (Re-marketing) đối tượng dựa trên sự tương tác của họ với quảng cáo của bạn.
Xem thêm:
Làm cho nó bắt mắt
Các banner quảng cáo trên Youtube nằm ở vị trí mà chúng phải cạnh tranh với các hình thu nhỏ của video có liên quan. Vì vậy để thu hút sự chú ý, bạn có thể xem qua một vài yêu cầu về banner:
- Nên định dạng banner quảng cáo của bạn dưới dạng .GIF
- Tạo quảng cáo với màu đậm sẽ tương phản với nền trắng của YouTube
- Nên chọn kích thước hình ảnh lớn hơn thay vì nhỏ hơn
Có lời kêu gọi hành động (Call-to-Action) và làm rõ lợi ích
Cơ hội người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn và nhấp vào quảng cáo của họ rất mong manh. Bạn phải làm họ kích thích với lời kêu gọi hành động và làm nổi bật ưu đãi so với những doanh nghiệp khác trên Youtube. Đó là yếu tố chính góp phần vào khả năng nhấp của quảng cáo của bạn.