Cập nhật xu hướng quảng cáo video trực tuyến hot nhất hiện nay

Các nội dung chính

Trong những năm trở lại đây, có thể nói rằng tỉ lệ xem video mỗi ngày của người dùng đã tăng đáng kể. Theo báo cáo của Nielsen năm 2015, tỉ lệ xem video trực tuyến mỗi ngày tăng từ 10% lên 64% trong số những người sử dụng internet ở Việt Nam. Điều này cho thấy xu hướng quảng cáo trực tuyến trên mạng xã hội sẽ không ngừng phát triển. Quảng cáo video được dự đoán sẽ trở thành kênh quảng cáo phổ biến nhất trong những năm tới. Cùng Adsplus.vn khám phá một số xu hướng quảng video trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. 

Bạn biết gì về Xu hướng quảng cáo video trực tuyến hot nhất trong suốt 2 năm qua? Gần đây, bạn thường nghe nói đến các cụm từ livestream, Facebook Watch hay video cá nhân hóa… Vậy thì, hãy cùng Adsplus khám phá các xu hướng quảng cáo video phổ biến và có nhiều hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp và các nhà kinh doanh dưới đây nhé. 

1. Video trực tiếp – livestream

quảng cáo video 01

Video livestream trên các trang mạng xã hội

Video live đang trở thành kênh quảng cáo video phổ biến hơn cả Facebook, Instagram và các mạng xã hội khác. Video livestream cung cấp cho người xem cảm giác xác thực hơn, làm tăng sự kết nối của bạn với khách hàng và người theo dõi bạn, thúc đẩy người xem tương tác nhiều hơn so với các video ghi hình sẵn. Cuối cùng là sự gia tăng về doanh số bán hàng của doanh nghiệp bạn. Ngoài ra, video livestream còn tăng sự thu hút với khách hàng thông qua chức năng “push” các thông báo.

Theo khảo sát của tờ báo New York Magazine:

  • Hơn 80% người dùng thích xem video live từ thương hiệu hơn là đọc bài blog.
  • 82% người dùng thích xem video live của thương hiệu hơn là bài đăng thông thường trên mạng xã hội.
  • 67% người dùng sau khi xem livestream sẽ mua vé dự 1 sự kiện.
  • 45% người dùng sẵn sàng trả tiền cho những video live có người nổi tiếng mà họ thích.

Xem thêm: 

2. Video đang trở thành công cụ mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng

quảng cáo video 02

Video trở thành công cụ mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng

Hiện nay, việc các doanh nghiệp sử dụng nội dung video tích hợp với mua sắm đang trên đà phát triển và các thương hiệu đang thử nghiệm các hình thức để người dùng có thể lướt để mua sau khi xem xong quảng cáo Facebook/Instagram.

Theo videomarketingtotal.com, 96% khách hàng nhận thấy quảng cáo video là hữu ích để đưa ra quyết định mua hàng online, 73% người dùng có khả năng mua hàng cao hơn sau khi xem video.

3. Video đang có xu hướng chuyển đổi 360 độ góc nhìn

Video 360 đang là một xu hướng công nghệ mới, sử dụng camera đa chiều ghi lại hình ảnh ở mọi hướng xung quanh cùng một thời điểm. Người xem có thể click chuột để di chuyển chậm (đối với desktop) hoặc xoay hướng dựa vào cử chỉ (đối với smartphone) để nhìn được mọi góc 360 độ từ video. Video 360 cho phép người xem kiểm soát góc nhìn một cách toàn diện, mang đến chế độ xem phong phú và trải nghiệm chân thực hơn. Vậy người xem muốn gì ở video 360 độ:

  • 60% người xem muốn xem nội dung thể thao và du lịch
  • 55% người xem muốn xem giải trí trực tuyến
  • 39% người xem muốn xem phim ảnh
  • 31% người xem muốn xem thời sự & phim tài liệu
  • 30% người xem muốn xem show truyền hình

4. Video thực tế ảo(VR)

quảng cáo video 03

Video thực tế ảo (VR)

Công nghệ thực tế ảo khiến người xem có cảm giác như mình đang ở trong hoàn cảnh đó, đó là một phần của video. Công nghệ này không chỉ được ghi điểm trong các trò chơi giải trí mà còn trong giáo dục, chăm sóc sức khỏe, kinh doanh, marketing, mạng xã hội…

5. Video cá nhân hóa

Ghi hình với smartphone ngày càng dễ dàng hơn khiến các marketer phát hiện tiềm năng nuôi dưỡng khách hàng và kết nối thông qua tin nhắn video được cá nhân hóa, thay vì gọi điện thoại hay gửi email. Cách tiếp cận khách hàng là sử dụng quảng cáo video 1:1 có thể dùng để follow-up khách hàng trong một đơn hàng, cung cấp thông tin, hỗ trợ, cảm ơn hay tất cả ứng dụng khác.

6. Video bản đồ

Sự tiến bộ của công nghệ đã làm cho video bản đồ trở thành xu hướng mới trong quảng cáo video. Video bản đồ sử dụng kĩ thuật cho phép trình chiếu 3D trên một mặt phẳng. Công nghệ này đã được Coca Cola sử dụng nhiều cho các chiến lượng marketing của họ, giúp quảng bá thông điệp truyền thông và bán hàng hiệu quả.

7. Vlog (video blog) – Xu hướng quảng cáo video nổi bật

Là một bài blog được đăng tải dưới dạng video, người thực hiện là Vlogger, còn những Vlog này được đăng tải lên Youtube hoặc Facebook. Vlog mang đến cho người xem góc nhìn mang tính chặt chẽ giữa thương hiệu với họ, là cách để tăng lượng người theo dõi giúp phát triển kinh doanh ít tốn kém về chi phí.

xu hướng vlog video blog nổi bật

Xu hướng quảng cáo video nổi bật (Video blog)

Các chuyên gia cho rằng Vloggers sẽ kết nối được nhiều người xem bởi bản sắc cá nhân độc đáo, có khả năng tạo lập cộng đồng những người có một số điểm chung, có thể kiếm tiền từ Vlog của họ qua các đơn vị tài trợ, quảng cáo video tích hợp sản phẩm…

Xem thêm:

8. Video trở thành điểm nhấn trong giáo dục và đào tạo

điểm nhấn trong giáo dục đào tạo

Video trở thành điểm nhấn trong giáo dục và đào tạo

Video đang trở thành công cụ hữu ích cho đào tạo, cả nội bộ doanh nghiệp và nội dung kiếm tiền. Chương trình đào tạo nhiều nhân viên cùng lúc qua video mang lại hiệu quả cao với chi phí thấp.

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ