Các nội dung chính
Sau một thời gian phát triển mô hình đại lý, thị trường bảo hiểm Việt Nam chứng kiến sự hình thành của các kênh phân phối khác như telemarketing, bảo hiểm trực tuyến. Muốn biết cách tăng doanh số ngành bảo hiểm, hãy tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!
Tăng doanh thu ngành bảo hiểm khó không?
Hình thức nào đã giúp tăng doanh số ngành bảo hiểm?
Mua sắm trực tuyến đang ngày càng phổ biến và trở thành thói quen của số đông người tiêu dùng, đặc biệt là những khách hàng trẻ ở khu vực thành phố. Do đó, một số công ty bảo hiểm cũng nên bắt kịp xu hướng này bằng việc triển khai bán bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến với sản phẩm đơn giản nhất. Nếu làm đúng những điều trên, các doanh nghiệp sẽ tự tin để tăng doanh số bảo hiểm trong tương lai.
Hình thức nào giúp tăng lợi nhuận ngành bảo hiểm
Xem thêm:
Doanh thu từ kênh bán bảo hiểm trực tuyến hiện còn khiêm tốn. Theo số liệu ước tính của bảo hiểm nhân thọ, tính đến tháng 7/2018, doanh thu phí mới từ kênh này chỉ chiếm chưa đầy 3% trên tổng doanh thu phí. Các doanh nghiệp nên trau dồi nhiều hơn kiến thức marketing để tăng doanh số ngành bảo hiểm trong thời gian tới. Thị trường có thể sẽ có thêm nhiều hãng bảo hiểm sẽ thâm nhập hình thức bán bảo hiểm “thời thượng” này.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia trong ngành, hình thức bán bảo hiểm trực tuyến (online) là một xu hướng mới đáp ứng nhiều hơn về mặt thị hiếu và thói quen mua sắm của khách hàng (Việt Nam có hơn 50 triệu người sử dụng internet).
Với đặc điểm khá phức tạp của ngành bảo hiểm thì kênh truyền thống phân phối qua đại lý vẫn đóng vai trò chính yếu. Song song đó sẽ là kênh bảo hiểm qua ngân hàng, với sự đổi mới về công nghệ cũng như cải tiến về dịch vụ sản phẩm.
Tăng doanh số là một trong những mục tiêu quan trọng của ngành bảo hiểm
Thống kê sơ bộ của các doanh nghiệp bảo hiểm tính đến hết tháng 7/2018 doanh thu phí bảo hiểm mới bán qua kênh ngân hàng đạt hơn 2.860 tỷ VND, tăng 12% so với năm ngoái và chiếm 20% tổng doanh thu phí mới từ các kênh của thị trường bảo hiểm. Vậy làm sao để các doanh nghiệp có thể tăng doanh thu ngành bảo hiểm đáng kể như vậy?
Tăng doanh thu nhờ marketing online
Xem thêm:
Việc bán sản phẩm bảo hiểm trên trực tuyến trong thời gian vẫn chỉ là thăm dò thị trường, nhưng việc đầu tư cho nền tảng công nghệ kỹ thuật số để đảm bảo nắm bắt và đáp ứng nhu cầu của khách hàng sẽ là vấn đề được các doanh nghiệp bảo hiểm quan tâm.
Nhận định được đưa ra từ CEO một doanh nghiệp bảo hiểm, công ty đáp ứng được nhu cầu đang thay đổi của khách hàng về dịch vụ trong kỷ nguyên kỹ thuật số di động sẽ là người chiến thắng. Hơn nữa, việc tiếp cận với những kiến thức marketing hoàn toàn mới mẻ sẽ giúp bạn tăng doanh số ngành bảo hiểm vượt bậc.
Tăng doanh số cho ngành bảo hiểm có khó không?
Gia tăng doanh số bảo hiểm luôn là một trong các mục tiêu hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Doanh số chỉ tăng lên khi khách hàng tìm đến bạn, đặc biệt trong khi tính cạnh tranh thị trường ngày càng một tăng cao. Adsplus sẽ mách bạn những cách để gia tăng doanh số vượt bậc.
Tăng doanh số là mục tiêu hàng đầu của doanh nghiệp
Website là cổng thông tin giao tiếp giữa doang nghiệp với khách hàng. Cần có nội dung hoàn thiện cho website để thể hiện quy mô doanh nghiệp. Phát triển nội dung website là phương pháp Marketing Online hiệu quả trong chiến lược lâu dài để tăng doanh số ngành bảo hiểm. Website còn là nơi bán hợp đồng bảo hiểm online tiện ích, bảo mật.
Quảng cáo kênh mạng xã hội nhắm chính xác đối tượng, độ tuổi, và kiểm soát chi phí để tăng vọt doanh thu bảo hiểm và quảng bá thương hiệu đến hàng trăm ngàn người. Tuy nhiên, kênh marketing này cần có nhân sự, đánh giá kết quả và đội ngũ sáng tạo nội dung tốt. Nếu không, khách hàng sẽ nhanh chóng chuyển sự chú ý do quá nhiều “thông tin hỗn tạp” trên mạng xã hội.
Tận dụng công nghệ số hóa, các nhà quảng cáo có thể tạo những mẫu quảng cáo sống động, tăng doanh số ngành bảo hiểm qua phương pháp quảng cáo trực tuyến. Càng sáng tạo, các doanh nghiệp càng có nhiều cơ may thu hút sự chú ý của khách hàng. Trong thế giới của Internet với hàng tỷ người đang sử dụng hàng ngày, phần lớn trong số họ thường tìm kiếm dịch vụ bảo hiểm qua quảng cáo trực tuyến khi lướt web.
Kết luận
Khi Internet bắt đầu phát triển tại Việt Nam cũng là lúc các doanh nghiệp nhìn thấy tiềm năng của thị trường quảng cáo trực tuyến bên cạnh các kênh quảng cáo truyền thống như truyền hình, radio và báo in. Các doanh nghiệp đã sẵn sàng để tăng doanh số cho ngành bảo hiểm chưa?