Các nội dung chính
Đưa một sản phẩm mới ra thị trường đã khó, tạo lập một thị trường tiêu thụ chưa hề tồn tại còn khó gấp nhiều lần. Để thành công đòi hỏi nhà sản xuất phải sáng tạo, thức thời, có tầm nhìn và một chút liều lĩnh. Sau đây là bốn bước chiến lược marketing online cho ngành phần mềm để tìm kiếm và thuyết phục khách hàng mới mua sản phẩm của bạn.
Định hướng tính cách sản phẩm và nhu cầu nơi công chúng
Xác định ưu điểm sản phẩm và khơi dậy các nhu cầu là việc cần thiết giúp khách hàng nhận diện được sản phẩm.
Bạn có thể bắt đầu bằng một cái tên kỳ lạ và hàng loạt các quảng cáo hài hước hoặc mang tính học thuật thu hút. Hình ảnh sản phẩm đem lại niềm vui hoặc tạo hứng thú cho khách hàng. Yếu tố này được đề cao hơn so với công dụng của nó. Chỉ cho khách hàng thấy các nhu cầu mà họ chưa nhận ra và cung cấp giải pháp tuyệt vời để giải quyết nhu cầu đó.
Để làm cho sản phẩm mới trở nên thiết yếu đối với người tiêu dùng, sản phẩm phải thực sự phục vụ một mục đích cụ thể trong đời sống và nhà sản xuất phải chỉ rõ cho khách hàng thấy được vai trò, mục đích cụ thể phần mềm của bạn. Xác định mục tiêu sản phẩm sẽ tùy thuộc vào chức năng của từng phần mềm đang hướng đến.
Chúng tôi có giải pháp hiệu quả và muốn thay đổi ý thức của người tiêu dùng chính là quảng cáo Display Network. Hình thức này sẽ làm cho hình ảnh quảng cáo phần mềm của bạn hiển thị trên các trang báo điện tử, trang web khác, để khách hàng có thể tiếp cận bạn một cách tự nhiên nhất.
Xem thêm
Tập trung mô tả công dụng và tính năng sản phẩm
Một khi bạn xác định được vai trò của sản phẩm, bước tiếp theo là giới thiệu ra công chúng. Làm thế nào để mọi người gọi đúng tên sản phẩm? Đặt tên ra sao để phân biệt với các sản phẩm khác ? Sản phẩm này dùng vào việc gì? Tất cả các yếu tố này phải đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch marketing.
Để giúp người tiêu dùng sáng tạo hãy tung ra một clip quảng cáo chỉ dẫn cách sử dụng phần mềm này cho nhiều mục đích khác nhau.
Tìm được từ ngữ chính xác, phương tiện thích hợp để mô tả sản phẩm mới và truyền đạt đến người tiêu dùng là một quá trình rất gian nan. Xây dựng hiểu biết cho người tiêu dùng từ con số không đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và là giai đoạn không thể bỏ qua trong quá trình giới thiệu sản phẩm. Tên gọi giúp khách hàng dễ dàng phân biệt sản phẩm của bạn với tất cả các sản phẩm bình đựng nước khác.
Để làm được điều này, bạn cần có một Website riêng cho doanh nghiệp của mình. Đây sẽ là kênh nguồn tìm kiếm để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận bạn, tìm hiểu bạn là ai, tên gì, ở đâu và tìm ra cách liên hệ để mua sản phẩm của bạn dễ dàng.
Xem thêm
Chứng minh sản phẩm, dịch vụ thực sự hữu ích
Truyền thông không chỉ giúp bạn định vị lại thương hiệu mà còn giúp bạn vượt qua sự hoài nghi của khách hàng về công dụng sản phẩm. Chính thông tin hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp chứng minh được tác dụng thực sự của nó.
Dựa vào đánh giá của các blogger, chuyên gia và các kênh truyền thông xã hội để xây dựng một cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm cho công chúng. Chính những nhận xét có giá trị từ các blogger, chuyên gia danh tiếng tác động và làm thay đổi nhận thức của người tiêu dùng.
Tiếp thị thông qua các phương tiện truyền thông xã hội là kênh thông tin có hiệu quả cao. Thông tin không chỉ được phổ biến rộng mà còn giúp sản phẩm mới của bạn trực tiếp chứng minh cho người tiêu dùng.
Kết nối chặt chẽ với khách hàng
Hàng loạt các mẫu website được thiết kế dựa trên ý tưởng của người tiêu dùng và các nhận xét trên Facebook. Khách hàng đem lại sức sống cho thương hiệu. Luôn kết nối với khách hàng, giao tiếp và hợp tác là chiến lực để xây dựng thương hiệu vững mạnh trong tương lai. Tạo một website và đã đẩy mạnh dịch vụ khách hàng ngay từ đầu để đảm bảo khách hàng có thể sử dụng sản phẩm trong tình trạng tốt nhất và luôn nhận được hỗ trợ kỹ thuật bất kỳ lúc nào.
Và chắc chắn rằng ADSPLUS có đủ khả năng cung cấp cho bạn tất cả những giải pháp để thực hiện được bốn bước quan trọng trên.