Các nội dung chính
Có thể những chiến dịch email của bạn đã đạt chỉ tiêu đặt ra. Bạn có thể sẽ muốn thiết lập những mục tiêu cao hơn cho năm 2018. Dựa trên việc những công ty khác trong ngành đang hoạt động thế nào. Email marketing giúp các marketer có thể so sánh hiệu quả những chiến dịch của mình với các đối thủ cạnh tranh. Và sau đây Adsplus xin chia sẻ email marketing cho ngành công nghiệp đang ngày càng phát triển.
Những loại hình email marketing
Có 3 loại chiến dịch email marketing cho ngành:
Batch Emails
Batch Emails với kỹ thuật “batch and blast”. Gửi đi một thông điệp duy nhất tới nhiều nhóm người sử dụng email cùng 1 lúc. Loại hình email này không chứa “nội dung đặc biệt” gì. Đơn giản là công ty chỉ thu thập 1 danh sách những địa chỉ liên lạc và gửi cho họ cùng 1 email. Ví dụ điển hình của loại hình này là bản tin của công ty. Tất cả được gửi tới cho tất cả mọi người, không phân biệt đối tượng.
Nurture Emails
Chiến dịch này là loạt email nhắm tới 1 đối tượng cụ thể dựa trên những hồ sơ khách hàng. Có thể kể đến ngành công nghiệp, vị trí công việc, hoặc tình huống sử dụng. Nurture Email được sử dụng chủ yếu để thu hút những khách hàng tiềm năng qua những kênh bán hàng. Cuối cùng là thúc đẩy quyết định mua của họ. Email này chứa 1 đặc điểm riêng biệt cho mỗi cá nhân dựa trên việc họ đang ở đâu trên hành trình mua. Nếu họ chỉ đang tìm hiểu về công ty bạn. Email này có thể gửi tới cho họ những thông tin nhẹ nhàng, vui nhộn. Còn nếu đó là 1 khách hàng quen thuộc đã mua của bạn rất nhiều lần. Họ có thể nhận được lời mời tới buổi demo sản phẩm trực tuyến.
Trigger Emails
Trigger Emails là những email mang tính cá nhân. Nó được gửi đi dựa trên những hành vi mua của khách hàng tiềm năng. Một số “nội dung đặc biệt” được tạo ra dựa trên hành vi khách hàng. Hãy nghĩ về việc này như 1 cuộc hội thoại có cả người nghe và nói.
Ví dụ: Một khách hàng tiềm năng tương tác với website hay sự kiện của bạn. Từ hành động này, người đó sẽ nhận được email mời đến 1 sự kiện của công ty bạn được tổ chức gần nơi họ sống.
Xem thêm:
- Một số ý tưởng Email Marketing giáng sinh hiệu quả cho mọi ngành
- Thúc đẩy chiến lược tiếp thị thông qua tự động hóa Email Marketing
Hiệu quả hoạt động của email marketing phân loại theo ngành
- Chiến dịch Batch Email. Hoạt động hiệu quả hơn, rõ rệt ở 2 lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe và Khoa học đời sống và Du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí.
- Chiến dịch Nurture Email. Thể hiện hiệu quả nhất ở ngành Năng lượng, Chăm sóc sức khỏe và Khoa học đời sống, Vận chuyển và kho bãi.
- Chiến dịch Trigger Email. Phát huy hiệu quả ở nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau, với tỉ lệ người dùng mở email cao nhất so với mọi loại hình khác.
Một số loại email nhất định sẽ hoạt động hiệu quả hơn đối với 1 số ngành công nghiệp cụ thể
1. Ngành năng lượng – Sức mạnh của Nurture Email
Ngành Năng lượng có hiệu quả hoạt động Nurture Email lớn nhất. Điều này hoàn toàn hợp lý nếu bạn nghĩ tới cách thức những công ty năng lượng (công ty cung cấp nước chẳng hạn) giao tiếp với khách hàng của họ. Bạn có thường xuyên nhận được những email xoay quanh vấn đề sử dụng năng lượng, cách tiết kiệm năng lượng, và những cập nhật chính sách mới không? Việc nhắm tới 1 đối tượng cụ thể và phù hợp này khiến Nurture Email hoạt động hiệu quả
2. Du lịch – Sử dụng chiến dịch Batch Email
Điều này thực sự thú vị. Ngành công nghiệp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí có tỉ lệ Batch Email cao nhất, nhưng tỉ lệ Nurture Email thấp nhất. Do nhu cầu đi du lịch vốn mang tính thời vụ và ít phụ thuộc vào từng cá nhân nên việc chăm sóc một khách hàng mỗi tháng có lẽ không hiệu quả bằng việc gửi email hàng loạt cho toàn bộ danh sách khách hàng với thông tin những chuyến du lịch biển ngay trước mùa hè hay khám phá vùng đất mới với chuyến đi nước ngoài.
3. Chăm sóc sức khỏe – Hiệu quả toàn diện
Hiệu quả toàn diện nhất về chiến dịch email marketing trong ngành thuộc về lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe và Khoa học đời sống. Ngành này sẽ phải cần từng chiến dịch marketing qua email. Với việc công nghệ đã tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trong khoảng vài năm gần đây, sự chuyển đổi nhanh chóng sang kỷ nguyên số thể hiện rõ rệt trong những chiến dịch marketing. Trong đó mỗi loại email lại giải quyết 1 vấn đề cụ thể trong ngành này: những buổi hẹn khám bệnh – Trigger Email, những mẹo hay phòng bệnh – Nurture Email, những thông báo và bản tin của bệnh viện – Batch Email.
Mỗi ngành sẽ có chiến dịch email marketing riêng, phù hợp và đem lại hiệu quả. Với bài viết này Adsplus mong các marketer có thể áp dụng đúng chiến dịch email marketing cho ngành mình đang kinh doanh.
Chúc bạn gặt hái được nhiều thành công.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn