Một số ý tưởng Email Marketing giáng sinh hiệu quả cho mọi ngành

Các nội dung chính

Ngày lễ giáng sinh hiện đang đến rất gần. Giáng sinh là ngày lễ kỷ niệm hàng năm ắt hẳn được rất nhiều người chờ đợi từ lâu. Giai đoạn này là cơ hội hoàn hảo để thương hiệu thực hiện chiến dịch email marketing giáng sinh.

email marketing giáng sinh

Đây là thời điểm mà thương hiệu có thể thu được lợi nhuận đáng kinh ngạc nhất trong năm. Theo cuộc khảo sát về chi tiêu của người tiêu dùng hàng năm. Người dân Hoa Kỳ có kế hoạch chi trung bình 1.000 đô la trong năm nay cho các món quà và đồ trang trí theo mùa. Hơn 50% trong số họ sẽ mua sắm trong các cửa hàng online và đó là nơi bạn có thể tận dụng. Mặt khác, không ai muốn đi làm trong khi mọi người đang đón Giáng sinh cùng gia đình và bạn bè.

Vì vậy, làm thế nào chúng ta có thể kinh doanh thành công mà vẫn mang lại niềm vui trong ngày lễ? Có giải pháp tối ưu nào không? Làm thế nào để tạo ra những email không bị trôi đến hộp thư spam của khách hàng mà là những chiến dịch mạnh mẽ và độc đáo?

Có một câu trả lời cho tất cả những câu hỏi này. Câu trả lời hợp lý nhất lúc này là thời gian. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số ý tưởng email marketing giáng sinh.

1. Khi nào chúng ta nên bắt đầu?

Nghe có vẻ như sự thật phũ phàng nhưng chúng ta đã phải bắt đầu rồi! Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng mùa thu là quá sớm để bắt đầu chiến dịch Email Marketing cho Giáng sinh. Các chuyên gia hàng đầu nói rằng các chiến dịch Email Marketing Giáng sinh nên bắt đầu các chiến dịch Giáng sinh và Năm mới của họ sớm. Thời điểm trễ nhất là sau Ngày Lễ Tạ ơn hoặc thậm chí sớm hơn. Một điều lưu ý là các chiến dịch còn phải phụ thuộc vào chi tiết cụ thể trong ngành của bạn.

 Ví dụ: các cửa hàng online nên chạy các chiến dịch Email Marketing Giáng sinh vào đầu tháng 11.

Trong khi đối với các đại lý du lịch, khách sạn, quán cà phê và nhà hàng, tốt hơn hết là nên bắt đầu tạo bản tin Giáng sinh vào tháng 9. Điều này sẽ giúp khách hàng có thêm thời gian lập kế hoạch cho các kỳ nghỉ và chuyến du lịch.

Trong mọi trường hợp, đầu tháng 12 đã lúc chuẩn bị cho các ngày lễ và tạo ra các chiến dịch Giáng sinh hoàn hảo. Mọi người mua quà trước chứ không mua trong dịp lễ. Một lập luận khác cho rằng Black Friday được theo sau bởi Cyber Monday là những ngày có doanh thu lớn trước Giáng Sinh.

Bằng cách này, sự thật là khá rõ ràng – hãy bắt đầu ngay lập tức. Bạn đừng nên do dự về thời gian hoàn hảo để bắt đầu chiến dịch của mình.

Xem thêm

2. Một email hay một chuỗi Email Marketing dịp Giáng sinh?

Một email duy nhất có đủ cho mùa giáng sinh không? Nếu bạn chỉ muốn chúc mừng những người đăng ký của mình, chỉ cần một tin nhắn là đủ. Trong khi giải pháp Giáng sinh tốt nhất cho những người đang tìm kiếm doanh thu và thu nhập là một chuỗi Email. Tại sao chúng ta cần nó? Bạn sẽ dùng Email để thuyết phục người dùng rằng sản phẩm của mình là phù hợp với dịp lễ này. Để từ đây có thể thuyết phục họ chọn thương hiệu của bạn trong số tất cả những người khác.

Số lượng và loại email mà thương hiệu sử dụng sẽ phụ thuộc vào thời lượng và chi tiết cụ thể của chiến dịch. Một mẹo nhỏ cho bạn là việc gởi hơn hai email một tuần sẽ gây ra khó chịu, vì vậy đừng lạm dụng.

Bạn nên sắp xếp các nội dung muốn truyền tải qua Email Marketing Giáng sinh theo trình tự như thế nào?

Thông điệp 1. Đánh thức sự quan tâm bằng email giới thiệu

Làm thế nào để mọi người sẽ đăng ký tiếp tục nhận các email tiếp theo của bạn?  Bạn nên biết rằng Giáng sinh là thời điểm mà ai cũng mong chờ.Vì vậy, các email giải trí đều hữu ích cho chiến dịch của bạn. Tuy nhiên, email này cũng không nói lên điều gì sắp xảy ra bạn chỉ đang gợi ý.

Mục đích các Email này là đánh thức cảm giác tò mò của khách hàng và khiến họ suy nghĩ. Vì vậy, lúc này bạn buộc mọi người  phải chờ đợi nội dung phần tiếp theo.

Thông điệp 2. Vén màn bí ẩn

Sau khi cho người dùng biết đến thương hiệu của bạn. Đây là lúc bạn cho khách hàng của bạn biết chính xác những gì họ sẽ nhận được. Thêm vào đó, bạn hãy tạo điểm nhấn cho nội dung này.

Thông điệp 3. Đếm ngược thời gian

Khoảng một hoặc hai tuần trước khi bắt đầu bán hàng bạn hãy bắt đầu gởi những email đếm ngược. Dựa trên tâm lý chung của con người, việc đếm ngược sẽ nhắc nhở rằng ngày lễ đã cận kề. Không chỉ thế nó còn thúc giục mọi người mua sắm để không muốn bỏ lỡ điều gì đó.

Thông điệp 4. Thông báo sự bắt đầu

Trước đây bạn đã thông báo cho khách hàng của mình rằng việc bán hàng sẽ bắt đầu vào Ngày X. Tuy nhiên, mọi người có thể quên. Đừng nghĩ rằng bạn là người duy nhất gửi cho họ các thông báo qua email. Vì vậy, bạn cần tiếp cận họ một lần nữa. Vậy khi nào sẽ là thời gian tiếp cận tốt nhất? Có lẽ là vào đúng thời điểm bắt đầu bán hàng.

Thông điệp 5. Chào khách hàng vào đêm Giáng sinh

Đôi khi có một số khách hàng vẫn ưa chuộng việc mua hàng vào đêm Giáng sinh. Nhưng hầu hết mọi người lại thường ăn mừng vào ngày này. Vì vậy, thông điệp cuối cùng mà bạn gửi này không phải là đề nghị việc mua hàng. Mà mục tiêu lúc này là bày tỏ lòng biết ơn! Do đó, bạn hãy chúc  mọi người một đêm Giáng sinh an lành. Để từ đây họ có thể cảm nhận được rằng được bạn quan tâm, chia sẻ ân cần và ấm áp!

3. Ý tưởng bản tin dịp lễ Giáng sinh

Đối với thời gian tốt nhất và trình tự để gửi thư, có vẻ là khá rõ ràng. Nhưng làm thế nào để làm cho email Giáng sinh trở nên nổi bật và được chú ý trong số hàng nghìn ưu đãi của đối thủ cạnh tranh?

Câu trả lời lúc này là không có gì phức tạp. Để có thể thu hút người dùng bạn cần truyền tải thông điệp lễ hội vào trong nội dung cung cấp cho người dùng. Hình thức này chính là điều khiến các bản tin hoạt động hiệu quả, gây xúc động mạnh và thực sự hấp dẫn. Một số nghiên cứu cho thấy khách hàng thích mua quà từ các thương hiệu lan tỏa không khí lễ hội.

3.1 Ưu đãi giá trị: lợi nhuận phải là thực

Đối với một số người, Giáng sinh có thể không phải là một mùa lễ yêu thích. Tuy nhiên, được giảm giá luôn là cơ hội tốt để tiết kiệm tiền cho bản thân. Thậm chí ngay cả đối với những người dùng không cùng nét văn hóa, truyền thống và ngày lễ.

Đó là lý do tại sao giảm giá là điều cần thiết để thu hút khách hàng. Có 3 loại giảm giá cơ bản mà thương hiệu của bạn có thể nhắm đến.

  • Giảm giá cá nhân. Nó có thể là bất kỳ thứ gì, từ phiếu giảm giá đến chiết khấu trọn đời. Từ khóa là “cá nhân” đến lúc này bạn đã nhận thức được tầm quan trọng của việc cá nhân hóa email, phải không?
  • Giảm giá có điều kiện. Mục đích của bạn là muốn khuyến khích khách hàng mua lại? Bạn có thể đưa ra mức chiết khấu hấp dẫn cho những khách hàng trung thành của mình.Quy mô chiết khấu có thể thay đổi tùy thuộc vào số tiền đã chi: Giảm 20% cho 5 triệu đã chi tiêu, giảm 30% cho 10 triệu, v.v.
  • Giảm giá lớn cho lễ Giáng sinh. Đây được xem là hình thức giảm giá bổ sung dành riêng cho các ngày lễ. Mọi người đang tìm kiếm nhiều quà, vì vậy giảm giá nhiều hơn một chút là tốt.

3.2 Quà tặng 

Ngoài giảm giá hào phóng gây sốc, bạn có thể tặng quà. Thủ thuật này là hiển nhiên và đơn giản. Tuy nhiên, nó thúc đẩy lưu lượng truy cập vào các trang web. Đồng thời nó còn khiến người tiêu dùng mua thường xuyên hơn khi có thứ gì đó miễn phí. Chẳng hạn như người dùng mua điện thoại thông minh giá rẻ thì tốt. Tuy nhiên điện thoại thông minh giá rẻ+ ốp lưng miễn phí thậm chí còn tốt hơn.

Hơn nữa, nó làm cho mọi người hạnh phúc hơn, có phải là tuyệt vời không?

3.3 Giúp mọi người đạt được những gì họ muốn

Tại sao bạn không hỗ trợ mọi người nhận được những món quà mong muốn? Đây là một chiến dịch Marketing khôn ngoan cho dịp Giáng sinh này.

Hãy xem giải pháp này từ Chubbies. Nhãn hàng đã yêu cầu mọi người thêm những gì họ thích vào xe hàng của họ. Sau đó, Chubbies “gợi ý một cách kín đáo” cho bạn bè và gia đình những gì nên trình bày. Nó thực sự được trình diễn và sắp xếp một cách trang nhã. Tất nhiên, mọi người đã chia sẻ phản ứng của họ trên mạng xã hội

3.4 Thực hiện đánh giá hàng năm

Cuối năm là thời điểm thích hợp để nhắc nhở khách hàng về khoảng thời gian cả hai đã dành cho nhau. Nó sẽ thể hiện cách tiếp cận tử tế và thân thiện của bạn, để có thể nhắc nhở sự giúp đỡ của thương hiệu cho người dùng. Đôi khi nó còn cho thấy bức tranh toàn cảnh về sự thành công và phát triển của bạn.

Ý tưởng này hầu hết phù hợp với các doanh nghiệp tư vấn và dịch vụ pháp lý. Họ có thể tuân theo phong cách giao tiếp vừa phải và trang trọng thông thường. Tuy nhiên, các yếu tố của thiết kế Giáng sinh là khá tốt.

3.5 Chia sẻ các kế hoạch xa hơn

Mẹo này gần giống như tiếp tục các mẹo trước đó. Bạn có thể chia sẻ những kế hoạch và quan điểm xa hơn cho năm tới! Khách hàng sẽ đánh giá cao điều này vì họ muốn biết những gì họ có thể mong đợi từ bạn vào năm tiếp theo.

Tất nhiên, bạn phải biến những lời hứa của mình thành hiện thực 

3.6 Sắp xếp các cuộc thi

Các cuộc thi luôn mang đến những ý nghĩa thú vị. Một số khách hàng sẽ đăng ký tham gia, một số khác sẽ xem và bỏ phiếu.

Giáng sinh là giai đoạn bạn mang sự vui vẻ đến với khách hàng. Vì vậy hãy tận dụng tâm trạng này như một cơ hội để thu hút mọi người tương tác. Đổi lại, các tương tác mang lại doanh số bán hàng!

3.7 Giao hàng miễn phí và đảm bảo

Mọi người sẵn sàng chi hàng nghìn đô la để mua quà vì đã đến lúc cần sự hào phóng. Hãy hào phóng và tặng thưởng cho khách hàng – miễn phí giao hàng cho họ.

Miễn phí và nhanh chóng! Chắc chắn, điều cần thiết lúc này là quà sẽ được giao đúng thời gian và địa điểm và không muộn hơn lịch hẹn.Tuy nhiên các dịch vụ giao hàng sẽ quá tải theo đúng nghĩa đen. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi có thể có sự chậm trễ khó chịu và các vấn đề khác với các điều khoản giao hàng.

Vì vậy, nhiệm vụ của thương hiệu là đảm bảo mọi người rằng các đơn đặt hàng sẽ đến đúng giờ. Tuy nhiên, bạn cũng nên giải quyết vấn đề trước và đề cập đến sự đúng giờ này trong email Giáng sinh.

3.8 Giải quyết vấn đề!

Nghe có vẻ khá rõ ràng, phải không. Tuy nhiên, khách hàng luôn đánh giá cao sự giúp đỡ của bạn trong việc lựa chọn món quà tốt nhất. Cũng giống như ví dụ về Chubbies ở trên. Ví dụ, một số chàng trai hoàn toàn thất bại về bí quyết của phụ nữ về cách kết hợp trang sức.

Đổi lại, không phải tất cả các cô gái đều có đủ kỹ năng trong những thứ nam tính mạnh mẽ như mô tô hoặc thiết bị săn bắn. Vậy chọn như thế nào? Sự giúp đỡ của bạn là một rất cần thiết với khách hàng.

3.9 Thông báo về giờ làm việc

Bạn sẽ không online vào cuối tuần Giáng sinh? Do đó, bạn hãy thông báo điều này cho khách hàng. Đối với nội dung này, một ghi chú ngắn gọn là đủ.

3.10 Nhắc nhở rằng ngày lễ đã đến

Giáng sinh đôi khi có thể làm cho mọi người quên đi ngày lễ tiếp theo. Ngày lễ được nhắc đến ở đây là Năm mới. Nghe có vẻ vô lý nhưng nó thực sự xảy ra. Vì vậy, hãy nhắc nhở đến lễ năm mới sắp đến. Đặc biệt là đối với các khách sạn, nhà hàng, quán cà phê.

Một lưu ý: tình hình ngược lại khi nó đến các quốc gia và cộng đồng thiên chúa giáo. Họ ăn mừng Giáng sinh sau Năm mới, vì vậy, việc nhắc họ về Giáng sinh chứ không phải Năm mới là điều hợp lý. Điều đó có thể dễ chịu đối với những người không theo đạo Thiên chúa nhưng vẫn tổ chức lễ Giáng sinh như một ngày lễ truyền thống bản địa. Bạn thậm chí có thể tạo một thiết kế email đặc biệt với các yếu tố dân tộc.

3.11 Bày tỏ lòng biết ơn của bạn

Nếu bạn chạy một chiến dịch theo chuỗi email, thì thông báo này là thông báo cuối cùng. Nó không phải để chào và bán, mà là để bày tỏ lòng tốt và sự đánh giá cao. Khi nào bạn nên gửi nó? Gợi ý tốt nhất cho bạn là vào đêm Giáng sinh!

Bạn có thể cảm ơn khách hàng đã ở bên nhau trong một thời gian dài, hoặc đã tham gia cùng bạn. Doanh nghiệp của bạn sẽ không thể tồn tại và phát triển nếu không có họ. Vì vậy hãy cố gắng hết sức vì họ. Bạn đang thắc mắc là nên làm gì để giữ chân họ. Sự thật là không có gì ngoài “cảm ơn” đơn giản.

Xem thêm:

4. Thiết kế lễ hội giáng sinh

Hình ảnh là yếu tố để thương hiệu có thể thu hút người dùng hiệu quả nhất. Do đó, dưới đây là một số yếu tố gợi ý cho bạn để có thể tạo được hình ảnh tốt nhất trước khi gửi đến khách hàng.

4.1 Phối màu và các yếu tố trang trí

Về màu sắc, thực tế đã chứng minh là các khốii màu lạnh hoạt động tốt hơn cho những ngày nghỉ mùa đông. Vì vậy, bạn nên chọn màu của bảng màu xanh lam hoặc tím cho các nội dung liên quan đến Giáng sinh. Đối với màu đỏ / xanh lá cây truyền thống, đừng lạm dụng những màu này do các yêu cầu về khả năng tiếp cận. Nếu không, nội dung của bạn có thể trở nên khó đọc đối với những người bị mù màu.

Một mối đe dọa thực tế khác ở đây là nguy cơ làm hỏng phong cách thương hiệu của bạn với các yếu tố lễ hội đặc biệt. Ví dụ như mũ của ông già Noel, hươu, quả cầu tuyết, v.v. Để tránh điều này, hãy suy nghĩ kỹ mọi thứ và thử các phiên bản khác nhau để tìm ra giải pháp hoàn hảo với màu sắc và yếu tố phù hợp.

Tuy nhiên, việc sử dụng các yếu tố trang trí được xác định bởi tiếng nói kinh doanh độc đáo của bạn và các chi tiết cụ thể trong ngành. Nhưng ngay cả đối với các công ty tư vấn hoặc bất động sản, sẽ rất tuyệt khi thêm gia vị cho email với một số yếu tố lễ hội. Khách hàng sẽ biết rằng bạn biết về các ngày lễ mặc dù bản thân thông điệp không liên quan đến dịp lễ.

4.2  Email Video

Làm thế nào để lan truyền không khí lễ hội? Có nhiều cách khác nhau mà bạn có thể tận dụng. Email video là một trong những phương pháp này. Thương hiệu của bạn có thể chúc mừng khách hàng: Giáng sinh vui vẻ và Năm mới hạnh phúc! Hoặc ít nhất chỉ là một video nói về chủ đề khuyến mãi của bạn:

4.3 Ảnh của những người có quà

Những bức ảnh như vậy nhắc nhở mọi người rằng họ có thể đến muộn. Chiến dịch này đôi khi sẽ buộc người đăng ký để lại sự do dự và mua hàng của bạn.

4.4 Ảnh đội/ nhóm

Nếu Giám đốc điều hành và nhóm của bạn không nói chuyện với khách hàng ở định dạng video. Một giải pháp thay thế khá tốt là chụp ảnh nhóm. Thông thường, khách hàng mong muốn tiếp cận gần hơn một chút với các nhóm đằng sau các sản phẩm / dịch vụ mà họ được cung cấp.

4.5 Ảnh GIF Giáng sinh

Bạn muốn làm cho các Email Marketing Giáng sinh trở nên tràn đầy sức sống và sinh động hơn? Hãy thêm ảnh GIF. Chúng có thể thêm bất kỳ loại nào. Bông tuyết, ông già Noel và hươu, cây linh sam được trang trí, v.v. Nhưng đừng bỏ qua khả năng tiếp cận – bạn nên sử dụng ảnh GIF với tần suất tối đa 3 khung hình / giây.

4.6 Các email được hỗ trợ bởi AMP

Email AMP rất đa dụng và một trong những chức năng là làm phong phú thêm thiết kế bản tin. Ví dụ: đàn accordion được hỗ trợ bởi AMP cho phép ẩn thông tin trong các phần thuận tiện

Tận hưởng mùa lễ: Bạn đã làm đủ và thậm chí nhiều hơn trong năm nay. Bây giờ, kỳ nghỉ gia đình ngọt ngào này đang đến. Đã đến lúc ăn mừng, thư giãn và tận hưởng!  Quan trọng là đừng quên chúc mừng bạn bè của bạn.

Giáng sinh tràn ngập niềm vui, là nguồn cảm hứng để thương hiệu đưa họ khách hàng của họ đến với Thương mại điện tử. Hy vọng rằng những gợi ý ở trên sẽ giúp bạn tạo được một chiến dịch Email Marketing Giáng sinh hiệu quả.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ