Hướng dẫn thiết lập quảng cáo chuyển đổi trên Google Ads trong 3 phút

Các nội dung chính

Theo dõi các quảng cáo chuyển đổi ngoại tuyến hiện nay đang nhanh chóng trở nên cần thiết. Mà lý do là vì các bản cập nhật gần đây của các nền tảng. Đó là lý do bạn nên biết cách thiết lập chúng và thêm vào đó là chiến lược cơ bản tại đây.

quảng cáo chuyển đổi

Sự thúc đẩy của Google đối với các mô hình chuyển đổi đã dẫn đến nhiều thay đổi. Bản cập nhật iOS 14.5 làm cho việc theo dõi chuyển đổi trở thành các nội dung tùy chọn cho khách hàng. Đồng thời các cập nhật gần đây khác không còn cho phép dựa vào theo dõi chuyển đổi “gốc” như là trước đây.

PPC trong quảng cáo chuyển đổi

Yêu cầu PPC có lẽ sẽ dành riêng cho tất cả các nhà tiếp thị tìm kiếm. Đây là những người nhìn nhận chính xác chuyển đổi ngoại tuyến như một con đường phía trước. Do đó, việc này đã dẫn đến một số thắc mắc đến từ người dùng.

Làm cách nào để thiết lập theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến? Có cần tích hợp không hay có thể tải danh sách lên theo cách thủ công không?

Theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến có thể áp dụng trên các chiến dịch khác nhau. Ví dụ như B2B, B2C, thương mại điện tử và tạo khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo chuyển đổi ngoại tuyến là gì?

Quảng cáo chuyển đổi là bất kỳ hành động có giá trị nào mà bạn biết đã bị ảnh hưởng bởi khoản đầu tư vào quảng cáo của mình. Tuy nhiên, bạn không thể theo dõi bằng theo dõi chuyển đổi truyền thống.

Các hành động được theo dõi có thể bao gồm:

  • Dùng thử cho khách hàng trả tiền.
  • Đã hoàn tất ghi danh.
  • Giao dịch tài trợ.
  • Mua hàng tại cửa hàng.

UTM là thành phần quan trọng nhất của theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến. Chúng sẽ đảm bảo khách hàng tiềm năng có thể được truy ngược lại chi tiêu quảng cáo. Miễn là bạn đã thiết lập theo dõi thích hợp trong CRM / khách hàng mua sắm của mình.

Điều quan trọng nhất đó là phải nhất quán với cấu trúc UTM của bạn. Ví dụ: bạn sẽ muốn cam kết “cpc” hoặc “ppc” khi gắn nhãn nguồn / phương tiện.

Cách thiết lập quảng cáo chuyển đổi ngoại tuyến thông qua tích hợp hiện tại

Theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến có hai cách thiết lập:

  • Nhập từ một nguồn hiện có.
  • Tải lên từ tệp hoặc kết nối.

Nếu bạn đang sử dụng nền tảng mua sắm / CRM / ESP (nhà cung cấp dịch vụ email) / nền tảng mua sắm phổ biến. Thì cách dễ nhất cho bạn sẽ là tải lên từ HTTPS.

quảng cáo chuyển đổi

Điều này sẽ cho phép bạn đăng nhập vào “source of truths”. Sau đó, kết nối chúng với Google Ads.

Nếu bạn chọn “Google Trang tính”. Bạn hãy đảm bảo rằng bạn tải xuống đúng mẫu mà mình cần.

Bất kỳ ai thiết lập chuyển đổi phải có quyền truy cập cấp “Chuẩn” tối thiểu. Tuy nhiên nên ưu tiên cho “Quản trị viên”.

Tích hợp chuyển đổi ngoại tuyến không chuẩn

Tích hợp tùy chỉnh không loại thương hiệu khỏi chuyển đổi ngoại tuyến. Tuy nhiên, chúng yêu cầu thiết lập minh tính kỹ thuật cao hơn.

Mặc dù hầu hết các lần nhập đều đơn giản. Nhưng lần nhập tùy chỉnh yêu cầu hoạt động trong công cụ đến từ bên thứ ba.

quảng cáo chuyển đổi

Điều quan trọng cần lưu ý là đây là đường dẫn tốt nhất để theo dõi cuộc gọi. Việc này được thực hiện thông qua chuyển đổi API.

Khi bạn đã đặt thông tin chuyển đổi như bình thường, bạn sẽ nhận được màn hình sau:

quảng cáo chuyển đổi

Từ đây, bạn sẽ cần đi vào công cụ của mình để định cấu hình chuyển đổi.

Đó là toàn bộ những bước mà bạn cài đặt quảng cáo chuyển đổi ngoại tuyến. Thật ra, chuyển đổi ngoại tuyến rất quan trọng và thiết lập đơn giản hơn bạn tưởng rất nhiều.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ