Các nội dung chính
Đôi khi Google thực hiện việc phê duyệt các quảng cáo một cách sai trái. Và điều đó dẫn tới việc quảng cáo của bạn bị từ chối mặc dù nó không có bất kỳ vi phạm nào. Vì vậy, bạn đừng ngại khiếu nại và làm cho nó đúng. Đây là cách để bạn có thể khắc phục các quảng cáo bị Google từ chối.
Google Ads đã công bố hệ thống ba lần cảnh cáo đối với những trường hợp quảng cáo bị từ chối
Điều này có nghĩa là bạn đã hiểu được nguyên nhân. Thêm vào đó là các cách khắc phục quảng cáo Google bị từ chối.
Việc từ chối quảng cáo không phải lúc nào cũng do vi phạm chính sách hoàn toàn.
Đôi khi một lựa chọn từ ngữ hoặc một từ khóa có thể khiến một quảng cáo hợp lệ bị từ chối. Do đó, bài viết này sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi dưới đây:
- Nguyên nhân nào khiến quảng cáo bị từ chối?
- Làm cách nào để bạn kháng nghị việc từ chối quảng cáo?
- Đã đến lúc trò chuyện với đại diện của Google?
Nguyên nhân nào khiến quảng cáo bị từ chối?
Google rất cuồng tín trong việc tìm kiếm trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Do đó bạn hãy ghi nhớ sở thích này của Google. Hiện nay có một số quy tắc tương tác nhất định áp dụng cho tất cả các quảng cáo:
- Các tiêu đề không được viết hoa toàn bộ.
- Chỉ có một dấu chấm than cho mỗi quảng cáo và nó chỉ có thể có trong phần mô tả.
- Sử dụng nhãn hiệu yêu cầu các quyền đặc biệt cho tài khoản quảng cáo.
- Không quảng cáo các sản phẩm / dịch vụ nguy hiểm hoặc hợp pháp đáng ngờ.
- Không có điều hướng.
Điều hướng là một thực tiễn phổ biến và nổi tiếng trong SEO. Vì vậy, điều quan trọng là mọi điều hướng đều được truyền đạt và tính đến.
Quảng cáo dẫn đến liên kết bị hỏng hoặc chuyển hướng hầu như luôn bị từ chối trong vòng vài giờ. Tuy nhiên, tùy thuộc vào trải nghiệm lỗi 404, quảng cáo của bạn vẫn có thể “hoạt động”.
Hãy nhớ kiểm tra các trang đích của bạn ít nhất một lần mỗi quý. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo chúng vẫn hoạt động như bạn dự định.
Các quy tắc của Google về các danh mục nguy hiểm khá chặt chẽ và khô khan
Điều kém rõ ràng hơn là cách các ngành tiếp tuyến có thể bị gắn cờ bởi kiểm tra tự động.
Dựa trên phản hồi từ các đại diện của Google, những điều sau đây có thể khiến bạn bị từ chối:
- Từ khóa trong một ngành bị hạn chế. Điều nãy vẫn có thể xảy ra ngay cả khi dịch vụ của bạn không nằm trong danh mục hạn chế.
- Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học / loại trừ / điều chỉnh giá thầu trong một ngành bị hạn chế.
- Trang đích thiếu thông tin. Hoặc nó cung cấp định vị theo cách làm cho sản phẩm / dịch vụ có vẻ bị hạn chế.
Cách khiếu nại quảng cáo bị từ chối
Có hai cách để sửa một quảng cáo bị từ chối:
- Thực hiện các chỉnh sửa đối với quảng cáo, buộc phải xem xét.
- Gửi kháng nghị để tranh chấp vấn đề. Hoặc xác nhận rằng bạn đã thực hiện các thay đổi để tuân thủ các chính sách của Google.
Nếu bạn chọn chỉnh sửa quảng cáo, những thay đổi sau sẽ hoạt động:
- Thay đổi đường dẫn.
- Thêm nội dung vào Quảng cáo hiển thị / Tìm kiếm thích ứng.
- Thay đổi URL cuối cùng (có thể là URL ban đầu – chỉ cần sao chép và dán nó).
- Thực hiện một điều chỉnh nhỏ đối với tiêu đề hoặc mô tả.
Lưu ý
Việc thay đổi quảng cáo sẽ bắt đầu lại quy trình kiểm duyệt. Vì vậy điều này chỉ nên được thực hiện nếu quảng cáo đã được gắn cờ.
Để thực hiện thử nghiệm A / B đối với quảng cáo. Tốt hơn hết bạn nên sao chép quảng cáo và thực hiện các điều chỉnh đối với bản sao.
Nếu bạn chọn kháng nghị quyết định. Điều này được truy cập bằng cách di chuột qua trạng thái quảng cáo. Bạn sẽ có các tùy chọn để kháng nghị:
- Nhóm quảng cáo hiện tại
- Chiến dịch hiện tại
- Toàn bộ tài khoản
Có thể mất 1-2 ngày để đưa ra phán quyết cuối cùng. Hãy đảm bảo đặt ngân sách ít nhất 1-2 tuần vào kế hoạch ra mắt của bạn. Đặc biệt, nếu bạn đang ở trong một ngành bị hạn chế hoặc bị hạn chế liền kề.
Khi nào nên trò chuyện với đại diện của Google
Sau khi bạn đã trải qua quy trình xem xét hoặc khiếu nại thủ công. Thì lúc này đã đến lúc bạn nên nhờ đến Adsplus – một đại diện của Google!
Lúc này Adsplus sẽ hỏi xem bạn đã kháng nghị / chỉnh sửa quảng cáo chưa. Vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã thử trước.
Bạn có thể liên hệ với Adsplus qua tin nhắn, điện thoại hoặc email. Sau khi ghi nhận thông tin của bạn Adsplus sẽ bắt đầu liên hệ với bạn ngay lập tức.
Hãy chuẩn bị trong cuộc trò chuyện với nhóm quảng cáo, chiến dịch cụ thể và các chi tiết cụ thể về sản phẩm / dịch vụ của bạn. Lúc này Adsplus luôn mong muốn biết được thông tin chi tiết về quảng cáo của bạn. Vì vậy nếu bạn đang ở trong một ngành tiếp cận, bạn có thể cần cung cấp thêm ngữ cảnh.
Những ví dụ bao gồm:
- Ngôn ngữ xung quanh tỷ lệ APR.
- Xác minh của bên thứ ba về các dịch vụ của bạn.
- Bằng chứng rằng bạn không phải là việc làm, nhà ở, tín dụng hay sản phẩm / dịch vụ thuốc.
Sau khi Adsplus, bạn sẽ nhận được số lời khuyên đắt giá. Bạn hãy lưu lại để nếu bạn lại bị từ chối, bạn có thể trích dẫn các hướng dẫn cụ thể mà bạn đã được cung cấp và chứng minh rằng bạn đã làm theo Adsplus. Nếu bạn cảm thấy việc khắc phục liên tục mà không thành công thì hãy để Adsplus giúp bạn với đội ngũ chuyên gia uy tín đến từ công ty.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn