Các nội dung chính
Cho đến nay, dù có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng GA4 chưa thực sự gây ấn tượng mạnh với các nhà tiếp thị. Trong cuộc thăm dò mới nhất của Search Engine Land, họ đã tổng hợp được một danh sách các khiếu nại phổ biến nhất. Và nội dung sau đây sẽ là những nhược điểm của GA4 mà tổ chức này đã tổng hợp gửi đến người đọc.
Xem thêm:
- 10 công cụ thay thế Google Analytics tốt nhất
- Tổng hợp các thuật ngữ thông dụng trong Google Analytics
- Google tung bản cập nhật Google Analytic 4 Ecommerce
Danh sách các nhược điểm của GA4
Giao diện người dùng
Khi nhắc về nhược điểm của GA4, đứng đầu danh sách là những phản hồi không mấy tích cực từ độc giả về giao diện người dùng. Giao diện người dùng của GA4 được cho là “chậm” và “buồn cười”. Thêm vào đó là một vài nhận xét không tích cực khác.
Ở GA4 người dùng phải mở tùy chỉnh hoặc thêm so sánh dài dòng và phức tạp thay vì có khả năng bỏ hoặc chọn nhiều phân khúc trong một danh sách. Thêm nữa người dùng chỉ có thể chọn một giá trị thay vì có thêm nhiều sự lựa chọn khác.
Giao diện của GA4 được cho là các danh sách thả xuống quá dài và rất khó để tìm thấy những gì người dùng đang cần tìm.
Sự chậm trễ của dữ liệu
Một mối quan tâm lớn khác đối với các nhà tiếp thị là sự chậm trễ của dữ liệu cùng ngày trên GA4.
Các nhà quảng cáo đã nhấn mạnh rằng họ cần khả năng giám sát hiệu suất liên tục. Tuy nhiên, không hiểu tại sao nền tảng phân tích mới dường như không có chức năng này.
Ron Weber, Giám đốc cấp cao tại Actian cho biết nhược điểm của GA4 đó là mất 12-24 giờ để báo cáo về những gì đang xảy ra. Từ đó khiến điều này không thể trở thành một công cụ có thể thực hiện được báo cáo.
Sự chênh lệch dữ liệu
Nhược điểm tiếp theo của GA4 là sự khác biệt về thông tin. Điều này đã khiến một số người lo ngại rằng dữ liệu được cung cấp không thể chính xác. Khiến mọi người đặt câu hỏi liệu họ có thể tin tưởng vào GA4 hay không.
Khó sử dụng
Các nhà tiếp thị đã báo cáo rằng GA4 cực kỳ khó sử dụng. Ngay cả các nhà quảng cáo dày dạn kinh nghiệm cũng gặp khó khăn khi cố gắng điều hướng trên nền tảng mới. Nhiều ý kiến cho rằng GA4 khó sử dụng hơn UA và không trực quan.
Thiếu nguồn tài nguyên
Việc thiếu nguồn tài nguyên thông tin là ý kiến từ những người đang cố gắng tự tìm hiểu về GA4. Nhiều người đặt câu hỏi tại sao Google không cung cấp thêm tài nguyên giáo dục để giải thích cách thức hoạt động của công cụ mới này.
Thiếu tùy chọn cơ bản
Một số nhà quảng cáo giải thích rằng tiếp thị không đội một chiếc mũ vừa vặn với mọi kích cỡ.
Mặc dù một số cài đặt phức tạp hơn có thể phù hợp với một số người. Tuy nhiên các chuyên gia khác, chẳng hạn như người viết blog. Họ chỉ muốn truy cập vào các công cụ cơ bản trên GA4. Và họ cảm thấy rằng mình đang lãng phí thời gian cũng như tiền bạc để cố gắng hiểu các tính năng mà họ không cần sử dụng.
Thiếu tính năng
Một khiếu nại về nhược điểm của GA4 phổ biến khác từ các nhà tiếp thị trả là thiếu các tính năng mà GA4 cung cấp so với Universal Analytics.
Khó tạo lại báo cáo
Khách hàng cho biết họ đã cố gắng hết sức để tạo lại các báo cáo trong GA4. Các báo cáo này dựa trên thông tin mà trước đây họ khi sử dụng Universal Analytics. Thật không may, đối với nhiều người, dường như nhiệm vụ này diễn ra khó khăn hơn. Họ cho rằng sự nhầm lẫn xung quanh việc này là do không thấy các sự kiện đó trong một số báo cáo nhất định.
Nhược điểm về báo cáo
Các nhà tiếp thị cũng phàn nàn rằng họ gặp khó khăn khi tạo báo cáo trong GA4. Một vấn đề không ảnh hưởng đến họ khi họ làm việc với UA.
Theo nhiều nhà tiếp thị tham gia cuộc thăm dò ý kiến, Google đã thực hiện nhiều thay đổi không cần thiết khi xây dựng báo cáo. Họ cho rằng từ việc này đã khiến khối lượng công việc của họ trở nên khó khăn hơn.
Lỗi
Một số nhà tiếp thị đã liên hệ với Search Engine Land để báo cáo lỗi trong GA4. Họ cho rằng nhiều tính năng không hoạt động như dự định. Các sự cố được gắn cờ bao gồm sự cố đồng bộ hóa với Trang tổng quan của Looker Studio và tập lệnh AMP mới không hoạt động.
Nhìn chung, GA4 là một nền tảng đo lường mạnh mẽ và linh hoạt với nhiều tính năng mới và cải tiến. Tuy nhiên, nhược điểm của GA4 thì vẫn có. Chúng cần thời gian để học hỏi và không có nhiều tính năng. Nếu bạn đang sử dụng UA, bạn có thể cân nhắc chuyển sang GA4. Nhưng bạn cũng nên lưu ý đến những nhược điểm của GA4 trước khi quyết định.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn