Các nội dung chính
Trả lời bình luận Facebook tự động là một tính năng hữu ích giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt và sử dụng tính năng này một cách hiệu quả.
Xem thêm:
- Instagram Reels Shop: Cách bán hàng trực tiếp trên Reel
- Hướng dẫn cách tắt thông báo sinh nhật trên Facebook
- Phân biệt khái niệm Social Listening và Social Monitoring
Trả lời bình luận Facebook tự động là gì?
Trả lời bình luận Facebook tự động là một tính năng cho phép bạn tạo các câu trả lời được lập trình sẵn cho các bình luận trên Fanpage của mình. Khi ai đó bình luận trên bài đăng của bạn, câu trả lời tự động sẽ được gửi đi ngay lập tức.
Lợi ích của tính năng trả lời bình luận Facebook tự động
Cung cấp dịch vụ khách hàng chủ động
Vì việc trả lời thủ công mọi truy vấn của người dùng trong phần nhận xét là không khả thi. Người dunhf có thể thiết lập trả lời tự động để đảm bảo không có truy vấn nào của khách hàng bị bỏ lỡ. Ngoài ra, việc đưa cuộc trò chuyện lên Messenger sẽ giúp người dùng có một khoảng thời gian để tìm hiểu chi tiết về một trường hợp cụ thể.
Sắp xếp và lọc nhận xét
Mặc dù việc nhận được nhiều nhận xét về bài đăng và bài đăng quảng cáo trên Facebook của bạn là một điều tốt. Tuy nhiên việc sắp xếp và quản lý tất cả những nhận xét đó có thể là một điều khó khăn. Thiết lập nhiều loại trả lời tự động cho các loại phản hồi khác nhau sẽ giúp kiểm soát mức độ tương tác của thương hiệu trên Facebook.
Tăng tương tác với khách hàng
Trả lời bình luận tự động giúp bạn tương tác với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Điều này giúp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.
Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Trả lời bình luận tự động giúp bạn giải đáp thắc mắc và phản hồi của khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác. Nó giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Tăng mức độ nhận diện thương hiệu
Trả lời bình luận tự động giúp bạn xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và thân thiện với khách hàng. Từ đó giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu.
Cách thiết lập bình luận Facebook tự động
Sử dụng Statusbrew
Statusbrew cho phép thiết lập nhiều câu trả lời tự động cho nhận xét trên Facebook, nhận xét về quảng cáo,… Sử dụng tính năng trả lời tự động của Statusbrew, bạn có thể:
- Thiết lập trả lời tự động cho các truy vấn lặp lại về giá cả, giao hàng, tình trạng còn hàng,…
- Thiết lập phản hồi tức thì cho những người hỏi về thông tin như chi tiết đơn hàng
- Tự động định tuyến các vấn đề đến các thành viên trong nhóm được chỉ định
Bước 1: Từ trang chủ Statusbrew, truy cập Rule Engine.
Bước 2: Bấm vào Thêm quy tắc mới.
Bước 3: Thiết lập quy tắc như bên dưới và nhấp vào Gửi.
Sử dụng Meta Business Suite
Bước 1: Trong khi bạn đăng nhập vào Meta Business Suite của mình, đi tới Hộp thư đến.
Bước 2: Bấm vào nút Tự động hóa ở góc trên bên phải.
Bước 3: Nhấp vào Tạo tự động hóa.
Bước 4: Chọn Trả lời tức thì.
Bước 5: Tùy chỉnh tin nhắn của bạn và thêm cá nhân hóa – tên, họ, liên kết trang web của người nhận,…
Bước 6: Trước khi lưu, hãy kiểm tra xem câu trả lời của bạn có ổn không. Có bản xem trước điện thoại thông minh ở cột bên phải.
Bước 7: Nếu mọi thứ đều ổn, hãy nhấp vào Lưu thay đổi.
Sử dụng ManyChat
- Bước 1: Sau khi đăng ký ManyChat, hãy kết nối tài khoản Facebook của bạn.
- Bước 2: Đi đến “Công cụ tăng trưởng” từ thanh bên trái và nhấp vào “+Công cụ tăng trưởng mới”.
- Bước 3: Chọn “Nhận xét trên Facebook” và xác định trình kích hoạt và hành động cho quy tắc mới.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn