Các nội dung chính
Bạn đang tím kiếm giải pháp tăng lượng người theo dõi trang cá nhân của mình và quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình? Bạn đã thử qua nhiều cách nhưng vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn? Vậy thì chạy quảng cáo Facebook trang cá nhân là bí quyết đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Hãy xem ngay hướng dẫn cách tạo và quản lý quảng cáo trang cá nhân Facebook trong bài viết này.
Tại sao nên chạy quảng cáo Facebook trang cá nhân?
- Chi phí linh hoạt. Chi phí quảng cáo Facebook trang cá nhân tương đối thấp hơn so với quảng cáo khác. Bạn có thể điều chỉnh ngân sách theo nhu cầu cá nhân.
- Tiếp cận đối tượng thích hợp. Facebook cho phép bạn tùy chọn đối tượng khách hàng tiềm năng theo nhân khẩu học, hành vị, sở thích. Nhờ đó, bạn có thể tiếp cận những người quan tâm đến sản phẩm một cách chính xác. Từ đó tăng khả năng chuyển đổi thành khách hàng.
- Truy cập vào nhiều công cụ của Trang. Bạn có quyền truy cập vào các công cụ, tính năng an toàn nâng cao và những sản phẩm kiếm tiền (nếu bạn đủ điều kiện). Trước đây, những công cụ này chỉ sử dụng được trên Trang. Điều này nghĩa là bạn phải quản lý Trang công khai tách biệt với trang cá nhân của bạn.
- Độ tin tưởng sẵn có. Tài khoản Facebook cá nhân của bạn đã có sẵn các mối quan hệ là gia đình, người quen, bạn bè. Họ đã tương tác với bạn một thời gian cũng như tin tưởng những thông tin bạn cung cấp. Do đó, hình thức quảng cáo này có thể thu về hiệu quả cao hơn.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook với trang cá nhân
Một trang cá nhân Facebook bình thường sẽ không được phép chạy quảng cáo. Tuy nhiên bạn vẫn có thể chạy Facebook Ads trên chính trang cá nhân khi chuyển sang chế độ chuyên nghiệp. Dưới đây là các bước bạn cần thực hiện để quảng cáo trang cá nhân Facebook của bạn:
Chuyển sang chế độ chuyên nghiệp
Trước tiên, bạn hãy chuyển chế độ trang cá nhân của bạn thành chuyên nghiệp. Để bật chế độ chuyên nghiệp cho tài khoản, những gì bạn phải làm là:
Bước 1: Truy cập Facebook trên điện thoại hoặc máy tính của bạn và đăng nhập vào tài khoản cá nhân. Tiếp theo, bạn vào Trang cá nhân của bạn. Sau đó, nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm bên cạnh mục Chỉnh sửa trang cá nhân.
Bước 2: Trượt xuống và chọn Bật chế độ chuyên nghiệp. Sau đó, đọc những thông tin về chế độ này và chọn Bật.
Bước 3: Cuối cùng, bạn thiết lập trang cá nhân theo các yêu cầu của Facebook.
Vậy là bạn đã hoàn tất việc chuyển sang chế độ chuyên nghiệp.
Xác nhận lại chế độ chuyên nghiệp
Mặc dù Facebook ra mắt chế độ chuyên nghiệp, nhưng không phải tài khoản nào cũng được mở tính năng quảng cáo. Theo thống kê, trong 5 tài khoản Facebook cá nhân thì chỉ có 1 tài khoản được mở tính năng quảng cáo. Vì vậy, hãy kiểm tra lại xem dưới các bài đăng của bạn có nút chạy quảng cáo hay không.
Thiết lập quảng cáo trang cá nhân Facebook
Bây giờ, bạn sẽ bắt đầu tiến hành thiết lập bài đăng cho quảng cáo của bạn. Dưới đây là các bước thực hiện:
Bước 1: Đăng nội dung cần chạy quảng cáo lên trang cá nhân Facebook của bạn.
Bước 2: Nhấn vào nút chạy quảng cáo dưới bài đăng của bạn. Lúc này, một giao diện thiết lập thông tin sẽ hiện lên.
Bước 3: Tiến hành thiết lập các thông tin cho bài quảng cáo của bạn.
Nhìn chung, các bước thực hiện chạy quảng cáo Facebook trang cá nhân tương đối đơn giản dễ thực hành.
Một số lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook trang cá nhân
Để một quảng cáo được xây dựng hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điểm về nội dung, hình ảnh bài đăng sau:
Xây dựng vòng quan hệ bạn bè tiềm năng
Một tài khoản Facebook cá nhân chất lượng để chạy quảng cáo cần có từ 3000-4000 bạn bè. Do đó, bạn cần mở rộng vòng quan hệ để dễ dàng tiếp cận các đối tượng quan tâm lĩnh vực của bạn. Hãy tham gia các hội nhóm liên quan và tăng cường tương tác với các đối tượng trong đó để dần dần kết bạn. Việc này sẽ định hình nhóm người xem tiềm năng của trang cá nhân.
Không sử dụng tài khoản ảo để quảng cáo Facebook trang cá nhân
Trong hoạt động quảng bá, việc có nhiều tài khoản để seeding thương hiệu của bạn chắc chắn là cần thiết. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng không nên sử dụng tài khoản áo để thúc đẩy cho hoạt động bán hàng. Điều này là bởi vì hiện nay Facebook đang rà soát và kiểm tra rất kỹ với các tài khoản ảo. Các tài khoản này có thể bị khóa bất cứ lúc nào và làm gián đoạn hoạt động của bạn.
Nội dung và hình ảnh chất lượng
Bên cạnh những lưu ý về một tài khoản cá nhân chất lượng, bạn cũng cần trau chuốt nội dung và hình ảnh cho bài đăng. Cụ thể, một số yếu tố mà bạn cần đảm bảo như sau:
- Hãy đảm bảo nội dung và hình ảnh của bạn là độc nhất và không sao chép từ bất kỳ nguồn nào khác. Facebook sẽ ưu tiên những nội dung có sáng tạo và đặc sắc.
- Người xem sẽ chỉ dành trung bình 3 giây để đọc lướt bài đăng của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo nội dung của bạn ngắn gọn và đánh vào tâm lý người đọc.
- Một điều khác để thu hút người đọc là các yếu tố kích thích như “Xem thêm…”. Bạn cần chèn các yếu tố này trước nơi chứa nội dung quan trọng.
- Một lưu ý khác là style, bố cục, màu sắc của hình ảnh và định dạng chữ phải thống nhất, dễ nhìn.
- Bạn nên dùng kích thước hình ảnh chuẩn cho bài đăng để bố cục bài viết bắt mắt. Xem ngay kích thước hình ảnh Facebook tối ưu.
Kết luận
Bài viết này đã hướng dẫn chi tiết quy trình chạy quảng cáo Facebook cho trang cá nhân của bạn. Hy vọng những thông tin được chia sẻ trên sẽ mang lại hiệu quả cho hoạt động bán hàng của bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại thông tin bên dưới để Adsplus giải đáp cho bạn nhé!
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn