Mách nhỏ bí quyết chiến dịch marketing hiệu quả với mô hình kinh doanh nhỏ

Các nội dung chính

60% cửa hàng kinh doanh chết yểu được trong 6 tháng đầu. Thêm 20% mất tích nữa trong 6 tháng tiếp theo… Thị trường thời kinh doanh vốn ít trông có vẻ béo bở. Nhưng nó lại không dễ xơi như những người “ngoài cuộc” đang nghĩ. Đây là những bí quyết nhất định phải chú ý nếu làm nếu muốn tạo một chiến dịch marketing hiệu quả.

chiến dịch marketing hiệu quả

Khi thực hiện một chiến dịch marketing bạn phải đảm bảo được đó phải là một chiến dịch marketing hiệu quả có kết hợp nhiều yếu tố. Từ đây bạn có thể thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng là lớn nhất.

Hãy xây dựng website chuyên nghiệp

Bạn phải xuất hiện trên mạng, trên hệ thống tìm kiếm. Với một mục tiêu duy nhất là để khách hàng có thể tìm thấy bạn khi họ muốn. Lời khuyên là bạn hãy thuê một nhà thiết kế website chuyên nghiệp. Để họ có thể xây dựng cho bạn một website vừa chuẩn trong lĩnh vực kinh doanh, vừa chuẩn với các công cụ tìm kiếm.

Bạn phải cần công cụ hỗ trợ từ Google ads. Để bạn có thể nghiên cứu những từ khóa mà khách hàng có thể search liên quan tới lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Từ đó bạn xây dựng một website có nội dung thân thiện với khách hàng của mình (Content Marketing). Nó sẽ giúp khách hàng có nhiều trải nghiệm lâu hơn mỗi khi họ đến “thăm” website của bạn.

chiến dịch marketing hiệu quả

Để hỗ trợ thêm về việc xây dựng một hình ảnh thương hiệu. Bạn nên tạo ra cho mình một blog, wordpress để cập nhật hằng ngày. Bạn có thể cập nhật những thông tin và sự kiện nóng nhất trong lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Đó cũng là cách để bạn giao tiếp với khách hàng, thu hút lượng truy cập. Cùng với đó là tăng khả năng “nhớ” về thương hiệu của bạn khi họ nhu cầu.

Áp dụng công cụ vào kinh doanh

Trong kinh doanh nói chung và marketing nói riêng cũng vậy. Công cụ giúp chúng ta tiết kiệm được tối đa thời gian, nhân lực, tiền bạc. Hiện nay chúng ta có rất nhiều công ty cung cấp và lựa chọn các giải pháp về một chiến lược marketing hiệu quả từ Facebook, zalo, website,…… làm cho các doanh nghiệp cũng bớt đi chi phí từ đó tối đa hóa lợi nhuận.

Hãy tăng khả năng nhận biết thương hiệu trên diện rộng

Dùng những biển hiệu, quảng cáo in để thu hút sự chú ý của khách hàng. Điều này càng cấp thiết và quan trọng hơn trong trường hợp “cửa hàng” của bạn nằm trong những địa điểm ít có được chú ý. Hãy treo những biển hiệu về cửa hàng của bạn ở bất cứ nơi nào có thể, như  trên mạng xã hội nói riêng.

Tiếp đó bạn sẽ phải cần gửi những card visit đã bao gồm địa chỉ cửa hàng và địa chỉ website của bạn trên đó. Nếu bạn có cơ hội trao cho họ và hẹn một ngày được gặp họ tại cửa hàng của bạn. Ngoài ra nếu bạn có ngân sách bạn có thể thực hiện một chiến dịch postcard. Lưu ý, bạn nên ghi rõ bản đồ trên postcard để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy cửa hàng của bạn.

chiến dịch marketing hiệu quả

Tiếp cận hướng ít cạnh tranh

Nơi nào có cạnh tranh nơi đó có thị trường. Nhưng, đôi khi chúng ta nên linh động một chút. Và có khi đó chính là sự độc đáo làm nên thương hiệu của bạn và khách hàng thích điều đấy.

Marketing mạng xã hội “ảo” mà “thực”

Tạo “hồ sơ” cho cửa hàng trên social media (truyền thông xã hội). Chằng hạn như Facebook, twitter, linkedin… Hay thậm chí ở bất cứ nơi nào mà ở đó có sự hiện diện khách hàng. Từ đây bạn có thể tiếp cận được với khách hàng tìm năng. Hãy gửi đi những lời mời kết bạn tới bạn bè, gia đình, người quen biết để mời họ trở thành bạn bè của bạn. Hãy tận dụng tối đa những mối quan hệ mà bạn quen biết để từ đó mở rộng vòng kết nối của bạn.

Lưu ý là bạn phải điền hết tất cả những thông tin mà bạn có thể thêm như website, fanpage, email, địa chỉ…. Điều này không những cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết mà còn có tác dụng tích cực đối với các công cụ tìm kiếm (SEO).

chiến dịch marketing hiệu quả

Để xây dựng về chiều sâu của thương hiệu. Hãy post bài viết một cách đều đặn về những nội dung mà bạn muốn khách hàng biết đến. Với mỗi post bạn cần thêm đường dẫn để dẫn dắt khách hàng đến với sản phẩm mới nhất của bạn hoặc những sản phẩm mà khách hàng có thể quan tâm. Đặc biệt để đưa những sản phẩm, dịch vụ mới nhất đến với nhiều khách hàng hơn. Từ đây khuyến khích họ đến cửa hàng nhiều hơn bạn có thể triển khai một chiến lược. Có thể giống kiểu như: Chỉ áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá, quà tặng cho những ai là follower, khách hàng trung thành. Một cách thật tuyệt vời để tăng khả năng kết nối của bạn.

Xây dựng nội dung thu hút

“Content is king” là một marketer chắc chắn bạn phải hiểu điều này. Content dường như là thứ đập vào mắt khách hàng đầu tiên. 80% khách hàng đọc xong câu đầu tiên sẽ quyết định có đọc tiếp bài viết của bạn hay không

Đầu tư vào hình ảnh

Hình ảnh cũng là 1 yếu tố rất quan trọng, góp phần thúc đẩy hành vi mua hàng. Hình ảnh đẹp bắt mắt sẽ được nhiều lượt thích, nhiều lượt comment… Hãy đầu tư về mặt hình ảnh như ảnh chụp sản phẩm từ nhiều góc, màu sắc thông số sản phẩm… để tạo nên sự tin tưởng, từ đó bạn sẽ có thêm cho mình nhiều đơn hàng.

marketing

Quan tâm đến khách hàng nói gì về bạn qua những bình luận

Nhìn vào comment bạn sẽ biết được khách hàng phản hồi điều gì về sản phẩm đó từ đó điều chỉnh content mình sao cho phù hợp.

Tích hợp nhiều chương trình khuyến mãi

Hãy triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, bán hàng. Để bạn có thể phát triển công việc kinh doanh của bạn trong thời kỳ có sức mua sắm giảm. Dù cửa hàng của bạn thế nào thì khách hàng của bạn vẫn rất thích tiết kiệm tiền. Nên triển khai nhiều kiểu khuyến mãi khác nhau để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng. Bởi với mỗi nhóm khách hàng khác nhau thì sở thích của họ cũng sẽ khác nhau. Hằng năm, nên triển khai ít nhất một chiến dịch đặc biệt dành cho khách hàng trung thành của mình. Ngoài ra, bạn nên tận dụng những lễ hội, kỳ nghĩ được nhiều người quan tâm để tích hợp vào chương trình khuyến mãi hay bán hàng của bạn. Một không khí hết sức thuận lợi để bạn “hành động” với khách hàng.

marketiing

Ngoài mặt hàng, marketing là công cụ thiết yếu để đưa sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với công chúng. Vì thế hãy đầu tư để có một chiến dịch marketing hiệu quả ngay từ khi mới bắt đầu. Một sự chuẩn bị hoàn hảo nhất là một con đường thuận lợi để phát triển đường dài.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ