Các nội dung chính
Nếu đã làm designer thì chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với quy định “hạn chế phân phối quảng cáo cho ảnh có text vượt quá 20%”. Thực tế thì có rất nhiều trường hợp và cách lách 20% text, ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch quảng cáo.
7 mẹo nhỏ chỉ bạn cách lách 20% text
Những phút lâm nguy khốn khó, Designer hãy thử áp dụng 7 mẹo nhỏ chỉ bạn cách lách 20% text dưới đây mà Adsplus đã thành công khi áp dụng, biết đâu chúng lại có ích với bạn.
1. Dùng lưới 5×5
Việc đầu tiên khi bắt đầu thiết kế, hãy tạo lưới 5×5 trên hình ảnh cần chạy quảng cáo. Vì Facebook quy định text <20% nên toàn bộ phần chữ trên ảnh của bạn nằm trong 5 ô là đúng tiêu chuẩn.
Vì Facebook quy định text <20% nên toàn bộ phần chữ trên ảnh của bạn nằm trong 5 ô
Trong trường hợp text nằm trong 5 ô rồi mà vẫn bị báo lỗi thì hãy thử các cách tiếp theo sau đây.
2. Cách điệu text
Cách điệu text
Bạn muốn thông điệp nổi bật, vì vậy nên dòng text của bạn khá lớn và vượt quá 20%. Hãy thử biến đổi text như bẻ cong, cắt xén để Facebook không nhận ra đó là text nữa.
3. Chèn hình ảnh vào chữ
Hãy thêm một số hình ảnh vào chữ để Facebook nhận định đây là ảnh chứ không phải text
Bạn hãy thêm một số hình ảnh vào chữ để Facebook nhận định đây là ảnh chứ không phải text.
4. Giảm độ đậm của chữ
Điều chỉnh chỉ số Opacity trong bức ảnh
Cách này làm cho công cụ quét text của Facebook không nhận ra được đó là text. Để làm được điều đó là nhờ điều chỉnh chỉ số Opacity trong bức ảnh.
5. Sử dụng chữ viết tay
Thay vì sử dụng một font chữ có sẵn cho phần text, hãy dùng chữ viết tay bởi vì công cụ check text của Facebook không xác định được chữ viết tay là text.
6. Chia nội dung lớn thành 4 phần
Khi thông điệp của bạn quá dài và cần thể hiện hết lên ảnh, hãy chia ảnh của bạn thành 4 ảnh nhỏ với kích thước 900×900, mỗi ảnh chứa 1 phần thông điệp sẽ không bị phạm quy text.
7. Thêm khoảng trắng vào ảnh
Kéo dài ảnh bằng cách thêm khoảng trắng 2 bên hoặc trên dưới ảnh. Khi ảnh hiển thị trên Facebook, chỉ hiển thị phần nội dung chính mà text trên ảnh vẫn đảm bảo không vượt quá 20%. Cách này phù hợp với ảnh Click to web, quảng cáo Post.
Cách tốt nhất cho các designer chính là bạn nên tối ưu text
Designer ơi, xin hãy nhớ, dù có rất nhiều “cách lách 20% text” sao không quy phạm, nhưng về lâu về dài, cách tốt nhất chính là bạn nên tối ưu text. Hãy lựa chọn những từ ngữ thật đắt giá để đưa lên ảnh, đừng quá tham lam vì người đọc sẽ dễ bị thu hút với những ảnh nổi bật và thông tin ngắn gọn, rõ ràng đó nhé!
Xem thêm:
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới về Facebook. Và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn