Cách tăng tương tác trên Facebook dễ dàng cho các tín đồ “thích sống ảo”

Các nội dung chính

Mỗi khi đăng bài lên Facebook, các bạn đều mong ngóng từng lượt like, bình luận và share từ người khác. Nhưng đôi khi, chờ mãi mà chẳng có “ma” nào. Các bạn có biết tại sao không? Hãy để Adsplus mách nhỏ bạn cách tăng tương tác trên Facebook chỉ trong một vài cái chớp mắt mà không cần chờ đợi nhé.

cách tăng tương tác trên facebook 05

           Cách tăng tương tác trên Facebook dễ dàng cho các tín đồ “thích sống ảo”

Thông thường, đăng bài trên Facebook có khá nhiều định dạng. Ở mỗi định dạng sẽ có những có điểm thu hút ở mật độ khác nhau. Vì thế ngoài nội dung phải hay ra thì cách tăng tương tác trên Facebook còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác nữa. Nó sẽ góp phần ảnh hưởng đến cách mà người chọn like, bình luận hay… đã xem.

1. Định dạng Link

Với định dạng Link, tương tác (Reach) cực thấp. Thêm vào đó, Facebook cũng không thích việc người dùng chạy ra một nơi khác không thuộc hệ sinh thái của mình. Thời gian sống của bài Post khá thấp, thường là không quá 6h. Cho nên bạn hãy xem xét việc đăng bài ở dạng link và có thể chèn thêm các định dạng khác để bài Post thu hút hơn.

2. Định dạng Video

Với định dạng Video, tương tác bị giảm mạnh. Nhưng thời gian sống của Post có thể lâu dài hơn do có hẳn 1 hệ thống Video kết nối tới nhau. Nếu đăng Viral Video, hoặc các Video có chất lượng nội dung tốt. Lúc này có thể lượng chia sẻ tăng cao (Reach từ các bài được người dùng – Organic Reach share lại).

3. Định dạng hình ảnh

Với định dạng Photo, có vẻ không thay đổi nhiều về tỷ lệ tương tác. Tuy nhiên một bài viết quan trọng sẽ rất dễ bị ảnh hưởng và mất trọng tâm vào phần nội dung (Text), nếu Photo không đồng nhất về ý nghĩa, nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi và tương tác của ảnh sẽ khá hên xui nếu nội dung bài viết hay và ảnh thì không liên quan. Các Photo với nội dung Text nên càng ngắn càng tốt, và tập trung vào cá nhân, thì tỷ lệ Reach rất tốt. Tất nhiên chính các bạn là người quyết định việc này.

Xem thêm:

4. Định dạng nội dung

cách tăng tương tác trên facebook 02

            Cách tăng tương tác trên Facebook dễ dàng cho các tín đồ “thích sống ảo”

Với định dạng Text, đây là định dạng có vẻ ổn định nhất. Tuy nhiên, vẫn phải tập trung vào mục đích chính khi đăng tải nội dung lên Facebook. Người dùng sẽ không bị phân tâm như hình ảnh, không bị Facebook hành hạ như Link… Chỉ là nếu đăng dài quá thì mọi người thường có xu hướng đọc phần đầu, cuối và… bỏ giữa, cho nên để thu hút được người đọc xuyên suốt hết cả bài. Lúc này bạn cần phải sáng tạo với các nội dung mới, độc và lạ.

5. Định dạng bài viết có check – in trực tiếp với Fanpage

Với định dạng Post có Check – in trực tiếp tới các Fanpage, tương tác cũng có vẻ giảm mạnh. Mọi người nên tránh, nhất là vừa đăng định dạng Link, vừa checkin Fanpage, thì tương tác rất tệ.

6. Định dạng có gắn Tag bạn bè

Với các Post có gắn Tag bạn bè, tỷ lệ sẽ tốt hơn hẳn. Nếu đó là các định dạng có tương tác ổn định thì còn tốt hơn nữa. Nhưng bạn hãy hạn chế tối đa việc gắn Tags, vì không phải ai cũng vui vẻ và đồng ý điều đó.

7. Định dạng có gắn cảm xúc

             Cách tăng tương tác trên Facebook dễ dàng cho các tín đồ “thích sống ảo”

Với các Post có gắn cảm xúc, và trạng thái. Facebook không đơn giản là chỉ để mọi người chọn cho vui. Nếu bạn “vui”, có thể sẽ hạn chế nhận được các Post “buồn, tức giận…”, nếu bạn đang có những sự kiện gì đó quan trọng như lễ kỷ niệm, ngày cưới… lượng tương tác chắc chắn sẽ cao hơn hẳn.

Đó là 7 định dạng mà Adsplus đã chọn lọc ra và phân tích để các bạn thấy được những tiềm năng và chọn lựa cách tăng tương tác trên Facebook thật “chuẩn” cho mình. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ không còn phải khổ sở ngồi đếm từng lượt like hay bình luận nữa mà tương tác sẽ tự động tăng vùn vụt luôn nhé.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ