Các nội dung chính
Người sử dụng Internet dường như không còn xa lạ với cụm từ Google Adwords. Để có được mẫu quảng cáo Google Adwords hấp dẫn và thu hút người dùng thì cách hiệu quả nhất là sáng tạo content, tư duy ngôn ngữ tốt cũng như có từ khóa thích hợp.
Dưới đây là những lưu ý bạn cần ghi nhớ để có được mẫu quảng cáo Google Adwords thu hút và gây thiện cảm cho người tìm kiếm.
Ngôn từ cho mẫu quảng cáo Google Adwords
Không viết tắt
Những từ viết tắt hoặc viết nửa vời sẽ khiến người đọc khó chịu và họ sẽ không đánh giá cao sự chuyên nghiệp của thương hiệu. Khách hàng sẽ chuyển qua quảng cáo của đối thủ chứ không dành thời gian quý báu của họ ngồi dịch lại những từ viết tắt của bạn và suy luận ngữ nghĩa của nó. Chính vì thế, đừng khiến khách hàng mất cảm hứng và bỏ qua mẫu quảng cáo của bạn chỉ vì những từ viết tắt, dù đó là từ thông dụng nhất.
Không dùng những từ cộc lốc, ngữ nghĩa như ra lệnh
Những gì bạn viết là dành cho khách hàng, những người sẽ trả tiền cho sản phẩm của bạn. Khách hàng là “thượng đế” nên khi bạn dùng những từ ngữ cộc lốc, thô kệch như “Xem!, Click!, Mua ngay!” chỉ khiến cho họ bực mình và cảm thấy không được tôn trọng mà thôi.
Những điều cần lưu ý để mẫu quảng cáo Google Adwords trở nên hấp dẫn
Sử dụng từ ngữ ngắn gọn, cụ thể
Mẫu quảng cáo Google Adwords có giới hạn ký tự cho mỗi phần nên mọi ký tự đều quý giá. Hãy kết hợp cả chữ, số và ký tự đặc biệt, vừa ngắn gọn lại thu hút người đọc hơn, đồng thời giúp bạn có thêm khoảng trống để thể hiện thông điệp của mình.
Sử dụng đại từ nhân xưng
Về phía mình, bạn nên xưng hẳn tên thương hiệu ra sẽ giúp tăng yếu tố nhận diện. Ví dụ: AdsPlus luôn đồng hành cùng bạn. Cũng có thể xưng Mình/Tôi nếu quảng cáo mang tính chất kể chuyện.
Về phía khách hàng: Tốt nhất là Anh/Chị hoặc Bạn. Ngoài ra bạn có thể gọi theo đối tượng nghề nghiệp như Doanh nghiệp của bạn, Chủ shop… Có nhiều mẫu quảng cáo Google Adwords hiện đại còn hay sử dụng những cách gọi khách hàng khá thân thiện như: Các cô nàng xinh đẹp, những chàng trai, quý cô… Nói chung, tùy thuộc vào tập đối tượng khách hàng bạn hướng đến mà đưa ra tên gọi và xưng hô sao cho hợp lý.
Nên hạn chế sử dụng những từ ngữ mang đến cảm giác không thân thiện, tạo khoảng cách giữa bạn và khách hàng như “Khách hàng, Mọi người”
Xem thêm:
Nội dung quảng cáo
Một mẫu quảng cáo Google Adwords hiệu quả phải chứa 3 thành phần sau: Keywords + Lợi ích + CTA.
Những điều cần lưu ý để mẫu quảng cáo Google Adwords trở nên hấp dẫn
Keyword (từ khóa)
Keyword là điều rất quan trọng trong một bài quảng cáo Google Adwords. Keyword phải xuất hiện tại tiêu đề 1. Ngoài ra, Google cũng sẽ đánh giá cao nếu từ khóa xuất hiện trong tiêu đề 2, phần mô tả, tiện ích… Tuy nhiên, chèn từ khóa sao cho hợp lý và tự nhiên là điều không phải đơn giản.
Lợi ích
Bạn nên lựa chọn 4-5 lợi ích tốt nhất của sản phẩm (lợi ích càng có yếu tố khác biệt so với đối thủ càng tốt). Sau đó phân bổ vào tiêu đề 2, mô tả và các tiện ích.
CTA – Call to action
Hãy viết CTA ngắn gọn nhưng hấp dẫn, khoảng 20 kí tự. Bạn có thể thêm dấu chấm than để tăng tính cảm thán cho một câu vốn dĩ khô khan, kích thích khách hàng click vào xem.
Ví dụ: Hãy xem ngay hôm nay!, Xem ngay nào!, Click ngay bạn ơi!,…
Xem thêm:
- Google Ads sẽ hiển thị lịch sử quảng cáo đến từ các tên thương hiệu
- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trên Google Ads đơn giản qua 3 cách
Cấu trúc mẫu quảng cáo
Tiêu đề 1
Phải đưa từ khóa chính vào trong tiêu đề. Dòng tiêu đề có thể hiển thị được tối đa 25 ký tự, nên hãy lựa chọn những từ súc tích nhất. Đây chính là dòng chữ thu hút người đọc đầu tiên, vì vậy bạn hãy làm cho nó nổi bật nhất có thể.
Tiêu đề 2
Tạo tối thiểu 3 mẫu quảng cáo/nhóm quảng cáo. Nên sử dụng 3 lợi ích lớn nhất khách có thể nhận được. Không nên sử dụng tính từ ngắn gọn, cụt lủn vì như thế vẫn là nói về mình. Hãy hướng đến điều khách hàng cần. Trường hợp tiêu đề 1 không viết đủ keywords thì hãy tách sang tiêu đề 2. Vì giữa 2 tiêu đề có dấu “-” nên bạn có thể tận dụng điều đó để tạo nhấn mạnh.
Những điều cần lưu ý để mẫu quảng cáo Google Adwords trở nên hấp dẫn
Phần mô tả
Làm rõ lợi ích đã nêu trong tiêu đề 2. Ví dụ: nếu tiêu đề 2 là Ưu đãi mừng khai trương thì phần mô tả sẽ là Giảm giá lên tới 30%, Tặng thêm 2 tháng sử dụng,…
Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, viết thêm những lợi ích khác mà bạn nghĩ họ sẽ muốn nhận được từ sản phẩm của bạn.
Dành tối đa 20 kí tự để viết CTA. Bạn có thể lồng ghép kêu gọi hành động trong lợi ích, khác biệt của bạn.
Tiện ích mở rộng
Nên bổ sung nhiều tiện ích để giúp mẫu quảng cáo Google Adwords của bạn hữu ích và nổi bật hơn trên trang tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là một số tiện ích phải trả phí cho lần nhấp chuột như: lên nút tải xuống (tiện ích ứng dụng), nút chỉ đường (tiện ích vị trí)…
Google gợi ý 2 tiện ích phổ biến nhất là tiện ích liên kết trang web và tiện ích chú thích. Ngoài ra còn có những tiện ích khác như: vị trí, xếp hạng, ứng dụng, cuộc gọi,…
Với những gì AdsPlus.vn chia sẻ, hi vọng sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc viết mẫu quảng cáo Google Adwords đạt được hiệu quả. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào trong vấn đề viết hoặc chạy quảng cáo Google Adwords nhé!
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn