Các nội dung chính
Bạn mong muốn đạt được doanh thu ổn định từ kênh kinh doanh online và Facebook là sự lựa chọn hàng đầu của bạn. Để kinh doanh hiệu quả, điều đầu tiên bạn cần quan tâm là tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Facebook để các quảng cáo đến gần với khách hàng hơn.
Nắm trọn bí kíp tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Facebook
Quảng cáo tiếp cận khách hàng mục tiêu ,tăng tỷ lệ chuyển đổi và gia tăng đơn hàng là những điều mà doanh nghiệp nào cũng chú trọng khi kinh doanh online. Tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Facebook là điều cần thiết của mỗi doanh nghiệp khi bắt tay vào chạy quảng cáo cho sản phẩm của mình.
1. Luôn kiểm tra các ý tưởng thử nghiệm quảng cáo
Một trong những vấn đề quan trọng nhất của tối tưu hóa quảng cáo Facebook là biết được cái gì có hiệu quả.
Và cách tốt hơn để tìm ra các quảng cáo, tin nhắn hoặc khán giả mới, tốt nhất, là chạy thử nghiệm quảng cáo Facebook.
Tuy nhiên, bạn không nên thử nghiệm quảng cáo với tất cả mọi thứ.
Khi tìm kiếm ý tưởng cho việc thử nghiệm các mẫu quảng cáo Facebook, nên nghĩ đến yếu tố quảng cáo nào có ảnh hưởng nhiều nhất đến lượng click và tỉ lệ chuyển đổi.
Nắm trọn bí kíp tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Facebook
Adsplus gợi ý các bạn nên bắt đầu bằng cách chạy thử:
- Thiết kế quảng cáo
- Tiêu đề quảng cáo
- Vị trí quảng cáo
- Các nút liên hệ ngay (call-to-actions)
- Cách thức trả giá
- Mục tiêu chiến dịch
2. Chạy thử những thay đổi thực sự khác biệt
Rất nhiều nhà quảng cáo Facebook phạm sai lầm khi chạy thử quá nhiều các yếu tố quảng cáo cùng một lúc.
Để kết quả thử nghiệm có hiệu quả, bạn cần thu thập ít nhất 100 chuyển đổi (ví dụ: click hoặc hình thức dẫn đắt) cho mỗi thay đổi trước khi đưa ra quyết định. Sẽ tốt hơn nếu bạn có thể đợi đến khi có 300 hoặc 500 chuyển đổi cho mỗi lần chỉnh sửa.
Khi làm việc với ngân sách hạn hẹp, việc phải chờ quá lâu cũng là một điều không dễ chịu.
Để tìm kiếm các yếu tố liên quan đến quảng cáo một cách nhanh hơn, bạn có thể sử dụng công thức sau:
- Đầu tiên, chạy thử 2-3 thay đổi để biết chủ đề nào hoạt động hiệu quả nhất.
- Chọn mục quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất trong lần chạy thử đầu tiên và mở rộng sự thay đổi trong lần thử nghiệm mẫu quảng cáo.
Bằng cách này, bạn có thể tiết kiệm thời gian và tài nguyên khi bạn thử nghiêm hàng loạt các mẫu quảng cáo khác nhau cho những ý tưởng của mình.
3. Lựa chọn đúng đối tượng của chiến dịch
Khi bạn thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook, lựa chọn đầu tiên bạn cần làm là chọn đối tượng của chiến dich.
Đối tượng của chiến dịch sẽ giúp Facebook xác định được mục tiêu cuối cùng của chiến dịch quảng cáo của bạn là gì, và để thuật toán của Facebook giúp bạn chạy quảng cáo tốt hơn.
Nắm trọn bí kíp tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Facebook
Việc bạn lựa chọn đúng mục tiêu quảng cáo trong quá trình thiết lập chiến dịch là rất quan trọng vì nó sẽ quyết định việc chạy quảng cáo của bạn và chi phí cho mỗi kết quả nhận được. Luôn luôn chọn đối tượng phù hợp với mục tiêu quảng cáo.
Bằng cách này, Facebook sẽ biết cách tối ưu hóa lượng tiếp cận và chạy quảng cáo cho chiến dịch của bạn.
4. Loại bỏ “những người đã mua hàng” ra khỏi khách hàng mục tiêu của bạn
Một cách khác để mở rộng lượng tiếp cận của chiến dịch mà không vượt quá ngân sách là tối ưu hóa khách hàng Facebook của bạn.
Việc tiếp tục quảng cáo cho một khách hàng đã tiếp nhận chào hàng là vô nghĩa. Những hình thức dẫn dắt này nên được chuyển sang giai đoạn tiếp theo trong “cái phễu” quảng cáo của bạn và được tiếp cận thêm bằng những tin nhắn mới.
Nắm trọn bí kíp tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Facebook
5 . Thiết lập các quy tắc tự động tối ưu hóa
Bạn có biết là mình có thể thiết lập các quy tắc tự động tối ưu hóa trong Facebook Ads Manager không?
Tính năng này gọi là Facebook Automated Rules. Và nó miễn phí cho tất cả những ai quảng cáo trên Facebook.
Nếu điều kiện của các quy tắc được đáp ứng, chúng ta có thể thực hiện các hành động sau:
- Tắt chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc một quảng cáo.
- Gửi thông báo đến cho người quản lý quảng cáo.
- Thay đổi ngân sách (tăng, giảm, daily, lifetime…)
- Thay đổi cách trả giá (tăng/giảm giá bằng….)
Và khi Facebook đang bận rộn với việc tự động hóa quảng cáo của bạn dựa trên những quy tắc bạn đã thiết lập…
Bạn có thể tập trung vào việc tìm kiếm ý tưởng mới cho chiến dịch quảng cáo.
Cách để thiết lập quy tắc tự động tối ưu hóa:
1. Đi đến mục Facebook Ads Manager
2. Chọn một hoặc hàng loạt chiến dịch, bộ quảng cáo, quảng cáo.
3. Click biểu tượng “Edit” ở menu bên tay phải.
4. Click nút “Create Rule”
5. Thiết lập điều kiện cho quy tắc tự động của bạn
Nắm trọn bí kíp tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Facebook
Tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Facebook là một quá trình liên tục của việc thử nghiệm và sai sót để tìm ra cách tốt nhất cho chiến dịch của bạn với ngân sách phù hợp nhất.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn