Các nội dung chính
Chiến dịch Marketing trên Facebook sẽ trở nên viral hơn nếu biết cách sử dụng #hashtag. Vậy vai trò của Facebook Hashtag thực sự là gì?
Vai trò của Facebook Hashtag có ảnh hưởng gì trong chiến dịch Marketing?
Hình thức #Hashtag ngày càng phổ biến trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook đã giúp các nhà làm Marketing có thêm lựa chọn mới trong chiến lược quảng bá sản phẩm của mình. Từ sau năm 2016, sự bùng nổ của Hashtag đã lan tỏa trên khắp Facebook, từ những bài đăng trên các trang fanpage cho đến bài viết trên tường cá nhân và đến nay vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm. Vậy, vai trò của Facebook Hashtag thực sự là gì? Hãy cùng Adsplus tìm hiểu nhé!
Đầu tiên, bài viết sẽ giới thiệu cho chúng ta #Hashtag là gì? Sử dụng Facebook Hashtag như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất?
Vai trò của Hashtag
So với các trang xã hội khác, vai trò của Facebook Hashtag còn khá mới mẻ. Tuy nhiên, với 1.15 tỷ người dùng, Facebook đang mang lại rất nhiều cơ hội tuyệt vời, cho các chiến dịch Marketing.
Hashtag (#) => Biến chủ đề và cụm từ thành => Liên kết có thể nhấp vào
Khi bạn nhấp vào một Hashtag, bạn sẽ thấy được những bài đăng có liên quan đến Hashtag, bạn cũng sẽ biết được những ai đang cùng quan tâm đến chủ đề này như mình.
- Bài đăng trên tường cá nhân của bạn.
- Bài đăng trên fanpage
- Bài đăng trong sự kiện
- Bài đăng trong nhóm
- Và tất cả các comment
Vai trò của Facebook Hashtag có ảnh hưởng gì trong chiến dịch Marketing?
Vai trò của Facebook Hashtag có thể giúp cho thương hiệu:
1. Tăng thêm lượng reach
Bạn có thể giúp những người cùng hứng thú với một chủ đề nhận biết nhau để họ cùng tham gia trò chuyện.
2. Tăng độ phủ thương hiệu
Bạn có thể quảng bá cho một sản phẩm hoặc một dịch vụ mới bằng cách tạo ra những hashtag đặc biệt trên chính Fanpage của bạn. Đây là một cách cực kỳ dễ dàng để khách hàng muốn chia sẻ thông tin về sản phẩm hay dịch vụ này cho một người khác.
3. Sử dụng trên nhiều mạng xã hội khác nhau
Bạn có thể đăng một vài bài với nội dung giống nhau trên nhiều mạng xã hội khác nhau như Facebook, Twitter, Instagram,… Điều này sẽ giúp cho Hashtag trên facebook được tìm kiếm nhiều hơn.
4. Quảng bá các chương trình, sự kiện đặc biệt
Bạn có thể sử dụng Hashtag để đặc biệt trong bài đăng của quảng cáo những chương trình khuyến mãi diễn ra trên bất kỳ mạng xã hội nào.
5. Thu hút người dùng mới và khách hàng tiềm năng
Bạn có thể có rất nhiều cơ hội để tiếp cận các khách hàng mới cho doanh nghiệp, những người cùng quan tâm đến chủ đề mà thương hiệu nhắc đến.
Vai trò của Facebook Hashtag có ảnh hưởng gì trong chiến dịch Marketing?
Lời khuyên khi sử dụng Hashtag
- Đừng dùng quá nhiều hashtag. Sử dụng chúng một các hợp lý, không nên có Hashtag trong mọi bài đăng.
- Hashtag chỉ nên là từ
- Viết hoa hay không không quan trọng
- Hãy nghiên cứu Hashtag của bạn trước khi sử dụng
- Khuyến khích người dùng cho bài đăng public để tăng lượt reach
- Vai trò của Facebook Hashtag trong kinh doanh có thể thu hút những người quan tâm vào cùng một cuộc trò chuyện và gia tăng thêm lượt tương tác như like, bình luận chia sẻ, và có thêm khách hàng mới.
Bạn đã hiểu rõ vai trò của Facebook Hashtag chưa? Nếu rồi, hãy bắt lấy cơ hội này để chiến dịch Marketing của bạn thêm thành công nhé!
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn