Các nội dung chính
Ngày nay trong một thị trường sở hữu cạnh tranh hết sức khốc liệt. Việc giới thiệu sản phẩm chính là cách khởi động bước tiến chiếm lĩnh thị phần và xây dựng một thương hiệu mạnh.
Bạn đã biết cách giới thiệu sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới?
Nhưng làm thế nào để đạt được điều này, đặc biệt trong một thị trường bão hòa như hiện nay? Cho dù bạn tung ra một sản phẩm hoàn toàn mới hay chỉ là sự mở rộng của dòng sản phẩm hiện tại? Vậy thì bài viết hôm nay với các cách giới thiệu sản phẩm sẽ dẫn bạn tới sự thành công.
1. Lựa chọn tên cho sản phẩm:
Đây là bước đi thiết yếu đầu tiên. Hãy đảm bảo rằng đó là một cái tên đáng nhớ, gợi liên tưởng và dễ phát âm. Nói cách khác, nếu nhìn thấy, bạn có thể đọc dễ dàng. Nếu nghe thấy, bạn có thể nhớ và đánh vần lại dễ dàng. Ở bược này bạn cần phải bỏ ra một khoảng thời gian nhất định để tiến hành nghiên cứu thị trường. Hành động này sẽ giúp bạn tránh đặt trùng tên với các thương hiệu đã đăng ký độc quyền khác hoặc nhầm tên,…
2. Miêu tả xúc tích và ngắn gọn về sản phẩm
Không nhiều khách hàng muốn nghe bạn quảng cáo, giới thiệu về sản phẩm mới. Do đó, bạn chỉ có đủ thời gian để quảng bá đến họ một câu mà thôi. Lúc này liệu họ có hiểu ngay được bạn đang Marketing cái gì không?
Vậy nên bạn hãy xác định danh từ đó, viết ra những miêu tả cụ thể trong một câu, thu gọn câu chữ lại. Sau đó họp các nhân viên trong bộ phận phát triển sản phẩm để thảo luận. Càng ngắn gọn súc tích nó sẽ càng dễ dàng đi sâu vào tâm trí khách hàng.
Xem thêm:
- Làm thế nào để tạo một kế hoạch chiến lược marketing ?
- Tổng hợp các xu hướng Digital Marketing 2021 nổi trội cho SMEs
3. Xây dựng một hệ thống hình ảnh đẹp, rõ ràng, sắc nét
Bạn đã biết cách giới thiệu sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới?
Hệ thống hình ảnh thể hiện ở logo thông qua màu sắc, hình tượng, ngôn từ, bố cục trình bày, sắp xếp tiêu đề. Cuối cùng là các yếu tố quan trọng khác nhằm phản ánh mạnh mẽ sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Sau đó, bạn nên sử dụng biểu tượng ngôn từ trên logo trong các dữ liệu quảng cáo, Marketing in ấn, trực tuyến hay tương tác; trong các bao bì sản phẩm và trong các triển lãm, hội chợ thương mại. Bạn phải nhất quán tất cả thì sản phẩm của bạn sẽ càng dễ dàng.
4. Sự sáng tạo và lạ mắt
Bạn đã biết cách giới thiệu sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới?
Việc Marketing sản phẩm mới cũng cần mang tính sáng tạo. Đừng lãng phí hàng chục, hàng trăm giờ phát triển sản phẩm bằng những hành động Marketing không hiệu quả. Để làm ngạc nhiên các khách hàng tiềm năng, bạn cần tới một ý tưởng lớn, một khái niệm, một chủ đề hay một hình ảnh bất ngờ.
5. Kết chặt thông điệp
Sau khi bạn đã xác định được tất cả các kênh Marketing để tung ra thị trường sản phẩm/dịch vụ mới. Điều đầu tiên bạn nên tránh đó là việc quảng cáo không có hệ thống. Bạn nên bắt đầu từ một ý tưởng lớn. Sau đó bạn có thể trợ giúp cho ý tưởng này bằng từ ba đến năm thông điệp chủ chốt.
Bạn hãy nghĩ về việc khởi đầu sản phẩm mới như một chuỗi mắt xích hành động: thông báo – giới thiệu – thu hút – tác động.
Các quảng cáo, hình ảnh giới thiệu, trang web chủ của bạn,… nên nhắm tới mục tiêu giới thiệu sản phẩm mới và thu hút sự chú ý của mọi người. Đây là các dữ liệu Marketing ở tầng cao.
Các dữ liệu Marketing tầng thứ hai của bạn nên hướng tới mục tiêu thông báo và giải thích sự liên quan. Đó là những bản giới thiệu sản phẩm chi tiết, các so sánh ưu điểm cạnh tranh, bảng thống kê số liệu, thông số kỹ thuật,….
Vào thời điểm các khách hàng tiếp nhận tất cả các dữ liệu Marketing trên, đương nhiên việc tiếp theo của bạn là tác động lên quyết định mua sắm của họ.
Cuối cùng, bạn cũng cần nới lỏng và linh hoạt trong khuôn khổ kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường. Sự cứng nhắc có thể chế ngự các ý tưởng lớn vốn là một phần quan trọng cho sự khởi đầu thành công. Hi vọng bài viết của Adsplus sẽ giúp bạn có một cách giới thiệu sản phẩm thật ấn tượng và thu hút. Chúc các bạn thành công!!!
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn