Làm thế nào để tạo một kế hoạch chiến lược marketing ?

Các nội dung chính

Hầu hết mọi người thậm chí không biết rằng Red Bull có trụ sở tại Áo. Một trong những lý do đó là công ty nước tăng lực này đã thực hiện một công việc xuất sắc trong việc Marketing trên toàn cầu. Họ đã tạo sự nhận thức thương hiệu thông qua việc tổ chức các sự kiện thể thao mạo hiểm. Bên cạnh đó là các kế hoạch chiến lược Marketing khiến người tiêu dùng tin rằng đó là sản phẩm địa phương nói lên sở thích cá nhân của họ.

kế hoạch chiến lược marketing

Vậy làm thế nào để tạo một kế hoạch chiến lược Marketing cho thương hiệu của bạn ?

Zappos là người đi trước trong việc sử dụng các kênh Digital Marketing hiện đại. Họ đã sử dụng nó thay vì các lựa chọn truyền thống để bán giày trực tuyến. Từ đây thương hiệu thường tập trung vào kế hoạch chiến lược Marketing của mình vào khách hàng hiện tại hơn là khách hàng tiềm năng. Một lần nữa, chiến lược Marketing của nó đã đạt được thành công.

Warby Parker đã thực hiện một công việc kể chuyện tuyệt vời để quảng bá kính và kính râm của mình. Nền tảng đã thực hiện với các ngoại cảnh thu hút và các ý thức xã hội. Chiến lược Marketing của nó khiến nó trở thành một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực kính mắt.

Tất cả các công ty này đều đã khám phá ra cách tạo ra một chiến lược Marketing có ý nghĩa. Họ đã chuyển từ những nội dung trên giấy thành sự công nhận, danh tiếng và tăng trưởng kinh doanh. Một khi một công ty đã cẩn thận chuyển các mục tiêu kinh doanh của mình thành các mục tiêu Marketing. Thì lúc này họ đã xác định cách mỗi mục tiêu Marketing sẽ đóng vai trò như thế nào đối với sự thành công của doanh nghiệp.

kế hoạch chiến lược marketing

Xem thêm:

Tạo chiến lược Marketing có ý nghĩa và kế hoạch Marketing luôn bắt đầu bằng sự hợp tác:

Càng nhiều càng tốt

Chiến lược Marketing sẽ không bao giờ được phát triển trong một khuôn khổ gò bó. Trên thực tế, khi bạn tập hợp một nhóm nhân viên từ nhiều lĩnh vực, cấp độ thâm niên và các phòng ban. Thương hiệu sẽ xây dựng được sức hút ngay từ đầu và nâng cao cơ hội tạo ra một kế hoạch hiệu quả hơn. Một nhóm được tạo ra có thể bao gồm Sales, Marketing, PR, CNTT và hơn thế nữa. Điều này sẽ đảm bảo rằng nhiều quan điểm được đưa vào kế hoạch của bạn.

Đôi khi, bạn có thể cảm thấy hấp dẫn khi vội vàng qua bước này và chuyển sang các chiến thuật và cách thực hiện. Nhưng bạn hãy dành nhiều thời gian cho nỗ lực hợp tác này để mọi người có thể cung cấp thông tin chi tiết. Đồng thời bạn cũng có thể nhận ra vai trò của họ trong việc biến kế hoạch thành hiện thực.

Nhắm mục tiêu

Điều quan trọng bạn là phải xác định đối tượng mục tiêu sớm trong quá trình. Để từ đây bạn có thể xác định cách bạn sẽ tiếp cận với họ. Nếu một đối tượng hoặc một nhóm có nhiều khả năng giúp bạn đạt được một trong những mục tiêu kinh doanh của mình. Lúc này thì bạn đã tìm thấy một đối tượng mục tiêu cho thương hiệu của mình. Bạn cũng nên nhớ rằng sự hợp tác cũng rất cần thiết trong bước này. Ví dụ: Sales sẽ có thể biết những gì mà khách hàng nhất định thường chi tiêu. Bên cạnh đó là khả năng họ sẽ mua những gì bạn đang bán.

Quay lại với Zappos, các doanh nghiệp không nên quên những khách hàng hiện tại của họ. Đây là một đối tượng mục tiêu tuyệt vời thường bị bỏ qua. Đối tượng này đã biết bạn là ai và bạn phải cung cấp những gì. Do đó, nhiều khả năng họ sẽ lắng nghe ý kiến ​​của bạn để mở rộng kinh doanh hoặc xoa dịu nỗi đau của họ. Khách hàng hiện tại hầu như phải luôn xuất hiện trong danh sách đối tượng mục tiêu của bạn. Khi bạn xác định đối tượng mục tiêu. Bạn cũng có thể bắt đầu suy nghĩ về các phần nội dung cụ thể sẽ thu hút họ.

Viết câu chuyện của bạn và chọn kênh của bạn

Hiện nay, những câu chuyện vượt ra ngoài Marketing và quảng cáo để tạo ra sự kết nối và xây dựng sự quan tâm. Các thương hiệu đã tạo ra những câu chuyện có ý nghĩa thành công nhờ 3 yếu tố. Đó là tính nhất quán, tính xác thực và mức độ liên quan.

Ví dụ: Dove đã làm rất tốt điều này. Thương hiệu đã giới thiệu những khách hàng thực sự và phụ nữ thực sự trong tài liệu Marketing của họ. Những nội dung này bao gồm một chút sáng tạo cho nhiều nội dung. Bên cạnh đó nhiều chiến lược có thể đảm bảo rằng câu chuyện tiếp cận được những mong muốn của khách hàng. Bên cạnh đó là tạo ra tác động đến khách hàng.

Kế hoạch chiến lược Marketing hợp lý nên kết hợp các kênh dựa trên khán giả mục tiêu

Ví dụ: một nghiên cứu điển hình có thể được chia sẻ dưới dạng tải xuống trên một website. Nó có thể được chia thành nhiều phần nhỏ hơn trên phương tiện truyền thông xã hội. Các tài liệu này có thể gửi qua podcast và cung cấp cho khách hàng mới dưới dạng email thưởng. Việc đăng nội dung tương tự trên các kênh có thể chia sẻ câu chuyện của bạn một cách nhất quán. Không những thế thương hiệu có thể tiếp cận khán giả theo những cách khác nhau. Lúc này nhóm PR của bạn có thể giúp xác định các kênh tốt nhất để tiếp cận dựa trên các mục tiêu cụ thể.

Việc chuyển các mục tiêu Marketing thành chiến lược Marketing thành các chiến thuật Marketing cần rất nhiều sự hợp tác. Các thương hiệu có thể dựa trên sự hợp tác với các nhóm nội bộ. Sau đó, thương hiệu có thể tiếp cận mục tiêu với khán giả và tiếp cận cộng đồng. Để từ đây có thể kể những câu chuyện đến người dùng một cách sáng tạo. Sau đó, thương hiệu có thể chọn các kênh để chia sẻ nội dung và tầm nhìn của công ty bạn. Quá trình này sẽ mang đến cho các công ty cơ hội tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ. Sau đó thương hiệu có thể biến các mục tiêu Marketing thành mục tiêu kinh doanh.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ