Tổng hợp các xu hướng Digital Marketing 2021 nổi trội cho SMEs

Các nội dung chính

Hầu hết các thương hiệu ngày nay đều yêu thích các xu hướng Digital Marketing đặc biệt là trong năm 2021. Một trong những đặc điểm mà mọi thương hiệu yêu thích nhất là tính linh hoạt mà nó mang lại. Một chiến dịch Digital Marketing được thực hiện đúng sẽ mang lại hiệu quả về chi phí cho doanh nghiệp. Và không nghi ngờ gì nữa, Digital Marketing là cách tốt nhất để SMEs đạt được lợi thế cạnh tranh.

các xu hướng digital marketing 2021

Tổng chi tiêu cho các xu hướng Digital Marketing được ước tính là hơn 389 tỷ đô la vào năm 2021. Các thương hiệu luôn phải cập nhật các xu hướng liên tục. Không chỉ thế thương hiệu còn phải sử dụng các công cụ mới nhất cho các chiến dịch của mình. Thực hiện thành công các nội dung trên là chìa khóa thành công cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Dưới đây là các xu hướng Digital Marketing trong năm 2021 mà mọi SMEs cần tuân theo.

1. Sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) để làm lợi thế của bạn

các xu hướng digital marketing 2021

Trí tuệ nhân tạo (AI) hiện đang là “kim chỉ nam” để thực hiện các chiến lược Digital Marketing ngày nay. Đầu tiên, nó cung cấp thông tin chi tiết tốt hơn về hành vi của khách hàng. Bên cạnh đó nó còn cung cấp dữ liệu chính xác để đưa ra quyết định tốt hơn.

Các thương hiệu lúc này có thể phân tích dữ liệu khách hàng mục tiêu để có thể hiểu sâu hơn. Sau đó, thương hiệu có thể thực hiện các chiến lược khác nhau. Việc này sẽ giúp bạn biết liệu nó có hiệu quả hay không với kết quả có thể đo lường được. Các thông điệp lúc này có thể được cá nhân hóa, có liên quan và phù hợp với người dùng.

Xem thêm:

2. Live Video thu hút được nhiều sự tương tác hơn

Live Video là một chiến lược Marketing mạnh mẽ. Đây là chiến lược đã được các thương hiệu nổi tiếng tận dụng một cách tối đa. Các SMEs như tiệm bánh và nhà hàng địa phương hiện cũng có thể được hưởng lợi. Do đó, đây là lúc để các doanh nghiệp mới nổi hoạt động và kết nối với khán giả ở một cấp độ khác. Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Instagram hiện đang là lựa chọn phù hợp cho các video trực tiếp.

Một trong những điều tốt nhất khi phát trực tiếp là có thể tìm hiểu người tiêu dùng và kết nối với họ ở mức độ sâu hơn. Việc tương tác với những người theo dõi và người tiêu dùng cũng có thể thiết lập tính xác thực cho doanh nghiệp. Từ đó cũng có thể giúp doanh nghiệp phát triển mức độ tin cậy. Từ đây những người tiêu dùng có thể liên quan đến công ty mà họ đang mua hàng sẽ có nhiều khả năng quay trở lại hơn.

3. Marketing trên mạng xã hội

social media

Trong những năm qua, mạng xã hội đã chứng tỏ là một lợi ích to lớn đối với Digital Marketing. Một trong số đó, Marketing trên mạng xã hội thường không ồn ào và tiết kiệm chi phí.

Việc thực hiện các chiến lược Marketing trên nền tảng mạng xã hội khá là đơn giản. Bạn chỉ cần một hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram hoặc Facebook có thể giúp bạn bắt đầu. Khi bạn bắt đầu tải bài đăng lên thường xuyên – việc thu hút nhiều khách hàng và người theo dõi sẽ dễ dàng hơn. Lúc này thương hiệu có thể tự động đăng bài trên mạng xã hội, Bên cạnh đó là đăng lại các blog cũ để được hiển thị nhiều hơn.

Với Marketing trên mạng xã hội thông minh. Bạn có thể hiểu sâu hơn về nhân khẩu học của người dùng. Sau đó, bạn có thể nhắm mục tiêu người tiêu dùng cho phù hợp. Việc sử dụng các hashtag (#) thịnh hành cũng có thể giúp tăng phạm vi tiếp cận của các bài đăng của bạn – hiển thị sản phẩm. Các chiến dịch Marketing là những gì bạn phải cung cấp thông qua các bài đăng để được hiển thị nhiều hơn.

Xem thêm:

4. Sử dụng các câu chuyện trên mạng xã hội

Thương hiệu của bạn hãy kể một câu chuyện hấp dẫn liên quan đến mình. Thông thường, người dùng rất thích những câu chuyện của thương hiệu. Do đó, các thương hiệu nổi tiếng thường bán sản phẩm bằng cách sử dụng kể chuyện như một công cụ. Bạn có biết rằng Instagram có hơn 500 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Và bạn có đang tham gia với họ không?

Các nền tảng truyền thông xã hội luôn truyền bá những câu chuyện đến nhiều khán giả hơn. Thương hiệu của bạn có thể làm điều này thông qua các bài đăng trên blog, cuộc thăm dò ý kiến, livestream và podcast. Và nếu người đọc thích những gì bạn nói, thì bạn sẽ nhận được nhiều chuyển đổi hơn.

Đây cũng là một trong những cách tốt hơn để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Bạn hãy tương tác với khách hàng sau đó tìm hiểu sở thích của khách hàng. Sau đó, bạn hãy cho họ biết bạn phải cung cấp những gì và nó có thể giúp ích như thế nào. Bạn nên biết rằng cá nhân hóa sẽ dẫn đến chuyển đổi cao hơn.

Facebook cũng là một nền tảng tuyệt vời để tạo câu chuyện thương hiệu cho các doanh nghiệp nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng có thể bán sản phẩm qua Facebook’s Marketplace. Từ đây bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm đó để xác định xu hướng của người tiêu dùng.

5. Định vị địa lý

marketing

Định vị địa lý là một kỹ thuật hiệu quả cao để thu hút khách hàng dựa trên vị trí địa lý của họ. Thương hiệu của bạn có thể tạo ứng dụng hoặc phần mềm của riêng mình. Thương hiệu có thể sử dụng chúng để gửi thông báo hoặc cửa sổ bật lên cho những người đi vào một khu vực địa lý cụ thể. Ứng dụng của thương hiệu có thể sử dụng GPS hoặc WiFi để xác định vị trí của các cá nhân.

Nếu doanh nghiệp của bạn nhắm mục tiêu đến khán giả địa phương, thì đây là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể xây dựng nhận thức về thương hiệu một cách thông minh. Bạn có thể sử dụng cửa sổ bật lên thông minh để thu hút khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Thử nghiệm A / B và sử dụng các công cụ lập bản đồ người dùng cũng có thể hữu ích.

Xem thêm:

6. Nhắm mục tiêu quảng cáo tại địa phương

Tất cả các doanh nghiệp hiện nay đều cần phải thành công ở thị trường địa phương trước khi vươn ra toàn cầu. Bước đầu tiên để thực hiện hóa ước mơ toàn cầu hóa là nhắm mục tiêu đến khách hàng địa phương. Một cách có thể kể đến đó là nhắm mục tiêu quảng cáo địa phương. Đây là một trong những chiến lược Digital Marketing hiệu quả nhất sẽ mang lại hiệu quả cho các doanh nghiệp nhỏ. Bạn cũng có thể kết nối khách hàng với các doanh nghiệp địa phương liên quan đến khách hàng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ