Các nội dung chính
Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng với tầm quan trọng ngày càng lớn dần lên. Trade Marketing đang là một bộ phận đầy tiềm năng thu hút sự quan tâm và tìm hiểu của nhiều doanh nghiệp. Vậy bạn đã biết Trade Marketing là gì?
Cùng Adsplus khám phá “tất tần tật” về Trade marketing là gì?
Để có một cái nhìn tổng quát, với bài viết hôm nay. Adsplus.vn sẽ giúp bạn có đầy đủ kiến thức đi từ khái niệm Trade Marketing là gì ? Cùng với đó là những đặc điểm quan trọng của Trade Marketing.
Trade Marketing là gì?
Có thể được xem là bộ phận triển khai chiến lược thương hiệu và ngành hàng trong kênh phân phối tại điểm bán. Trade Marketing là bộ phận trung gian giữa Sales và Marketing. Qua đó, tối ưu hóa trải nghiệm người tiêu dùng để đạt được doanh số và lợi nhuận. Trong đó, Trade Marketing lấy người tiêu dùng và điểm bán làm trung tâm. Thay vì nhắm tới khách hàng mục tiêu thông qua các phương tiện truyền thông như các chiến lược Marketing thông thường.
Trade Marketing có nhiệm vụ quản trị thương hiệu, nghiên cứu thị trường, thực hiện các giải pháp. Mục tiêu nhằm giúp sản phẩm của công ty được khách hàng tiếp cận. Đồng thời đạt được cảm nhận tốt tại các điểm bán lẻ, trung tâm thương mại, siêu thị…
Cùng Adsplus khám phá “tất tần tật” về Trade marketing là gì?
Trong bối cảnh cần phải cạnh tranh gay gắt trước các đối thủ trong cuộc chiến đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Việc những nhà bán lẻ, nhà phân phối có chú ý đến sản phẩm của bạn không là một việc vô cùng quan trọng. Biết cách “chăm sóc” những nhà bán lẻ này sẽ giúp khách hàng nhận biết sản phẩm được tốt hơn.
Không chỉ biết trade marketing là gì mà người làm trade còn phải biết:
Thay đổi tư duy về khu vực mua hàng
Khu vực mua hàng (Point Of Purchase – POPs) trước đây đã không nhận được nhiều sự quan tâm. Vì quan niệm sai lầm rằng nó chỉ là một ống dẫn để di chuyển sản phẩm từ nhà sản xuất tới tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc đặt đúng vị trí sản phẩm, mức giá thích hợp. Không những thế nào còn đúng cửa hiệu, đúng bao bì, đúng mĩ quan và tầm nhìn của khách hàng. Tất cả sẽ ảnh hưởng tới việc sản phẩm của doanh nghiệp được biết tới trước đối thủ cạnh tranh.
Kiên trì, kiên trì và kiên trì
Vị trí càng màu mỡ thì càng phải cạnh tranh khốc liệt. Tuy nhiên, khách hàng có xu hướng chỉ dành cỡ 5s giây trước khi quyết định có hứng thú với sản phẩm hay không. Cuộc đua giành “cứ điểm” là một trận chiến dai dẳng. Nhưng nó không được phép mệt mỏi của đội ngũ sales và trade marketing.
Ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng. Ngoài việc đặt sản phẩm ở vị trí mua hàng tốt, sử dụng nghệ thuật sắp đặt và các phương tiện trưng bày. Cung với đó là các chính sách khuyến mãi, giảm giá cũng có tác động vô cùng lớn.
Cùng Adsplus khám phá “tất tần tật” về Trade marketing là gì?
Tìm hiểu về thói quen của người tiêu dùng
Có rất nhiều yếu tố để dẫn tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Có thể kể đến nhu cầu, địa điểm mua, thời gian, thái độ người bán…
Đôi khi người tiêu dùng không hề có ý định mua sản phẩm trước khi tới địa điểm bán. Nhưng nếu người làm Trade biết cách thiết kế cách trưng bày, dự đoán hành vi người tiêu dùng. “Chăm sóc” tốt các nhà bán lẻ, thực hiện các chương trình khuyến mãi…thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.
Hiện nay nghề Trade Marketing là gì vẫn còn khá mới mẻ đối với thị trường Việt Nam. Tuy nhiên trong tương lai, đây dự đoán sẽ là một nghề khá hot và mở ra nhiều vị trí tuyển dụng. Nhận ra tầm quan trọng của Trade Marketing trong doanh nghiệp sẽ giúp thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận của công ty. Do đó ngày càng trở thành một mảng không thể thiếu của Marketing.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn