AI đã tác động lên thuật toán Facebook như thế nào?

Các nội dung chính

Thuật toán Facebook được phát triển và điều chỉnh bởi một nhóm kỹ sư và nhà khoa học của Meta, công ty mẹ của Facebook. Việc các thuật toán thường xuyên thay đổi cũng ít nhiều làm ảnh hưởng đến lượt hiển thị và tương tác của bài đăng từ người dùng. Trên thực tế, có rất nhiều yếu tố làm ảnh hưởng đến thuật toán của Facebook. Một trong số những yếu tố quan trọng đó chính là trí tuệ nhân tạo AI. Vậy AI đã tác động lên thuật toán của Facebook? Cùng tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây nhé!

AI đã tác động lên thuật toán Facebook như thế nào?

Xem thêm:

Các yếu tố chính sẽ tác động lên thuật toán Facebook

Về cơ bản, những yếu tố sau đây sẽ làm thay đổi thuật toán trên Facebook mà người dùng cần biết để có thể nhận ra:

Dữ liệu người dùng

Thuật toán Facebook được đào tạo trên một lượng lớn dữ liệu người dùng, bao gồm các bài đăng, bình luận, lượt thích, và tương tác khác.

Mục tiêu của Facebook

Facebook muốn cung cấp cho người dùng nội dung mà họ quan tâm và muốn tương tác. Thuật toán Facebook được thiết kế để đạt được mục tiêu này.

Nhận xét của người dùng

Facebook muốn cung cấp cho người dùng nội dung mà họ quan tâm và muốn tương tác. Thuật toán này cũng được Facebook thiết kế ra để chinh phục được mục tiêu này.

Trí tuệ nhân tạo AI tác động lên thuật toán Facebook

Vậy, nếu có sự can thiệp của trí tuệ AI thì thuật toán Facebook sẽ có những sự cải thiện nào?

Cải thiện độ chính xác của thuật toán

Facebook sử dụng AI để phân tích dữ liệu người dùng, chẳng hạn như các bài đăng, bình luận, và tương tác. Dữ liệu này được sử dụng để xây dựng mô hình AI có thể dự đoán nội dung nào mà người dùng có khả năng tương tác nhất. Điều này giúp thuật toán Facebook hiển thị nội dung phù hợp hơn cho người dùng.

Tạo ra các tính năng mới

Các tính năng mới cho Facebook cũng có thể được tạo ra từ việc tích hợp trí tuệ nhân tạo AI. Chẳng hạn như tính năng đề xuất nội dung dựa trên sở thích của người dùng. Tính năng này sử dụng AI để phân tích dữ liệu người dùng và đề xuất các bài đăng, nhóm, và người dùng mà người dùng có thể quan tâm.

Cải thiện trải nghiệm người dùng

Bên cạnh đó AI có thể hỗ trợ cải thiện trải nghiệm người dùng trên Facebook. Chẳng hạn như bằng cách giúp người dùng tìm thấy nội dung mà họ quan tâm và tương tác với nhau dễ dàng hơn.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả mạng xã hội. Trong đó, AI đang có những tác động đáng kể đến thuật toán Facebook, giúp cải thiện độ chính xác, hiệu quả và trải nghiệm người dùng của nền tảng này.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ