Những lợi ích của AI khi ứng dụng trong ngành vận chuyển

Các nội dung chính

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang có những tác động sâu sắc đến nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành vận tải. AI đang được ứng dụng trong nhiều khía cạnh của ngành vận chuyển, từ vận tải đường bộ, đường sắt,… Những ứng dụng này mang lại nhiều cơ hội và thách thức cho ngành vận tải. Cùng tìm hiểu về những lợi ích khi ứng dụng AI trong ngành vẫn chuyển qua bài viết này.

Những lợi ích của AI khi ứng dụng trong ngành vận chuyển

Xem thêm:

Tối ưu hóa tuyến đường

Tối ưu hóa đường vận chuyển để giảm chi phí. Đồng thời đảm bảo giao hàng đúng hạn là rất quan trọng. Việc phân tích dữ liệu lớn giúp tìm ra tuyến đường tốt nhất. Công nghệ AI trong ngành vận chuyển và hậu cần có thể giúp bạn tìm ra các tuyến đường mới và tiết kiệm thời gian, tiền bạc. Ngoài việc giảm chi phí vận hành, bạn cũng tiết kiệm nhiên liệu và thời gian. Một giờ tiết kiệm mỗi tuần cũng có thể mang lại lợi ích lớn.

Dự đoán bảo trì phương tiện

Dự đoán bảo trì phương tiện là sử dụng AI để dự đoán khi nào các phương tiện cần được sửa chữa trước khi chúng gặp sự cố. Nó dựa trên việc sử dụng dữ liệu cũ để đoán tình trạng trong tương lai. Công cụ này giúp doanh nghiệp quyết định dựa trên dữ liệu về các vấn đề thường gặp. Đặc biệt là các vấn đề kỹ thuật.

Giảm chi phí vận hành

Việc sử dụng AI trong ngành vận chuyển giúp giảm chi phí hoạt động. Tắc nghẽn giao thông tiêu tốn chi phí lên đến 74,5 tỷ USD vào năm 2016. Con số này đã tăng lên 0,5% so với năm 2015. Bằng cách lập kế hoạch tốt và sử dụng ít phương tiện hơn, các công ty có thể tiết kiệm được chi phí vận hành. Nó bao gồm tiền lương, bảo trì, tiếp thị và sản xuất.

Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh, việc triển khai AI cũng có thể giúp tiết kiệm chi phí bằng cách thay thế công nhân bằng máy móc. AI sẽ tự động hóa nhiệm vụ của họ. Công cụ được điều khiển bởi trí tuệ nhân tạo cũng có thể giúp tăng tốc quá trình sửa chữa. Qua đó làm cho việc bảo trì hiệu quả hơn.

Sử dụng không gian hiệu quả

Việc quyết định cách sử dụng không gian một cách hiệu quả là rất khó trong ngành vận tải. Công nghệ AI trong ngành vận tải và vận chuyển có thể giúp bạn thực hiện các tính toán phức tạp. Bằng cách thu thập và phân tích dữ liệu lớn, doanh nghiệp có thể dự đoán cách sử dụng công suất tối ưu cho tuyến đường. Điều này giúp giảm số lượng phương tiện cần sử dụng và từ đó giảm chi phí.

Theo dõi xe

AI trong lĩnh vực vận chuyển được sử dụng để tích hợp hệ thống theo dõi phương tiện. Bằng việc sử dụng công nghệ Internet of Things (IoT), các công ty hậu cần có thể lắp đặt cảm biến IoT trên mỗi phương tiện và đồng bộ hóa chúng. Điều này giúp họ nhận được thông tin về vị trí, tốc độ và hướng di chuyển của xe theo thời gian thực. Từ đó giúp việc giao hàng trở nên an toàn hơn. Dữ liệu được chuyển lên đám mây, giúp bạn có thể dễ dàng truy cập thông tin từ bất kỳ thiết bị nào và vào bất kỳ thời điểm nào.

Quản lý hàng tồn kho

Công nghệ AI đã thay đổi cách quản lý kho và hàng tồn kho. Robot kho hàng tích hợp AI trong lĩnh vực hậu cần và vận chuyển có khả năng thực hiện công việc hàng ngày một cách hiệu quả, không gây lỗi.

Bằng cách phân tích hành vi của người tiêu dùng, AI có thể giữ hàng tồn kho ở mức thấp nhất có thể. Việc này giảm đáng kể chi phí bảo trì và thuê. Trí tuệ nhân tạo trong ngành vận tải có thể dự đoán cả ngắn hạn và dài hạn. Trong ngắn hạn, nó so sánh cung cầu và đảm bảo doanh nghiệp chỉ giữ những thứ cần thiết trong kho của mình. Trong khi dự báo dài hạn đề cập đến việc xây dựng xu hướng và xác định nhu cầu theo mùa.

Quản lý lực lượng lao động

Sử dụng AI trong ngành giao thông vận tải cũng đóng vai trò quan trọng trong quản lý nhân sự và quy trình tuyển dụng. Các công cụ được điều khiển bởi AI có thể hỗ trợ nhân viên mới. Công nghệ này giám sát và đánh giá hiệu suất của họ. Đồng thời phân công nhiệm vụ phù hợp với năng lực của họ.

Tính bền vững và thân thiện của môi trường

Tính bền vững là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh ngày nay. Biến đổi khí hậu đang thúc đẩy chúng ta phải suy nghĩ lại cách sống và công nghệ. Trí tuệ nhân tạo có khả năng cung cấp các giải pháp mới cho các vấn đề toàn cầu. Bằng cách áp dụng ứng dụng AI trong ngành giao thông vận tải, các kỹ sư có thể phát triển các phương pháp cải tiến để cung cấp năng lượng cho phương tiện giao thông mà không gây hại cho môi trường. Điều này có thể dẫn đến giảm lượng khí thải carbon và tiêu thụ nhiên liệu ít hơn.

Tác động đến an toàn giao thông

Sử dụng AI trong ngành vận chuyển giúp cải thiện an toàn giao thông. Đặc biệt là ở các quốc gia đang phát triển. Lỗi của con người chiếm phần lớn trong tai nạn giao thông, và phương tiện tự hành có thể ngăn chặn các tình huống nguy hiểm trên đường và cứu sống hàng nghìn người.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ