Lý do các thương hiệu áp dụng giai điệu âm nhạc vào Marketing

Các nội dung chính

Các tác động sâu rộng của mạng xã hội đặc biệt là định dạng video ngắn đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến người dùng. Đó là lý do tại sao các thương hiệu lại ứng dụng giai điệu âm nhạc vào chiến dịch Marketing của mình.

giai điệu âm nhạc marketing

Nếu bạn nghĩ âm nhạc được áp dụng thành công vào Marketing trong giai đoạn Internet phổ biến thì bạn đã sai. Thật sự thì giai điệu âm nhạc đã ứng dụng vào Marketing thành công từ quá khứ.

Xem thêm:

Quá trình giai điệu âm nhạc ảnh hưởng đến Marketing

Vào đầu những năm 90, âm nhạc đã thống trị Marketing qua máy thu âm, đài phát thanh và tạp chí. Các chiến dịch Marketing lúc đó cũng rất đơn giản và nhắm mục tiêu đến các nhà bán lẻ truyền thông và video.

Các phương tiện truyền thông truyền thống đã bắt đầu giảm dần sức hút với sự ra đời của Internet. Các kênh truyền thông mới sẽ mang đến nhiều định dạng âm thanh, thể loại âm nhạc và nghệ sĩ hơn.

Các nền tảng như YouTube và Napster đã bắt đầu chiếm lĩnh thị trường. Hai nền tảng này đã bắt đầu thay thế thị trường máy nghe nhạc và cassette vật lý. Đồng thời kỷ nguyên phát trực tuyến đã được ra đời và phát triển mạnh mẽ.

Từng là các nền tảng được đánh giá là nền tảng truyền tải bản sao bất hợp pháp. Giờ đây mạng xã hội và các ứng dụng phát trực tuyến giờ đây đã thống trị thế giới. Việc chuyển đổi này đã khiến việc ứng dụng giai điệu âm nhạc vào Marketing phải thích ứng ngay.

TikTok và Dubsmash – mở đầu kỷ nguyên mới cho Marketing ứng dụng giai điệu âm nhạc

Cuộc cách mạng ứng dụng âm nhạc vào Marketing đã hoàn toàn thay đổi bởi sự ra mắt của TikTok, Youtube Shorts và Instagram Reels. Việc một bài hát phổ biến và lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội này sẽ mang lại nhiều lợi ích. Đôi khi nó có thể thúc đẩy doanh số của doanh nghiệp hay thậm chí là mở đầu sự nghiệp. Một số nghệ sĩ phổ biến hiện nay một phần dựa vào hiện tượng “làm mưa làm gió trên mạng”.

Các chiến dịch Marketing hiện nay ngày càng tiếp cận nhiều khán giả trên toàn cầu. Do đó, để hiệu quả hơn, việc giảm khoảng cách tuổi tác giữa khán giả và nhà sáng tạo là điều cần thiết. Việc này sẽ giúp thúc đẩy hoạt động hiệu quả của các thương hiệu trên toàn cầu.

Cách triển khai chiến dịch Marketing âm nhạc

Việc một cá nhân nổi tiếng nhờ vào âm nhạc nhìn có vẻ là dễ và kèm thêm một chút may mắn. Tuy nhiên, việc khởi chạy cả chiến dịch Marketing sử dụng âm nhạc thành công lại không dễ.

Các thương hiệu có thể thuê các đơn vị ngoài để thực hiện chiến dịch hay tận dụng đội ngũ In-house. Thì doanh nghiệp cũng cần một đội ngũ nghiên cứu để tìm các xu hướng, phong cách và SWOT. Để từ đây có thể đề ra một kế hoạch chi tiết cho thương hiệu.

Nghiên cứu này dẫn đến việc hiểu được quy trình và tiến trình của chiến dịch theo một định dạng hợp lý hơn. Việc này giúp nhóm thực hiện tạo quảng cáo nhằm tiếp cận những người sáng tạo phù hợp với thị trường ngách mà thương hiệu đang cố gắng tiếp cận. Sau đó, quá trình tiếp theo là viết kịch bản cho những người ảnh hưởng. Tuy nhiên, các kịch bản phải đáp ứng được nhu cầu của đơn vị sản xuất âm nhạc.

Tiếp theo là giai đoạn sản xuất với sự góp mặt của các nghệ sĩ và các thiết bị tiên tiến. Quá trình này yêu cầu các nhà sản xuất phải tận dụng khả năng sáng tạo hơn bao giờ hết. Sau đó, các hình ảnh này sẽ được chỉnh sửa để trông chúng thật hoàn hảo. Và giờ đây chúng đã trở thành tài liệu Marketing âm nhạc.

Quảng bá trên mạng xã hội

Sau tất cả, độ phổ biến của sản phẩm sẽ phụ thuộc vào độ quảng bá thành công trên mạng xã hội. Không chỉ quảng bá trên mạng xã hội, mà sản phẩm của nên được quảng bá trên các nền tảng tương đương.

Các chiến dịch quảng bá phải được xây dựng ý tưởng một cách liền mạch. Việc này sẽ giúp người dùng có một mạch cảm xúc liền mạch. Marketing ứng dụng giai điệu âm nhạc hiện linh hoạt hơn và cởi mở hơn cho tất cả. Điều này cũng khiến các nền tảng này sẽ trở nên cạnh tranh hơn cho các nhà sáng tạo.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ