Marketing liệu có khó hơn trong tương lai. Tại sao?

Các nội dung chính

Cho dù bạn đang quản lý một doanh nghiệp kỹ thuật số hay một cửa hàng thực. Lúc này Marketing là một điều cần thiết cho doanh nghiệp. Marketing là cách để nâng cao khả năng hiển thị và nhận thức về thương hiệu của bạn. Đồng thời đây là con đường đáng tin cậy duy nhất để tăng lượng khán giả của bạn về tổng thể. Nhưng trong tương lai Marketing liệu có khó?

marketing có khó

Một số yếu tố của Marketing vẫn nhất quán ngay từ đầu. Ví dụ: cung cấp thông tin cho những người mới theo những cách mới và thú vị. Để từ đây có thể cải thiện mức độ quen thuộc của thương hiệu. Nhưng theo nhiều cách, Marketing ngày càng phức tạp và khó khăn hơn – đặc biệt là đối với những người không phải là chuyên gia.

Xem thêm:

Tại sao trong tương lai Marketing có khó hơn? Và bạn có thể làm gì với nó?

Khó khăn của Marketing ngày càng tăng

Điều gì làm cho việc Marketing trở nên khó khăn hay dễ dàng? Đây là một câu hỏi hơi trừu tượng và viển vông. Tuy nhiên, đó là một câu hỏi quan trọng cần khám phá nếu chúng ta sẽ hiểu nguyên nhân gốc rễ của việc gia tăng độ khó của hoạt động Marketing.

Ở một khía cạnh nào đó, khó khăn trong Marketing là về lượng thời gian, tiền bạc và nỗ lực bạn phải bỏ ra để hoàn thành một điều gì đó. Khi việc Marketing trở nên khó khăn, tốn kém hơn và mất nhiều thời gian hơn. Chúng ta cũng có thể coi khó khăn của Marketing là sự cạnh tranh gay gắt. Việc này sẽ khiến việc nổi bật trong một thế giới đông đúc càng khó khăn hơn.

Thật không may, khó khăn trong Marketing đang gia tăng trong tất cả các lĩnh vực và hơn thế nữa

Vấn đề thậm chí còn trở nên trầm trọng hơn đối với một số ngành và ngách nhất định. Ví dụ, SEO khởi động đang trở nên khó khăn hơn với tốc độ nhanh hơn so với việc Marketing cho các công ty mới thành lập

Nhưng tại sao lại như vậy? Những nguyên nhân gốc rễ là gì? Và có điều gì nằm trong tầm kiểm soát của bạn trong lĩnh vực này không? Marketing liệu có còn khó hơn không?

Thay đổi nhận thức và sở thích của người tiêu dùng

Một thủ phạm có thể gây ra sự gia tăng khó khăn trong Marketing có thể là sự phát triển nhận thức và sở thích của người tiêu dùng. Vài thập kỷ trước, các Marketer và nhà quảng cáo tốt nhất thế giới, cố gắng đưa ra những khẩu hiệu hấp dẫn và quảng cáo thuyết phục để bán một sản phẩm mới cho đối tượng mục tiêu. Khách hàng sẽ xem xét quảng cáo với tinh thần cởi mở hơn. Họ xem xét các sản phẩm mới để mua mà không đánh giá nhiều về quảng cáo đó hoặc phản ánh về mục đích của nó.

Khách hàng ngày nay có những sở thích khác nhau. Người tiêu dùng đã bị tấn công bởi quảng cáo truyền thống trong nhiều thập kỷ nay. Các quảng cáo phổ biến đến mức chúng bị coi là hung hăng và khó chịu. Nếu bạn cố gắng nhồi nhét một quảng cáo thông thường với người tiêu dùng liên tục. Có thể họ sẽ hoàn toàn phớt lờ những gì bạn đang nói và bỏ đi với ấn tượng xấu hơn về thương hiệu của bạn.

Khách hàng ngày nay muốn nhiều hơn trong tương lai

Do đó, bạn phải phân phối nhiều hơn để trở thành Marketing hiệu quả. Họ muốn xem cách kể chuyện, hơn là những nỗ lực thuyết phục rẻ tiền. Họ muốn thấy tính xác thực, hơn là một nhân vật được sản xuất. Họ muốn xem và tìm nội dung cá nhân hóa cho riêng mình, thay vì bị buộc phải xem quảng cáo làm gián đoạn cuộc sống hàng ngày của họ.

Theo đó, phương pháp Marketing và quảng cáo truyền thống trên thực tế đã chết. Thuyết phục và tiếp cận khách hàng hiệu quả trong thế giới hiện đại đòi hỏi một cách cá nhân và sáng tạo hơn.

Công nghệ và Công cụ

Marketing cũng trở nên khó khăn hơn do các công nghệ và công cụ liên quan đến lĩnh vực này. Ở một khía cạnh nào đó, điều này thật là mỉa mai. Hầu hết các công nghệ mới được thiết kế để giúp Marketing dễ dàng hơn, hoặc ít nhất là mở ra cơ hội mới để tiếp cận người tiêu dùng.

Vậy tại sao chúng ta lại nói rằng công nghệ và công cụ đang làm cho Marketing trở nên khó khăn hơn?

Chi phí

Đây là sự tốn kém của việc áp dụng các công cụ mới. Các Marketer có thể tận dụng một số công cụ khác nhau để tạo và khởi chạy các chiến dịch mới. Nhưng đến cuối cùng bạn có thể phải chi hàng nghìn đô la, làm ảnh hưởng đến giá trị mà bạn nhận được từ thành công của chiến dịch. Đây cũng là rào cản đối với các công ty khởi nghiệp và doanh nhân độc lập. Nếu các công cụ tiếp thị quá đắt, chúng sẽ không được sử dụng.

Cải tiến liên tục

Công cụ nào là tốt nhất? Làm thế nào để bạn sử dụng chúng? Bạn thay đổi chiến lược của mình như thế nào để thích ứng với quan điểm công nghệ đang thay đổi của người tiêu dùng? Những cái tiến về các hình thức công nghệ mới và điều đó gây khó khăn cho việc tiếp nhận và thích ứng.

Lẫn lộn và sử dụng sai

Việc lạm dụng công nghệ có thể khiến bạn mất thời gian và tiền bạc. Điều này trái với hiện thực bạn sử dụng nó để giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Nếu bạn sử dụng sai công cụ hoặc nếu bạn đổ tiền vào một công nghệ không phù hợp với thương hiệu của mình. Lúc này, bạn có thể phải gánh chịu một số hậu quả nghiêm trọng.

Các chỉ số gây hiểu lầm

Tập trung vào các chỉ số phù phiếm có thể gây tổn hại đến tiềm năng lâu dài của bạn. Chỉ vì bạn nhìn thấy một biểu đồ đầy màu sắc với dòng tiêu đề theo hướng đầy hứa hẹn. Việc này không có nghĩa là bạn đang làm đúng hoặc chiến lược của bạn đang thực sự hiệu quả. Với rất nhiều chỉ số tiềm năng để đo lường, việc tập trung vào các chỉ số sai ngày càng phổ biến.

Cạnh tranh gay gắt

Một yếu tố chính khác khiến độ khó Marketing tăng mạnh là do lượng cạnh tranh trực tuyến quá lớn. Khi nhắn tin trực tuyến cho khán giả, bạn có thể tiếp cận hàng tỷ người. Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là bạn đang mở rộng cánh cửa cho các đối thủ cạnh tranh từ khắp nơi trên thế giới và có thể là hàng triệu doanh nghiệp và cá nhân khác nhau.

Trên hết, các công cụ như trình tạo trang web miễn phí, mẫu kế hoạch kinh doanh và những công cụ khác giúp các doanh nhân chưa có kinh nghiệm dễ dàng khởi động doanh nghiệp mới và tạo trang web mới. Họ cũng có tiềm năng đưa ra các chiến lược Marketing của riêng mình, bất kể họ có bao nhiêu kinh nghiệm.

Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn khởi chạy và quản lý và chiến dịch hiệu quả. Bạn sẽ cần phải tìm một số cách để chống lại tất cả sự cạnh tranh này. Thật khó để trở nên nổi bật trong một thị trường đông đúc như vậy mà không phân biệt được chính mình. Đôi khi bạn có thể sẽ phải chi rất nhiều tiền để làm được điều đó.

Sự mong manh của Digital Marketing

Giả sử bạn dành một vài năm để Marketing doanh nghiệp của mình thông qua SEO, xây dựng liên kết và viết nội dung. Nhưng một ngày nào đó, bạn phải đối mặt với một hình phạt của Google và thứ hạng của bạn tụt dốc thảm hại. Rõ ràng, bạn cũng có thể tạo ra lưu lượng truy cập trong suốt thời gian đó, vì vậy nó không hoàn toàn lãng phí. Tuy nhiên, điều này có thể gây nản lòng cho các Marketer hiện đại.

Tất cả những gì cần là một hệ thống AI mới hoặc một làn sóng mới trong sở thích của người tiêu dùng để phá vỡ hoàn toàn – hoặc thậm chí phá hủy – những gì bạn đã cố gắng xây dựng. Sự mong manh của Digital Marketing là điều bạn phải thừa nhận và xây dựng trong các chiến dịch của mình.

Thích ứng với kỷ nguyên Marketing khó khăn

Marketing khó hơn bao giờ hết. Vậy thì sao? Điều đó có nghĩa là bạn phải từ bỏ mọi giả vờ theo đuổi các chiến lược Marketing và quảng cáo?

Chắc chắn là không rồi. Nó chỉ có nghĩa là bạn sẽ phải chấp nhận khó khăn mới và điều chỉnh cách tiếp cận của mình. Các chiến lược sau có thể giúp bạn:

Thích nghi liên tục

Cố gắng duy trì khả năng thích nghi. Trong giai đoạn này, Marketing có thể rất khó khăn. Bạn sẽ cần phải phân tích các đối thủ cạnh tranh mới, tìm hiểu các công cụ mới và đưa ra các chiến lược ít có lợi nhất. Sau đó thay đổi mọi thứ khi có điều gì đó trong môi trường của bạn thay đổi. Chỉ những công ty thích nghi nhanh nhất mới tồn tại được.

Luôn nhanh nhẹn để tránh cạnh tranh

Cạnh tranh là một vấn đề lớn – nhưng bạn không cần phải đối mặt trực tiếp với nó. Nhắm mục tiêu đến đối tượng khác nhau, tập trung vào các yếu tố khác biệt của bạn và làm việc với các kênh mới có thể giúp bạn vượt qua điều đó.

Đa dạng hóa các chiến lược của bạn

Sử dụng nhiều chiến lược khác nhau để cân bằng điểm mạnh và điểm yếu riêng của mỗi người. Từ đây sẽ khai thác các kết quả nhất quán, đáng tin cậy hơn. Bằng cách này, bạn sẽ tiếp tục thử nghiệm các phương pháp tiếp cận mới. Đồng thời bạn sẽ khám phá ra những cách mới để tận dụng tối đa ngân sách Marketing của mình.

Marketing có thể ngày càng khó hơn

Đó là điều chắc chắn. Nhưng ít nhất bạn có thể tìm thấy niềm an ủi trên thực tế rằng nó không chỉ ngày càng khó khăn hơn đối với bạn. Mà nó đang trở nên khó khăn hơn đối với tất cả chúng ta. Chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới của Marketing và quảng cáo. Thời kỳ này hẵn sẽ không kỳ tồi tệ nếu bạn duy trì khả năng thích nghi và chú ý nếu bạn muốn các chiến thuật của mình tạo ra lợi nhuận có ý nghĩa.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ