Apple ra “tối hậu thư” xóa vĩnh viễn Facebook khỏi Apple Store

Các nội dung chính

Apple đã đe dọa loại bỏ Facebook khỏi App Store của mình sau khi một báo cáo năm 2019 của BBC. Báo cáo đã nêu chi tiết cách những kẻ buôn người sử dụng Facebook để bán nạn nhân.

apple facebook

Một số tài liệu đã cho thấy một nhóm điều tra của Facebook đang theo dõi một thị trường buôn người ở Trung Đông. Các tài liệu cho thấy những người của các tổ chức đang sử dụng các dịch vụ của Facebook.

BBC đã công bố một cuộc điều tra bí mật về hoạt động này. Công bố này đã khiến Apple đe dọa loại bỏ Facebook khỏi Apple Store của mình.

Một bản ghi nhớ nội bộ cho thấy Facebook đã biết về thực tế này ngay cả trước đó

Một nhà nghiên cứu của Facebook đã viết trong một báo cáo vào năm 2019. ” Liệu vấn đề này được Facebook biết trước cuộc điều tra của BBC và sự leo thang của Apple không ?”

Câu trả lời là CÓ. Một cuộc điều tra bí mật đã chỉ ra rằng Facebook đã biết trước vấn đề này. Thậm chí nền tảng đã biết từ rất lâu trước khi BBC điều tra.

apple facebook

Apple và Facebook đã không trả lời ngay lập tức về các thông tin

Thêm vào đó, có thông tin những người kiểm duyệt nội dung bằng AI của Facebook. Rằng hok không thể phát hiện hầu hết các ngôn ngữ được sử dụng trên nền tảng này. Đây là kỹ năng cần thiết nếu công ty định giám sát nội dung ở các thị trường nước ngoài. Tuy nhiên, nó đã mở rộng ngoài tầm kiểm soát của Facebook.

Ngoài ra, một điểm yếu chí mạng của Facebook đã được chỉ ra. Đó là những người điều hành lại không biết nói các ngôn ngữ được sử dụng ở các thị trường. Việc này đã để lại một điểm mù trong nỗ lực của công ty nhằm truy quét nội dung độc hại.

Một nghiên cứu cho thấy các băng đảng ma túy và những kẻ buôn người sử dụng nền tảng này để tiến hành hoạt động kinh doanh của họ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ