Bài trừ “Click ảo” – Kẻ thù không đội trời chung của quảng cáo Google

Các nội dung chính

Hiện nay, chi phí cho quảng cáo Google Ads chiếm phần lớn trong chiến dịch truyền thông của thương hiệu. Với những cú “click ảo” doanh nghiệp mất tiền thật mà không đạt được mục đích mong muốn. . Vậy làm thế nào để hạn chế click ảo để đảm bảo cho chiến dịch quảng cáo diễn ra thuận lợi? Cùng Adsplus.vn điểm qua một số phương pháp chống click ảo thông qua bài viết sau.

click ảo

Bài trừ “Click ảo” – Kẻ thù không đội trời chung của quảng cáo Google

1. Click ảo là gì?

Click ảo hay còn được gọi là click tặc là những click vào Adwords gây hại cho nhà quảng cáo, làm ngân sách Adwords của doanh nghiệp cạn dần mà không tiếp cận được đến với khách hàng.

2. “Click tặc” do đâu?

Click ảo thường là của đối thủ cạnh tranh, thậm chí là đồng nghiệp ngành sale. Thị trường cạnh tranh khốc liệt, đối thủ ngày càng sử dụng nhiều cách tinh vi hơn để click ảo phá hoại quảng cáo của bạn:

+ Click nhiều lần;

+ Đổi IP click liên tục;

+ Nghiêm trọng nhất là dùng Tool click;

3. Làm thế nào để phòng chống và hạn chế tối đa nạn click tặc Google Adwords

Hậu quả click ảo gây ra là rất lớn tuy nhiên không phải vì thế mà nhà quảng cáo không có cách để ứng phó với tình trạng này, sau đây là một số cách bạn nên làm khi phát hiện tình trạng “bất thường” trong chiến dịch của mình.

click ao

Bài trừ “Click ảo” – Kẻ thù không đội trời chung của quảng cáo Google

Chia nhỏ ngân sách hàng ngày ra nhiều chiến dịch

Đây là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất mà doanh nghiệp nên áp dụng. Chia nhỏ kinh phí để quảng cáo vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày giúp hạn chế tình trạng mất hết ngân sách sau một đợt “oanh tạc” của “click tặc.

Chặn IP người dùng:

Mục đích phương pháp này nhằm tránh hiển thị quảng cáo tới những IP không phải khách hàng. Khi các IP đã được đưa vào “danh sách đen” thì Google sẽ không hiển thị quảng cáo ở IP đó. Bạn có thể chặn IP trong phần Cài đặt, bạn cần nhập IP bạn muốn chặn vào ô hiện ra (lưu ý mỗi IP chỉ nhập trên một dòng). Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Lựa chọn chiến dịch rồi ấn vào tab Cài đặt;

Bước 2: Kéo xuống dưới cùng, ấn vào “Loại trừ IP” rồi ấn vào “Chỉnh sửa”;

Bước 3: Nhập IP bạn muốn chặn vào ô hiện ra, mỗi IP một dòng;

Lưu ý: Ở Việt Nam, đa phần sử dụng IP động, nên cách này không hiệu quả.

Tùy chỉnh giá thầu cho thiết bị

Phương pháp này cho phép bạn hạn chế tần suất xuất hiện trên các phương tiện hiện tại chiến dịch của bạn bị click ảo nhiều (điện thoại, máy tính…). Vẫn ở phần “cài đặt”, bạn vào phần “các thiết bị” sau đó ấn chuột vào dòng tương ứng với thiết bị bạn muốn chỉnh sửa rồi tăng, giảm giá thầu cho phù hợp.  Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Lựa chọn chiến dịch rồi ấn vào tab “Cài đặt”;

Bước 2: Chọn “Các thiết bị”;

Bước 3: Tại cột “Điều chỉnh giá thầu”, ấn chuột vào dòng tương ứng với thiết bị bạn muốn chỉnh sửa rồi sửa theo ý bạn muốn là được;

Chặn người dùng “phá đám”

Dựa vào tiêu chí thời gian ở lại website mà xác định các đối tượng này, nếu người dùng thoát ra khỏi website của bạn quá nhanh (dưới 10 giây) thì thường sẽ là người không quan tâm sản phẩm của bạn hoặc là “click ảo“nên hướng giải quyết ở đây là chặn các IP người dùng này.

click ảo

Bài trừ “Click ảo” – Kẻ thù không đội trời chung của quảng cáo Google

Gửi yêu cầu hỗ trợ cho Google.

Tính năng “Trợ giúp” của Google Ads cho phép doanh nghiệp gửi phản hồi yêu cầu hoàn tiền khi thiệt hại do click ảo gây ra quá lớn.

Ở phần nội dung yêu cầu, nhà chạy quảng cáo nên chú ý điền đầy đủ cá thông tin như phần tóm lược vấn đề (trong đó nêu rằng tài khoản của bạn bị click ảo nhiều. CTR lớn hơn 30% và có nhiều cú nhấp chuột không hợp lệ). Nếu có thể bạn nên copy các IP có lượt click ảo nhiều vào phần địa chỉ IP ảo). Sau đó, Google sẽ cử chuyên gia xem xét tài khoản của bạn để hoàn thêm tiền cho bạn.

Cách thực hiện rất đơn giản:

Bạn chỉ cần ấn vào bánh răng, chọn “Trợ giúp”. Rồi gửi nội dung yêu cầu cho họ với nội dung ngắn gọn, rõ ràng.

Click ảo trong quảng cáo Google Ads là một hình thức cạnh tranh không lành mạnh nhằm cố tình gây thiệt hại cho nhà quảng cáo, bằng cách triệt tiêu ngân sách của nhà quảng cáo, quảng cáo sẽ không được hiển thị trên hệ thống Google Ads nữa.

Hiểu biết rõ về cách chống nạn click ảo để chạy Google Ads hiệu quả hơn là cách mà các doanh nghiệp nên hướng tới để có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Nếu bạn đang gặp vấn nạn trên khi quảng cáo Google Ads. Guru.edu.vn sẽ giúp bạn thực hiện “chiến dịch bài trừ triệt để”. Nói không với click ảo vì một tương lai tối ưu hóa hiệu quả quảng cảo Google Ads.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ